“การเคหะแห่งชาติ” สานปีที่ 6 ประกวดชุมชนฯ เอื้ออาทรสมุทรสงคราม (ลาดใหญ่) – เทพารักษ์1 คว้าดีเด่น

พุธ ๐๙ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๗:๔๒
"การเคหะแห่งชาติ" รุก CSR สานโครงการ "ประกวดชุมชนสดใส จิตใจงดงาม" ประจำปี 2558 รณรงค์ชาวเคหะชุมชน และบ้านเอื้ออาทรทั่วประเทศ มีส่วนร่วมจุดประกายแนวคิด สร้างสรรค์ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่อยู่อาศัย และสภาพแวดล้อมของตนเองให้เป็นชุมชนที่เข้มแข็ง พึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน เผยจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 แล้ว ย้ำความสำเร็จสามารถขยายผล เกิดการแลกเปลี่ยนแนวคิดจากชุมชนสู่ชุมชนอื่นๆ พร้อมประกาศผลบ้านเอื้ออาทรสมุทรสงคราม (ลาดใหญ่) – เอื้ออาทรเทพารักษ์1 คว้ารางวัลชนะเลิศ ปี 2558

นายกฤษดา รักษากุล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า ปีนี้ การเคหะแห่งชาติ ได้สานต่อ "โครงการประกวดชุมชนสดใส จิตใจงดงาม" ประจำปี 2558 ได้จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 6 แล้ว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ผู้อยู่อาศัยในโครงการเคหะชุมชน และบ้านเอื้ออาทรทั่วประเทศ ได้ร่วมกันนำเสนอแนวคิด เพื่อการพัฒนาคุณภาพการอยู่อาศัย และสภาพแวดล้อมภายในชุมชน หวังปลุกจิตสำนึกรักษ์บ้าน รักษ์ชุมชน รักษ์สิ่งแวดล้อม มีความสามัคคีกันมากขึ้น รวมทั้งการมีส่วนร่วมสร้างงานสร้างรายได้สามารถบริหารจัดการด้วยตนเอง ตลอดจนเกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากชุมชนโครงการอื่นๆ โดยมีหลายชุมชนให้ความสนใจพร้อมเสนอแนวคิดส่งผลงานเข้าประกวดต่อเนื่องทุกปี ซึ่งได้มีการพัฒนาจุดเด่น และพยายามแก้ไขจุดด้อยของชุมชนให้ดียิ่งขึ้น

"โครงการต่าง ๆ ของการเคหะแห่งชาติ ทั่วประเทศในขณะนี้มีประชาชนอาศัยอยู่ ในชุมชนกว่า 1,000,000 คน ปัญหาสิ่งแวดล้อมเป็นเรื่องใหญ่ที่เราต้องเข้าไปช่วยรณรงค์ ปัญหาทั้งเรื่องขยะ เรื่องการดูแลระบบบำบัดน้ำเสีย กคช.ได้รณรงค์ให้ชาวชุมชนร่วมกันพัฒนาคุณภาพการอยู่อาศัย และสภาพแวดล้อมชุมชน สร้างแรงจูงใจให้ผู้อยู่อาศัยมีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชน ร่วมมือกันแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจัง ด้วยการนำความรู้ที่ได้จากการอบรมเรื่อง จุลินทรีย์ที่มีประสิทธิภาพรักษาสิ่งแวดล้อม นำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน สร้างชุมชนให้เป็นชุมชนที่น่าอยู่น่าสบายอย่างยั่งยืน ผู้อยู่อาศัยในชุมชนสามารถบริหารจัดการชุมชนด้วยการใช้ทรัพยากรธรรมชาติให้มีคุณค่ามากที่สุด ซึ่งผลตอบรับจากชาวชุมชนนั้นค่อนข้างดี ชาวชุมชนให้ความใส่ใจในเรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อมเพิ่มมากขึ้น และยังได้ขยายผลไปสู่ชุมชนภายนอกการเคหะแห่งชาติ เช่น ในพื้นที่ต่างจังหวัดหลายชุมชนของ กคช.ได้รับเกียรติจากหน่วยงานท้องถิ่น เชิญไปเป็นวิทยากรให้ความรู้เรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อมด้วยจุลินทรีย์ที่มีประสิทธิภาพ จนกลายเป็นชุมชนต้นแบบของเทศบาลอีกด้วย"

ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า ปีนี้ การเคหะแห่งชาติ ได้จัดพิธีมอบรางวัล"โครงการประกวดชุมชนสดใส จิตใจงดงาม" ประจำปี 2558 ในวันอาทิตย์ที่ 6 กันยายน 2558 นี้ (วานนี้) ณ โรงแรมเดอะ แกรนด์ โฟร์วิงส์ คอนเวนชั่น (ศรีนครินทร์ ) ทั้งนี้ มีชุมชนที่ผ่านการพิจารณาคัดเลือกเข้ารอบทั้งสิ้น 8 โครงการ โดยชุมชนที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ประเภทอาคารแนวราบ ได้แก่ บ้านเอื้ออาทรสมุทรสงคราม (ลาดใหญ่) รางวัลรองชนะเลิศ ได้แก่ เคหะชุมชนขอนแก่น ระยะ 1-3 รางวัลชมเชย 2 รางวัล ได้แก่ บ้านเอื้ออาทรระยอง (บ้านฉาง 3) และบ้านเอื้ออาทรพิษณุโลก (วัดพริก) และโครงการประเภทอาคารแนวสูง รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ บ้านเอื้ออาทรเทพารักษ์ 1 รางวัลรองชนะเลิศ ได้แก่ บ้านเอื้ออาทรเชียงใหม่ (หนองหอย) รางวัลชมเชย 2 รางวัล บ้านเอื้ออาทรลาดกระบัง และบ้านเอื้ออาทรนครปฐม (ศาลายา 1-2) ซึ่งได้รับเงินรางวัล โล่ และใบประกาศเกียรติคุณ เพื่อนำไปพัฒนาชุมชนตนเองต่อไป นอกจากนี้ ยังมีพิธีมอบรางวัลโครงการประกวดวาดภาพระบายสีหัวข้อ "บ้านแห่งความสุข" ในระดับประถมศึกษาตอนต้น ประถมตอนปลาย มัธยมศึกษาตอนต้น และตอนปลาย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่การเคหะแห่งชาติ มุ่งส่งเสริมให้เยาวชน มีความคิดสร้างสรรค์กล้าแสดงออก ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ พร้อมมีส่วนร่วมพัฒนาชุมชนให้เป็นสังคมน่าอยู่

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?