รมว. ปลัดฯ จัดเต็ม..ลุยทำยุทธศาสตร์ท่องเที่ยว/กีฬา

อังคาร ๑๕ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๒:๔๒
เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2558 นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (รมว.กก.) เป็นประธานเปิดการประชุมและมอบนโยบายการปฏิบัติราชการแก่ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของกระทรวงฯ โดยมีนายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และนายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ รองปลัดกระทรวงการคลัง ที่จะเข้ามารับไม้ต่อในตำแหน่งปลัดกระทรวงการท่องเที่ยว ร่วมงานท่ามกลางบุคลากรของกระทรวงทั้งส่วนราชการ และรัฐวิสาหกิจ จากทั่วประเทศเข้าร่วมรับฟัง ณ โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ จังหวัดชลบุรี

นางกอบกาญจน์ฯ เปิดเผยว่าการประชุมในครั้งนี้ จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บุคลากรของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาทั้งหมด ได้มองเห็นเป้าหมายของหน่วยงานอย่างชัดเจนร่วมกันทั้งด้านท่องเที่ยวและด้านกีฬา เพื่อให้สามารถขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ที่กำหนดไว้ได้อย่างถูกทิศทางภายใต้นโยบายรัฐบาลที่เน้นเรื่อง "ความโปร่งใส ลดความซ้ำซ้อน มีการบูรณาการ และมีความรวดเร็ว" พร้อมเน้นย้ำเป้าหมายทางการท่องเที่ยวของปี 2015 ที่จำนวนนักท่องเที่ยว 28.8 ล้านคน และรายได้ 2.2 ล้านล้านบาท โดยมีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับการท่องเที่ยว เน้นคุณภาพ, สร้างมูลค่าเพิ่ม (สร้างความสมดุลทางเศรษฐกิจ, สังคม และสิ่งแวดล้อม) 2) การกระจายรายได้ 3) ปลูกจิตสำนึกรักบ้านเกิด ความภาคภูมิใจในท้องถิ่นตน, การดูแลรักษาภูมิลำเนา, รักและเข้าใจประเทศไทย ส่วนเป้าหมายทางการกีฬาคือ "เป็นที่1 ในอาเซียน" โดยมีวัตถุประสงค์คือ 1) กีฬาสู่ความเป็นเลิศ 2) กีฬาพัฒนาคนอย่างเท่าเทียม 3) กีฬาเพื่อสร้างความสามัคคี และ 4) กีฬาเพื่อการท่องเที่ยว

นายอารีพงศ์ฯ ได้กล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับแผนปฏิบัติการเพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวประเทศไทย พ.ศ.2558 - 2560 ว่ามี 3 นโยบายหลัก ได้แก่ 1) การบริหารจัดการการท่องเที่ยว 2) การพัฒนาสินค้าและบริการ และ 3) การส่งเสริมการตลาดและการสื่อสาร ในภาคส่วนของการกีฬาในวันนี้ก็มีผู้บริหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคือ กรมพลศึกษา สถาบันพลศึกษา และการการกีฬาแห่งประเทศไทยมาร่วมรับฟังแนวทางการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ด้านกีฬา การทำงานในลักษณะบูรณาการและรับรู้เป้าหมายร่วมกัน เช่นนี้จะทำให้เราพร้อมที่จะเป็นกระทรวงที่เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน นายอารีพงศ์กล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4