พีแอนด์จี สร้างความสุขเนรมิตสนามเด็กเล่นจากขวดแชมพูเพื่อเด็กที่มีความต้องการพิเศษ

อังคาร ๑๕ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๕:๔๖
พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด หรือ พีแอนด์จี ประเทศไทย และ มูลนิธิพีแอนด์จีประเทศไทยเพื่อสังคม ได้จัดกิจกรรมมอบของขวัญเพื่อการเรียนรู้ ภายใต้โครงการรักเรียน เรียนอย่างเป็นสุข ซึ่งกิจกรรมนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเป็นประโยชน์ต่อสังคม ส่งเสริมศักยภาพทางอารมณ์ การเคลื่อนไหวร่างกาย การพัฒนาทักษะ ที่จำเป็นในการเรียนรู้ และสุขอนามัยที่ดีให้แก่กลุ่มเด็กที่มีความต้องการพิเศษ รวมถึงรณรงค์ปลูกฝังจิตสำนึกให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อม

สำหรับกิจกรรมมอบของขวัญเพื่อการเรียนรู้ครั้งนี้ได้จัดขึ้น ณ ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 10 จังหวัดอุบลราชธานีโดยงานนี้ได้รับการสนับสนุนจากเจ้าหน้าที่ทันตสาธารณสุข จังหวัดอุบลราชธานี ลงพื้นที่ตรวจสุขภาพฟันพร้อมสอนวิธีการรักษาฟันอย่างถูกวิธีให้แก่เด็กๆ นอกจากนี้พีแอนด์จียังได้จัดกิจกรรม มอบของขวัญเพื่อการเรียนรู้ ครั้งที่ 19 ซึ่งไม่เพียงแต่มอบเครื่องอุปโภคที่จำเป็นเท่านั้น แต่ยังมาพร้อมกับ โครงการ "กรีนกิฟท์ออฟเลิร์นนิ่ง (Green Gift of Learning) ที่จัดขึ้นเพื่อมอบสนามเด็กเล่นพลาสติกรีไซเคิลจากขวดแชมพูของแบรนด์ผลิตภัณฑ์พีแอนด์จี อาทิ แพนทีน เฮดแอนด์โชว์เดอร์ รีจอยส์ และเฮอร์บัล เอสเซ้นส์

โดยพลาสติกที่สามารถนำมาใช้ใหม่นี้เรียกว่า โพลิเอทธิลีนความหนาแน่นสูง (High density polyethylene, HDPE) มีคุณสมบัติที่สามารถรักษาสภาพได้ดี มีความปลอดภัย ไม่ไวต่อสารเคมี ยืดหยุ่น ต้านทานแรงต่าง ๆ ซึ่งสนามเด็กเล่นถูกออกแบบมาเสริมสร้างพัฒนาการต่างๆ สำหรับเด็ก ไม่ว่าจะเป็นรูปทรงและสีสัน โดยทุกองค์ประกอบถูกควบคุมและดูแลให้ได้มาตรฐานจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อความปลอดภัยของเด็ก

ภายในงานได้รับเกียรติจาก กรรณิการ์ จรัสอุไรสิน ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท พีแอนด์จี ประเทศไทย, มะลิวัลย์ ไชยสงคราม จากร้านยงสงวน ที่มาพร้อมกับแบรนด์แอมบาสเดอร์จากแพนทีน ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์ และมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินนักร้อง เดอะ สตาร์ โดม จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม , แก้ม วิชญาณี เปียกลิ่น แถมยังมีเหล่าอาสาสมัครที่มาสร้างสีสันให้แก่น้องๆ ที่ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 10 จ.อุบลราชธานี เพื่อร่วมเตรียมความพร้อมต่อการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของเด็กกลุ่มที่มีความต้องการพิเศษ ทั้ง 5 สาขา ไม่ว่าจะเป็นความบกพร่องทางการเห็น การได้ยิน ทางสติปัญญา ทางร่างกาย และบุคคลออทิสติก ซึ่งในอนาคตทางพีแอนด์จีมีแพลนที่จะขยายโครงการ "กรีนกิฟท์ออฟเลิร์นนิ่ง" (Green Gift of Learning)ให้ครอบคลุมไปยังหลายๆ จังหวัด อีกด้วย

นางกรรณิการ์ จรัสอุไรสิน ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท พีแอนด์จี ประเทศไทย กล่าวว่า "พีแอนด์จีมีความมุ่งมั่นในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของมนุษย์ผ่านทุกกิจกรรมในการดำเนินธุรกิจ เพื่อที่จะช่วยให้ประชากรมีคุณภาพที่ดีขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มเด็กที่มีความต้องการพิเศษ สำหรับสนามเด็กเล่นจากพลาสติกรีไซเคิลนี้ เป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นต่อการพัฒนากล้ามเนื้อส่วนต่างๆ และการมีปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนระหว่างเล่น พร้อมกับเข้าใจถึงประโยชน์ของการรีไซเคิล และต้องขอขอบคุณองค์กรพันธมิตรที่ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี โดยเฉพาะร้านยงสงวน จ. อุบลราชธานี รวมถึงผู้บริโภคที่ร่วมบริจาคขวดแชมพูของพีแอนด์จีที่ใช้แล้ว เพื่อร่วมสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ช่วยกันดูแลสังคมของตนเอง"

แบรนด์แอมบาสเดอร์จากแพนทีน ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์ กล่าวว่า "วันนี้ญาญ่ามาในตัวแทนของแพนทีน ดีใจมาที่ได้ร่วมมอบความสุข พร้อมๆ กับ มูลนิธิพีแอนด์จี อยากจะชวนให้น้องๆ มาเล่นสนามเด็กเล่นทีทางพีแอนด์จีได้ทำขึ้นจากการนำขวดแชมพูมารีไซเคิล และอยากให้น้องๆ ได้เห็นถึงความสำคัญของการรักษาสิ่แวดล้อมกันนะคะ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital