ร่วมตีตราสัญลักษณ์ Thailand Trust Mark (TTM) เครื่องหมายคุณภาพตอกย้ำมาตรฐานสินค้าและบริการไทยในตลาดโลก

จันทร์ ๐๗ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๐:๓๖
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ขอเชิญชวนผู้ประกอบการส่งออกไทย 6 กลุ่มอุตสาหกรรม ได้แก่ 1) กลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร 2) กลุ่มอุตสาหกรรมหนัก อาทิ เครื่องใช้ไฟฟ้า ชิ้นส่วนยานยนต์ อิเลคทรอนิคส์ 3) กลุ่มอุตสาหกรรมไลฟ์สไตล์ อาทิ เฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งบ้าน 4) กลุ่มอุตสาหกรรมแฟชั่นและอัญมณี 5) กลุ่มอุตสาหกรรมอื่นๆ อาทิ สินค้าเครื่องมือแพทย์ ผลิตภัณฑ์เภสัชกรรม เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์สปา 6) กลุ่มอุตสาหกรรมด้านการบริการ ได้แก่ ธุรกิจบริการรักษาพยาบาล ธุรกิจบริการส่งเสริมสุขภาพ (สปา) และ ธุรกิจบริการการศึกษานานาชาติ ร่วมสมัครขอรับตราสัญลักษณ์ Thailand Trust Mark (TTM) เครื่องหมายบ่งชี้สำคัญในด้านคุณภาพและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับสินค้าและบริการของไทยในตลาดโลก เพื่อเปิดโอกาสทางการตลาดที่แข็งแกร่งให้แก่ผู้ผลิต สร้างค่านิยมและเพิ่มความเชื่อมั่นในการใช้สินค้าไทยให้กับผู้บริโภคทั่วโลก โดยกำหนดคุณสมบัติหลักๆ ของผู้ประกอบการส่งออกที่มีสิทธิ์ได้รับตราสัญลักษณ์ Thailand Trust Mark (TTM) คือ 1) เป็นสินค้าและบริการไทยที่ผลิตในประเทศไทย 2) ได้รับการรับรองมาตรฐานในประเทศ และ/หรือมาตรฐานสากลต่างประเทศ 3) มีคุณสมบัติด้านภาพลักษณ์ของกิจการ/องค์กรที่ดี โดยจะต้องมีการดำเนินกิจกรรมที่คำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดยได้รับการรับรอง ISO 14001 หรืออุตสาหกรรมสีเขียวของกระทรวงอุตสาหกรรม และมีการใช้แรงงานที่เป็นธรรม โดยได้รับการรับรองมาตรฐานแรงงานไทย ของกระทรวงแรงงาน และสุดท้าย จะต้องมีการดำเนินงานที่คำนึงถึงผลกระทบต่อสังคมในกระบวนการผลิต (CSR in Process) โดยผู้ได้รับตราสัญลักษณ์ Thailand Trust Mark (TTM) จะได้รับสิทธิประโยชน์มากมาย อาทิ การเข้าร่วมงานแสดงสินค้าและกิจกรรมที่กรมฯ จัดขึ้นทั้งในและต่างประเทศ การประชาสัมพันธ์ในสื่อต่างๆ ของกรมฯ ทั้งในและต่างประเทศ และการได้รับข้อมูลข่าวสารจาก DITP Connect

ผู้ประกอบการส่งออกไทยที่ต้องการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความภาคภูมิใจ และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีแก่สินค้าและบริการไทย สามารถสมัครขอรับตราสัญลักษณ์ Thailand Trust Mark (TTM) ครั้งที่ 3 ประจำปี 2558 ได้ตั้งแต่บัดนี้ถึง 15 กันยายน 2558 โดยสามารถสมัครผ่านเว็บไซต์ www.thailandtrustmark.com หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทร. 1169 หรือ 02-507-8273

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital