ดีคอลเจนจับมือซิโก้เสริม 3 พลังสานฝันเยาวชนนักเตะไทย

อังคาร ๑๕ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๐:๔๙
บริษัท ดีคอลเจน จำกัด นำโดย มร. เร็ท เฮเมเดส ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด และคุณเจริญ วงศ์อริยะกวี ผู้อำนวยการฝ่ายขายแผนกร้านยา ร่วมกับมูลนิธิซิโก้ และสโมสรฟุตบอลขอนแก่นเอฟซี จัดฟุตบอลแคมป์"3 พลังสานฝันกับซิโก้" สอนทักษะกีฬาฟุตบอลและการดูแลสุขภาพแก่เยาวชนในขอนแก่น

โค้ชซิโก้ เกีรยติศักดิ์ เสนาเมืองกล่าวว่า "ฟุตบอลแคมป์นี้เกิดจากความตั้งใจของบริษัท ดีคอลเจน จำกัด ที่จะมีส่วนร่วมในการส่งเสริมเสริมให้เยาวชนไทยที่มีใจรักและมีความมุ่งมั่นในการเล่นฟุตบอล ได้มีโอกาสเรียนรู้เพิ่มเติมเพื่อพัฒนาตัวเองไปสู่จุดหมายที่ไฝ่ฝัน จึงร่วมมือกับเราจัดแคมป์ดังกล่าว โดยทางมูลนิธิฯ ได้คัดเลือกเยาวชนนักเตะดาวรุ่งในขอนแก่น อายุระหว่าง 13-17 ปี จำนวน 100 คน มาร่วมกิจกรรมที่เราจะเติมพลังความพร้อมให้ทั้ง 3 ด้าน คือ

1. พลังแห่งทักษะการเล่นฟุตบอล

แคมป์นี้จะเน้นสอนทักษะการเล่นที่เหมาะกับเยาวชนวัย 13-17 ปี ประกอบด้วย

การเลี้ยงบอล เพื่อการครอบครองลูกบอลให้เคลื่อนที่ไปข้างหน้าหรือกลับหลัง โดยใช้เท้า หรือ เพื่อทำการหลบหลีกคู่ต่อสู้ เป็นทักษะที่มีประโยชน์เป็นอย่างมากในการเล่นฟุตบอล ต้องอาศัยการฝึกฝนจนชำนาญ

การส่งบอล เป็นสิ่งที่สำคัญในการเล่นเป็นทีม เป็นทักษะพื้นฐานที่ผู้เล่นทุกคนต้องเรียนรู้รวมทั้งผู้รักษาประตูด้วย เพื่อให้บอลอยู่ในการครอบครองของทีม หรือเพื่อเคลียร์บอลออกจากพื้นที่อันตราย หรือเพื่อเปิดโอกาสในการทำประตู

การโหม่งบอล โดยการใช้ศีรษะบริเวณหน้าผากบังคับลูกบอลที่ลอยมาในอากาศให้เปลี่ยนทิศทาง หรือส่งให้เพื่อนร่วมทีม หรือเพื่อทำประตู

และ การยิงประตู ซึ่งเป็นการฝึกสืบเนื่องมาจากการส่งและการเตะลูกบอล แต่การยิงประตูต้องเพิ่มแรงเหวี่ยง แรงดีดขณะเข้าปะทะลูกบอลมากกว่าเดิมในการยิงประตู

2. พลังแห่งการฝึกซ้อม

แคมป์นี้เน้นย้ำเรื่องการฝึกซ้อม เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะทางกายของนักฟุตบอล ซึ่งต้องมีความแข็งแรงและความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อ ความอดทน และความเร็วของการเคลื่อนไหว โดยหลังจากจบค่ายได้แนะนำให้นักฟุตบอลออกกำลังกายโดยการวิ่งวันละ 30 นาที ยืนยืดเหยียดกล้ามเนื้อ 15 นาที ยืดให้นาน และดันพื้นเซ็ตละ 30 ครั้ง 3-5 เซ็ต ซิทอัพเซ็ตละ 30 ครั้ง 3-5 เซ็ต เพื่อความแข็งแรงและความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อ

3. พลังแห่งสุขภาพ

นักกีฬาฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จต้องมีสุขภาพพร้อมซ้อมและแข่งในทุกสภาพแวดล้อม ไมว่า ฝนตก ลมแรง แดดออก หรือหนาวจัด ดังนั้นต้องระวังไม่ให้เจ็บไข้ หรือเป็นหวัด ด้วยการมีวินัยในการดูแลสุขภาพ ออกกำลังฝึกซ้อมอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องการพักผ่อน ควรงดเที่ยวกลางคืน และคติประจำใจคือ ถ้ายังแข่งไม่ชนะก็ห้ามเลี้ยงฉลอง

ได้ไปครบ 3 พลัง แล้วความฝันของเยาวชนที่จะเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพก็อยู่ไม่ไกล

ติดตามบรรยากาศการฝึกซ้อม "3 พลังสานฝันกับซิโก้" สนับสนุนโดยบริษัท ดีคอลเจน จำกัด ได้ทีเฟสบุ๊ค get good life ชีวิต ดี ดี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?