ฟอร์ด ฉลองครบรอบ 10 ปี องค์กรอาสาสมัครของฟอร์ด เปิดตัว โครงการ Bill Ford Better World Challenge

พุธ ๐๙ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๒:๐๑
ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี และ มร. บิล ฟอร์ด ประธานบริหาร ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี เปิดตัว "โครงการ Bill Ford Better World Challenge" โครงการให้ทุนกับอาสาสมัครทั่วโลกสำหรับโครงการอาสาสมัครต่างๆ จากพนักงานของฟอร์ด โดยโครงการดังกล่าวซึ่งมีเงินทุนสนับสนุน 500,000 เหรียญต่อปี จากฟอร์ด และเงินทุนส่วนตัวของ มร. บิล ฟอร์ด นี้ จะทำงานควบคู่ไปกับองค์กรอาสาสมัครของฟอร์ด ที่มีเครือข่ายอาสาสมัครนานาชาติกว่า 30,000 คน พร้อมเปิดตัวในโอกาสการฉลอง 10 ปี แห่งความสำเร็จนี้

"การออกไปบริการช่วยเหลือชุมชนเป็นอีกหนึ่งธรรมเนียมปฏิบัติสำคัญที่บริษัทรวมถึงครอบครัวฟอร์ดได้ยึดถือสืบต่อกันมา" มร. บิล ฟอร์ด ประธานบริหาร ฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี กล่าว "ในโอกาสที่เราได้ร่วมกันฉลองความสำเร็จจากองค์กรอาสาสมัครของฟอร์ด เราจึงมองหากิจกรรมสร้างสรรค์ต่างๆ เพื่อสนับสนุนและช่วยเหลือเยาวชนรุ่นหลัง และช่วยให้เขาเหล่านี้เป็นผู้นำชุมชนที่สามารถดูแลโลกใบนี้สืบต่อจากเราต่อไป"

องค์กรอาสาสมัครของฟอร์ด ได้ก่อตั้งขึ้นหลังจากภัยพิบัติสึนามิถล่มมหาสมุทรอินเดียเมื่อปี 2548 ซึ่งในครั้งนั้น อาสาสมัครบรรเทาทุกจากฟอร์ด ประเทศไทย ได้เข้าร่วมช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติสึนามิด้วยเช่นกัน โดยร่วมแรงร่วมใจกัน เดินทางกว่า 14 ชั่วโมง บนรถบัส และใช้เวลากว่า 1 สัปดาห์ ลงพื้นที่ประสบภัย ในการช่วยเหลือซ่อมแซม คืนสภาพ และก่อสร้างบ้าน หลังคา และกำแพง เพื่อฟื้นฟูสภาพความเป็นอยู่ของคนในหมู่บ้านอีกครั้ง

การช่วยเหลือจากองค์กรอาสาสมัครในครั้งนั้น ทำให้ฟอร์ดได้เข้ามามีส่วนร่วมกับชุมชนอย่างแท้จริง และสามารถขยายเครือข่ายจนมีอาสาสมัครนานาชาติกว่า 30,000 คน เพื่อร่วมกันช่วยเหลือโครงการต่างๆ ที่ดำเนินงานอยู่กว่า1,600 โครงการ ใน 6 ทวีปทั่วโลก อาทิ การช่วยเด็กๆ ในเรื่องการอ่าน การช่วยเหลือผู้อดอยากหิวโหย หรือการจัดหาแหล่งน้ำสะอาดให้กับชุมชน ปัจจุบันนี้ อาสาสมัครจำนวนหลายพันคนของฟอร์ด ได้ร่วมกันช่วยเหลือโครงการต่างๆ ไปแล้วกว่า 9,000 โครงการ จาก 40 ประเทศ ซึ่งอาสาสมัครของฟอร์ดได้ร่วมกันสละเวลามากกว่า 1 ล้านชั่วโมง เพื่อการช่วยเหลือชุมชน

โครงการ Bill Ford Better World Challenge ซึ่งเริ่มจัดตั้งขึ้นในปีนี้ จะช่วยขยายขีดความสามารถขององค์กรอาสาสมัครของฟอร์ดที่มีอยู่แล้ว ด้วยการให้ทุนกับอาสาสมัครทั่วโลกในพื้นที่ที่พนักงานของฟอร์ดทำงานและอาศัยอยู่ โดยโครงการจะเน้นไปที่ 3 ส่วนสำคัญ ในการช่วยเสนอแนวทางที่ยั่งยืนให้กับความต้องการของชุมชน ได้แก่ การสัญจร ความต้องการขั้นพื้นฐาน อาทิ อาหาร และที่อยู่อาศัย เรื่องที่เกี่ยวกับน้ำ เช่น การเข้าถึงแหล่งน้ำ และเรื่องสุขอนามัย โดยคาดว่าจะสามารถมอบเงินทุนสนับสนุนได้กลางปี 2558

นอกจากนี้ กิจกรรม Global Week of Caring ขององค์กรอาสาสมัครของฟอร์ด ซึ่งเดิมจะเป็นการเข้าร่วมอาสา

สมัครเป็นเวลา 1 สัปดาห์นั้น จะมีการขยายระยะเวลาเป็น 1 เดือน ตลอดเดือนกันยายนนี้ เพื่อให้พนักงานของฟอร์ดได้มีเวลาในการเข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสา และเปิดวิสัยทัศน์ในเรื่องการช่วยเหลือชุมชน ซึ่งเป็นอีกสิ่งที่ฟอร์ดให้ความสำคัญเรื่อยมา

โดยฟอร์ดคาดว่า จะมีพนักงานอาสาสมัครกว่า 20,000 คน เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือและสานต่อโครงการ 360โครงการทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นการทำความสะอาดชายหาดในแองโกล่า การฟื้นฟูสถานรับเลี้ยงเด็กพิการในสหราชอาณาจักร และสำหรับในประเทศไทยในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา มีพนักงานฟอรด์ได้เข้าร่วมกิจกรรม Global Week of Caring เพื่อช่วยเหลือชุมชนในประเทศไทยแล้วกว่า 4,000 คน

"ผมเคยพูดไว้เสมอว่า ทุกสิ่งที่เราทำก็เพื่อลูกหลานของเรา" มร. บิลล์ ฟอร์ด กล่าว "ผมตระหนักดีว่า เราจำเป็นต้องให้การสนับสนุนและช่วยเหลือเยาวชนรุ่นหลัง เพื่อให้เขาสามารดูแลโลกใบนี้สืบต่อจากพวกเราได้ต่อไป"

ผลการสำรวจโดยนีลสัน จากผู้ตอบแบบสอบถามอายุมากกว่า 18 ปี พบว่า ร้อยละ 63 ของคนกลุ่มมิลเลนเนียล (Millennials) รู้สึกว่างานอาสาสมัครเป็นงานสำคัญ เมื่อเทียบกับอีกร้อยละ 58 ของผู้ตอบแบบสอบถาม นอกจากนี้ มากกว่าครึ่งของเยาวชนกลุ่มมิลเลนเนียลอยากจะเข้าร่วมงานอาสาสมัครมากกว่าให้เงินช่วยเหลือ ในขณะที่ อีกร้อยละ 17 ระบุว่า อยากเพียงแค่บริจาคเงิน

*การสำรวจจากผู้ร่วมสำรวจ 1,000 คน ในสหรัฐอเมริกา

**กลุ่มมิลเลนเนียล คือ ประชากรที่เกิดระหว่างปี 2525 ถึง 2547

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital