แอนดรูว์ แฟร์ลี่ (Andrew Fairlie) เชฟเจ้าของร้าน Restaurant Andrew Fairlie ร้านอาหารมิชลินระดับ 2 ดาวร้านแรกและร้านเดียวในประเทศสกอตแลนด์ ณ ห้องอาหารลา สกาล่า โรงแรมสุโขทัย กรุงเทพฯ 13 – 17 ตุลาคม 2558

อังคาร ๑๕ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๗:๔๘
โรงแรมสุโขทัย กรุงเทพฯ ยินดีนำเสนอเชฟรับเชิญชื่อดังระดับโลกที่ตอบรับเข้าร่วมโครงการ The Art of Dining 2015 โดยเชฟท่านที่ 2 ประจำปีนี้ ได้แก่ แอนดรูว์ แฟร์ลี่ (Andrew Fairlie) เชฟเจ้าของร้าน Restaurant Andrew Fairlie ร้านอาหารมิชลินระดับ 2 ดาวร้านแรกและร้านเดียวในประเทศสกอตแลนด์ ซึ่งจะมาประจำการ ณ ห้องอาหารลา สกาล่า ระหว่างวันที่ 13 – 17 ตุลาคม 2558 เพียง 5 วันเท่านั้น

แอนดรูว์มีชื่อเสียงในการรังสรรค์อาหารสไตล์ฝรั่งเศสผสานกับสไตล์สกอต เขาบรรจงเลือกใช้เฉพาะวัตถุดิบชั้นเลิศ โดยไม่เปลี่ยนแปลงสไตล์ตามเทรนด์อาหารใดๆ เพราะเหตุนี้เองจึงทำให้อาหารของเขามีความโดดเด่นและไม่เหมือนใคร

"ผมเลือกใช้เทคนิคการทำอาหารใหม่ๆแค่บางเทคนิค แต่ไม่ใช่ทั้งหมด ผมมั่นใจในการนำเสนอเมนูในรูปแบบของผมเอง" แอนดรูว์กล่าว

สำหรับ The Art of Dining ในปีนี้ แอนดรูว์ได้คัดเลือกเฉพาะเมนูที่เป็น Signature ประจำร้าน Restaurant Andrew Fairlie มาเสิร์ฟเท่านั้น รวมถึงเมนูยอดนิยมอย่าง Home Smoked Lobster ที่โดดเด่นด้วยกลิ่นหอมจากเปลือกล็อบสเตอร์ที่นำไปรมควันกับเศษไม้จากถังวิสกี้นานกว่า 12 ชั่วโมง

สไตล์อาหารฝรั่งเศสถือเป็นแรงบันดาลใจหลักในการทำอาหารของแอนดรูว์ สะท้อนได้จากการที่แอนดรูว์สามารถคว้ารางวัล Roux Scholarship เป็นคนแรกได้ในปี 1984 และยังมีโอกาสร่วมฝึกฝีมือกับเชฟระดับตำนาน Michel Guerard ที่ร้านอาหาร Les Presd'Eugenie ทางตะวันตกเฉียงใต้ของฝรั่งเศส

แอนดรูว์เปิดร้าน Restaurant Andrew Fairlie ในปี 2001 และประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วโดยได้มิชลินระดับ 1 ดาวภายในปีแรก และมิชลินดวงที่ 2 ในปี 2006 นอกจากนี้ยังได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 10 ร้านอาหารในโรงแรมที่ดีที่สุด โดยนิตยสาร Hotels จากสหรัฐอเมริกา และร้านอาหารที่ดีที่สุดจาก 100 ร้านในสหราชอาณาจักรจาก The Sunday Times Food List

ส่วนแอนดรูว์เองก็ได้รับรางวัลการันตีฝีมือในฐานะเชฟมือหนึ่ง ทั้งรางวัล 'Grand Chef du Monde' โดย Relais & Chateaux และรางวัล AA Chef's Chef of the Year

ราคาสำหรับอาหารมื้อพิเศษ

13 ตุลาคม

เซ็ตเมนูมื้อค่ำ

ราคา 5,500++ (เฉพาะอาหาร) / ราคา 7,000++ (เสิร์ฟพร้อมไวน์)

14-16 ตุลาคม

เซ็ตเมนูมื้อกลางวัน ราคา 3,200++ (เฉพาะอาหาร) / ราคา 4,500++ (เสิร์ฟพร้อมไวน์)

เซ็ตเมนูมื้อค่ำ ราคา 5,500++ (เฉพาะอาหาร) / ราคา 7,000++ (เสิร์ฟพร้อมไวน์)

17 ตุลาคม

เซ็ตเมนูมื้อกลางวัน ราคา 3,200++ (เฉพาะอาหาร) / ราคา 4,500++ (เสิร์ฟพร้อมไวน์)

ไวน์ดินเนอร์ ราคา 7,000++

แนะนำให้สำรองที่นั่งล่วงหน้าที่ โทร. 0-2344-8888 หรืออีเมลล์ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest