เมกาบางนาและพรูเด็นเชียล ชวนวิ่งเพื่อสุขภาพช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กธาลัสซีเมีย ในงาน “เมกาบางนา แอนด์ พรูเด็นเชียล อินเตอร์เนชั่นแนล ฮาล์ฟ มาราธอน 2015”

พุธ ๐๙ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๖:๑๙
ศูนย์การค้าเมกาบางนา ร่วมกับ บริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผนึกพันธมิตร โรงพยาบาลสมิติเวช และ 100 พลัส จัดงาน "เมกาบางนา แอนด์ พรูเด็นเชียล อินเตอร์เนชั่นแนล ฮาล์ฟ มาราธอน 2015" (Megabangna & Prudential International Half Marathon 2015) รายการวิ่งฮาล์ฟมาราธอนนานาชาติการกุศลที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรก โดยเชิญชวนนักวิ่งชาวไทยและนานาชาติ ตลอดจนผู้สนใจทั่วไปร่วมรณรงค์การออกกำลังกายด้วยการเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ รายได้จากค่าสมัครทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่าย มอบให้กองทุนสมิติเวชเพื่อชีวิตใหม่ (กองทุน New Life) เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กโรคธาลัสซีเมียที่ยังขาดโอกาสในการรักษาด้วยวิธีการปลูกถ่ายไขกระดูก ให้สามารถกลับมามีชีวิตใหม่ มีสุขภาพชีวิตที่แข็งแรงสมบูรณ์ กิจกรรมจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายน 2558 นี้ ณ ศูนย์การค้าเมกาบางนา

มร.คริสเตียน โอลอฟสัน กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้าเมกาบางนา กล่าวว่า " เมกาบางนามีนโยบายส่งเสริมกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ต่อสังคม เพื่อการเติบโตร่วมกันกับสังคมอย่างยั่งยืน โดยปีนี้ได้จัดงาน "เมกาบางนา แอนด์ พรูเด็นเชียล อินเตอร์เนชั่นแนล ฮาล์ฟ มาราธอน 2015" ร่วมกับ บริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และพันธมิตร นับเป็นโครงการวิ่งฮาล์ฟมาราธอนนานาชาติที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อรณรงค์และส่งเสริมให้บุคลากรในบริษัทฯ ผู้ร่วมค้า ตลอดจนประชาชนทั่วไปได้ออกกำลังกายด้วยการเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ ตอบรับแนวโน้มไลฟ์สไตล์การใส่ใจดูแลสุขภาพด้วยการออกกำลังกายของคนในปัจจุบัน โดยนำรายได้จากค่าสมัครไม่หักค่าใช้จ่ายมอบให้ "กองทุนสมิติเวช เพื่อชีวิตใหม่" เพื่อช่วยเหลือด้านการรักษาพยาบาลให้แก่ผู้ป่วยเด็กโรคธาลัสซีเมีย"

"ทั้งนี้ เราจึงคาดหวังว่าจะมีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมกว่า 5,000 คน จึงขอเชิญชวนผู้สนใจและรักสุขภาพทุกท่าน มาช่วยกันเติมเต็มโอกาสให้กับน้อง ๆ ผู้ป่วยเด็กที่ด้อยโอกาสในสังคม ได้มีโอกาสทางการรักษาพยาบาลให้หายจากโรคที่เป็นอยู่ เพื่อร่วมกันสร้างสังคมแห่งการแบ่งปันเพื่อเป็นกำลังใจสำคัญให้กับผู้ป่วยเด็กเหล่านี้ให้มีความสุขและรอยยิ้มให้เกิดขึ้น ได้เป็นอนาคตที่ดีของประเทศชาติต่อไป" มร.คริสเตียน กล่าว

มร. บินายัค ดัตตา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ตลอดระยะวลา 20 ปี ที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทย บริษัทฯได้มุ่งเน้นการสร้างสรรค์สิ่งดีๆให้แก่สังคมไทยอย่างต่อเนื่อง ตามปณิธานของกล่มพรูเด็นเชียล ประกอบกับในโอกาสเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 20 ปีในวันที่1 พฤศจิกายน นี้

ซึ่งตรงกับช่วงเวลาที่ทางเมกาบางนา กำหนดจะจัดกิจกรรมวิ่งเพื่อการกุศล บริษัทฯ จึงเล็งเห็นว่านับเป็นโอกาสดี ที่ทั้งสองภาคธุรกิจ ร่วมกับอีก 2 พันธมิตร จะได้ผนึกกำลังกันจัดกิจกรรมที่ช่วยเสริมสร้างสุขภาพให้แก่ประชาชนทั้งไทยและชาวต่างชาติที่พำนักอยู่ในเมืองไทย รวมทั้งยังได้ร่วมทำการกุศลเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กโรคธาลัสซีเมียในกองทุนสมิติเวช เพื่อชีวิตใหม่ ที่ยังขาดโอกาสในการรักษาด้วยวิธีการปลูกถ่ายไขกระดูก ให้สามารถกลับมามีชีวิตใหม่ มีสุขภาพชีวิตที่แข็งแรงสมบูรณ์ โดยในส่วนของบริษัทฯยังนับเป็นครั้งแรกที่ได้ส่งพนักงานจำนวน กว่า 200 คนเข้าร่วมวิ่งในทุกประเภท ทั้งฮาล์ฟมาราธอน มินิมาราธอน และเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพอีกด้วย"

เมกาบางนา แอนด์ พรูเด็นเชียล อินเตอร์เนชั่นแนล ฮาล์ฟ มาราธอน 2015 เป็นการแข่งขันวิ่งฮาล์ฟมาราธอนระยะทาง 21.1 กม. การแข่งขันวิ่งมินิมาราธอน ระยะทาง 10.5 ก.ม. และ เดินวิ่งเพื่อสุขภาพระยะทาง 5 กม. มีจุดสตาร์ทและเส้นชัยที่เมกาบางนา ในวันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายน 2558 ปล่อยตัวนักวิ่ง เวลา 05.00 น. แยกตามกลุ่มอายุและเพศ โดยผู้ชนะเลิศที่เข้าเส้นชัยอันดับที่ 1-5 ทั้งชายและหญิง จะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ พร้อมเงินรางวัลรวมมูลค่าสามแสนกว่าบาท โดยเส้นทางการวิ่งจะใช้เส้นหลักบนถนนบางนา-ตราด ซึ่งจะทำการปิดถนนฝั่งขาออกตั้งแต่สี่แยกบางนา ไปจนถึงถนนบางนา-ตราด กม.8 ตั้งแต่เวลา 4.00 – 8.00น. ของวันที่ 1 พฤศจิกายน 2558

สำหรับรายละเอียดการแข่งขัน แบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ 1.) วิ่งฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21.1 กม. สตาร์ทเวลา 05.00 น. 2.) การแข่งขันวิ่งมินิมาราธอน ระยะทาง 10.5 ก.ม. สตาร์ทเวลา 06.00 น .และ 3.เดินเพื่อสุขภาพระยะทาง 5 กม. ไม่มีการแข่งกันและแบ่งกลุ่มอายุ สตาร์ทเวลา 06.00 น. โดยผู้สมัครทุกคนในทุกระยะทางจะได้รับเสื้อวิ่ง Megabangna & Prudential International Half Marathon 2015 ท่านละ1 ตัว พร้อมเหรียญที่ระลึกเมื่อเข้าสู่เส้นชัย

สำหรับชมรมที่ส่งสมาชิกเข้าแข่งขันมากที่สุด1-5 อันดับ จะได้รับโล่ที่ระลึกอีกด้วย

ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมงานจะได้พบกับ Running Clinic แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ สมิติเวชได้นำแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง ประจำศูนย์กระดูก-ข้อและการเวชศาสตร์การกีฬา มาคอยดูแลภายในงาน พร้อมทั้งให้คำปรึกษาเรื่องต่างๆรวมถึงเคล็ดลับอีกมากมายในการวิ่ง ไม่ว่าจะเป็น เทคนิคการวิ่งที่ถูกต้อง การดูแลตัวเองจากการบาดเจ็บจากการวิ่ง วิ่งอย่างไรให้ร่างกายกลับมาฟิต อีกด้วย และเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ร่วมงานเมกาบางนาได้จัดเตรียมรถ Shuttle Bus รับ-ส่งไว้ให้บริการฟรี ตั้งแต่เวลา 3.30 น. และ 4.00 น. ณ ป้ายรถเมย์ฝั่งสวนลุมพินี ถนนพระราม4 ตรงข้ามอาคารอื้อ จื้อ เหลียง

นอกจากนี้ ผู้ร่วมวิ่งทุกท่านสามารถเข้าร่วมชมและเลือกซื้อสินค้าจากดารา เซเลบริตี้ และแบรนด์ดังออนไลน์ อาทิ ป๋อ-ณัฐวุฒิ เมทัล-สุขขาว นิวเคลียร์-หรรษา แก้มบุ๋ม-ปรียาดา ท็อป-ดารณีนุช เล็ก-เจษฎา กีตาร์-ศิริพิชญ์ และ เจิน-ณิชชาพัณณ์ เป็นต้น พร้อมใจกันมาร่วมออกบูธกว่า 100 ร้านค้า ทั้งสินค้าแฟชั่น กีฬา อาหารและเครื่องดื่มสไตล์สุดชิคในวันที่ 30 และ 31 ตุลาคม 2558 เวลา 16.00 น.-22.00น. และในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2558 ตลอดทั้งวัน พร้อมร่วมสนุกสนานเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังอีกมากมาย ณ บริเวณลานจอดเอ้าท์ดอร์ใกล้ทางเข้า IKEA

พิเศษ!! เฉพาะลูกค้าเมกาบางนา ช้อปครบ 1,000 บาท ขึ้นไป สามารถนำใบเสร็จมารับส่วนลดในการสมัครและสมัครได้ที่เคาน์เตอร์แลกรับของสมนาคุณ บริเวณ ชั้น 1 ใกล้โซนบิ๊กซี เอ็กตร้า (บัตรมีจำนวนจำกัด) ตั้งแต่วันนี้ - 30 กันยายน 2558 นี้ ดูรายละเอียดและสมัครได้ที่ www.mega-bangna.com หรือโทร 02-105-1867

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4