บก. มอบรางวัลองค์กรที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านการเงินการคลัง ครั้งที่ 2

พุธ ๐๙ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๑:๓๑
กรมบัญชีกลาง จัดพิธีมอบรางวัลองค์กรที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านการเงินการคลัง โดยได้รับเกียรติจาก นายกรัฐมนตรี เป็นประธานมอบรางวัลให้ส่วนราชการได้รับรางวัลทั้งสิ้น 28 หน่วยงาน 34 รางวัล หวังส่งเสริมและสนับสนุนการทำงานส่วนราชการให้มีมาตรฐาน โปร่งใส

นายมนัส แจ่มเวหา อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า กรมบัญชีกลางได้จัดพิธีมอบรางวัลองค์กรที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านการเงินการคลัง ครั้งที่ 2 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 ในวันพุธที่ 9 กันยายน 2558 ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยได้รับเกียรติจาก พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานมอบรางวัลให้กับส่วนราชการ ที่ได้รับคัดเลือกและประเมินส่วนราชการใน 5 มิติ คือ มิติด้านการจัดซื้อจัดจ้าง มิติด้านการเบิกจ่าย มิติด้านการบัญชี มิติด้านการตรวจสอบภายใน และมิติด้านความรับผิดทางละเมิด ที่เป็นการประเมินตามขั้นตอนการบริหารด้านการเงินการคลัง โดยครั้งนี้มีส่วนราชการได้รับรางวัลทั้งสิ้น 28 หน่วยงาน 34 รางวัล จากจำนวน 223 หน่วยงาน

พิธีมอบรางวัลองค์กรที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านการเงินการคลัง จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการปฏิบัติงานด้านการเงินการคลังในภาพรวมของส่วนราชการให้มีประสิทธิภาพ โดยยกย่องเชิดชูส่วนราชการที่ปฏิบัติตามกฎ ระเบียบ และมีความโปร่งใส ในการปฏิบัติงาน รวมทั้ง เป็นขวัญกำลังใจให้กับส่วนราชการที่มีการบริหารจัดการภายใน ด้านการเงินการคลัง ให้ได้รับการยกย่อง และเป็นที่ยอมรับ เนื่องจากการบริหารจัดการด้านการเงินการคลังเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ส่งเสริมให้ส่วนราชการสามารถปฏิบัติงานในภารกิจหลักได้อย่างมีประสิทธิภาพ

"ที่ผ่านมา กรมบัญชีกลาง มีหน้าที่กำกับดูแลส่วนราชการให้บริหารจัดการด้านการเงินการคลังอย่างถูกต้อง มีความโปร่งใส ตรวจสอบได้ และมีธรรมาภิบาล แต่หากมีข้อผิดพลาดก็จะได้รับโทษตามที่กฎหมายกำหนดไว้ โดยการจัดงานมอบรางวัลในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นการปฏิบัติงานของส่วนราชการ สะท้อนให้เห็นถึงการทำงานที่ถูกต้อง ตามกฎระเบียบ รวดเร็ว มีมาตรฐาน โปร่งใส พร้อมต่อการตรวจสอบทั้งภายในและภายนอกองค์การ จากการปฏิบัติงาน ซึ่งนอกจากเป็นขวัญกำลังใจแล้วยังถือเป็นแรงผลักดันให้เกิดการพัฒนางานให้ดียิ่งขึ้น และคงคุณภาพมาตรฐานที่ดีไว้เช่นนี้" นายมนัส แจ่มเวหา กล่าว

สำหรับในปีนี้มีส่วนราชการได้รับรางวัลทั้งสิ้น 28 หน่วยงาน จากส่วนราชการระดับกรมและมหาวิทยาลัย จำนวน 223 หน่วยงาน โดยแบ่งเป็น 34 รางวัล ดังนี้

รางวัลองค์กรที่มีความเป็นเลิศด้านการเงินการคลัง

- ประเภทดีเด่น ได้แก่ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง

- ประเภทดี ได้แก่ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม

- ประเภทชมเชย ได้แก่ 1. สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี 2. สำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย 3. กรมหม่อนไหม 4. กรมอนามัย 5. กองทัพอากาศ 6. สำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และ 7. กรมควบคุมโรค

รางวัลประกาศเกียรติคุณด้านการจัดซื้อจัดจ้าง

- ประเภทดีเด่น ได้แก่ 1. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 2. กรมการปกครอง และ 3. กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช

รางวัลประกาศเกียรติคุณด้านการเบิกจ่าย

- ประเภทดีเลิศ ได้แก่ กรมตรวจบัญชีสหกรณ์

- ประเภทดีเด่น ได้แก่ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์

- ประเภทดี ได้แก่ สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร

รางวัลประกาศเกียรติคุณด้านการบัญชีภาครัฐ

- ประเภทดีเด่น ได้แก่ 1. กรมโรงงานอุตสาหกรรม 2. กรมหม่อนไหม 3. มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม4. สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน 5. สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง และ 6. กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม

- ประเภทดี ได้แก่ สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

รางวัลประกาศเกียรติคุณด้านการตรวจสอบภายในภาครัฐ

- ประเภทดีเลิศ ได้แก่ 1. กองทัพบก และ 2. กองทัพอากาศ

- ประเภทดีเด่น ได้แก่ 1. กองบัญชาการกองทัพไทย และ 2. สำนักข่าวกรองแห่งชาติ

รางวัลประกาศเกียรติคุณด้านปลอดความรับผิดทางละเมิด

- ประเภทดีเลิศ ได้แก่ 1. สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา 2. สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย และ 3. สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง

- ประเภทดีเด่น ได้แก่ 1. สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี 2. กรมการข้าว 3. กรมควบคุมโรค และ 4. มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์

- ประเภทดี ได้แก่ กรมกิจการเด็กและเยาวชน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ