กระทรวงอุตสาหกรรม ลุยอุตสาหกรรมแปรรูปการเกษตร

จันทร์ ๐๗ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๐:๑๐
นับเป็นอีกก้าวของความมุ่งมั่นที่กระทรวงอุตสาหกรรม ผลักดันให้อุตสาหกรรมเกษตรแปรรูปมีความมั่นคง และเกิดความยั่งยืน โดยการส่งเสริมสนับสนุนสถานประกอบการ SMEs อุตสาหกรรมเกษตรแปรรูปให้เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ยกระดับให้เป็น Product Champion ในลักษณะหนึ่งจังหวัดหนึ่งอุตสาหกรรมเกษตรแปรรูป ภายใต้โครงการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมแปรรูปการเกษตรในภูมิภาค ตามนโยบาย One Province One Agro-Industrial Product หรือ OPOAI (โอ-ปอย) โดยเริ่มต้นจากการที่ภาครัฐได้มีความพยายามที่จะสนับสนุนอุตสาหกรรมแปรรูปเกษตรเพื่อเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันของอุตสาหกรรมส่วนภูมิภาค โดยเฉพาะนโยบาย 1 จังหวัด 1 อุตสาหกรรมแปรรูปการเกษตร หรือ One Province One Agro-Industrial Product (OPOAI)

สถานประกอบการที่ได้เข้าร่วมโครงการฯ จะได้รับการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขัน ด้านการบริหารจัดการโลจิสติกส์ การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต การปรับปรุงคุณภาพและพัฒนางาน ลดต้นทุนพลังงาน การพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ได้มาตรฐานสากลและมีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้นครอบคลุมทุก จังหวัดทั่วประเทศ โดยทีมที่ปรึกษาของโครงการเข้าไปช่วยในการพัฒนา

ประโยชน์ที่ทางสถานประกอบการได้รับโดยตรง คือ ได้รับรู้ถึงข้อบกพร่องของสถานประกอบการ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการผลิต การบริหารงาน และอื่น ๆ โดยจะได้รับการพัฒนาและแก้ไขจุดบกพร่องนั้น ๆ นอกจากนี้ ทีมที่ปรึกษายังได้มีการวางแผนงานระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาตนเองต่อไป ซึ่งการให้คำปรึกษาแนะนำทั้งหมดไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.opoai.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้