เทสโก้ โลตัส สุดปลื้ม ไม่ถึงเดือนลูกค้าร่วมใจลดถุงพลาสติกกว่า 5 ล้านใบ!

อังคาร ๑๕ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๔:๒๖
เทสโก้ โลตัส สุดปลื้ม ลูกค้ายังขานรับแคมเปญ รวมพลังสร้างวินัย ลดใช้ถุงพลาสติก อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเผยตัวเลขตั้งแต่ 15 ส.ค.-10 ก.ย. ภายในเวลาเพียงไม่ถึง 1 เดือน ลดถุงพลาสติกไปแล้วกว่า 5 ล้านใบ ส่วนยอดตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2558 จนถึงวันนี้ทะลุ 25 ล้านใบแล้ว ย้ำเดินหน้าภารกิจไม่หยุด มั่นใจบรรลุเป้าหมายแน่! เตรียมกิจกรรมฉลองใหญ่คืนสิ่งดีๆให้ชุมชนและประเทศไทย ทุก 20 -30-40 ล้านใบ

นายชาคริต ดิเรกวัฒนชัย รองประธานกรรมการแผนกสื่อสารองค์กรและความยั่งยืน เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า "เทสโก้ โลตัส ต้องขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ร่วมกันลดใช้ถุงพลาสติกตั้งแต่เริ่มแคมเปญ รวมพลังสร้างวินัย ลดใช้ถุงพลาสติก โดยกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา จนปัจจุบันปริมาณการลดใช้ถุงพลาสติกในร้านค้าของเทสโก้ โลตัส ทุกรูปแบบ"

"เทสโก้ โลตัส ได้เก็บตัวเลขการลดใช้ถุงพลาสติกมาตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคม -10 กันยายน จำนวนการลดใช้ถุงพลาสติกมีมากถึงมากกว่า 5 ล้านใบ หลังจากลูกค้าหันมาให้ความสนใจกับแคมเปญดังกล่าว โดยเทสโก้ โลตัส ได้มอบแต้ม 'กรีนพอยท์' เพิ่มพิเศษอีก 150 แต้ม จากเดิม 20 แต้มเป็น 170 แต้ม ต่อใบเสร็จ ตลอด 1 เดือน คือ 15 สิงหาคม-15 กันยายน และในทุกวันที่ 15 ของเดือนไป และยังจะเพิ่มการมอบแต้มพิเศษให้อีก 1 วันคือ ทุกวันที่ 30 ของเดือนที่กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อมได้ขยายแคมเปญนี้ จนถึงสิ้นปีนี้ให้กับผู้ลดใช้ถุงพลาสติก"

ไม่เพียงเท่านั้น เทสโก้ โลตัส ยังย้ำถึงความมั่นใจว่าการรณรงค์ดังกล่าวของภาครัฐ ที่จะเกิดขึ้นในทุกวันที่ 15 และทุกวันที่ 30 ของเดือนจะทำให้บรรลุสู่เป้าหมายการลดใช้ถุงพลาสติก 40 ล้านใบในปี 2558 ของเทสโก้ โลตัส สำหรับการลดถุงพลาสติกตลอดปี 2558 หรือนับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม โดยได้เตรียมจัดกิจกรรมฉลองความสำเร็จคืนกำไรสู่ชุมชนและประเทศ หากลดได้ 20 ล้านใบ จะปลูกต้นไม้คืนสู่ผืนดิน 20,000 ต้นทั่วประเทศ, ลดได้ 30 ล้านใบ จะนำถังขยะมอบให้ 300 ชุมชน และเมื่อถึงเป้าหมาย 40 ล้านใบ พนักงานเทสโก้ โลตัส จะรวมพลังทำความสะอาดชุมชนทั่วประเทศ ซึ่งจะมีการแจ้งตัวเลขจำนวนการลดถุงพลาสติกตั้งแต่ต้นปี 2558 จนถึงปัจจุบันให้ประชาชนได้รับรู้ตามบิลบอร์ดทั่วเมือง

"ลูกค้าของเราให้การตอบรับการงดรับถุงพลาสติกอย่างดี มีการเตรียมถุงผ้ามาใช้กันมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด หากเทียบกับช่วงที่ไม่มีการรณรงค์จากภาครัฐ พบว่า จำนวนการลดการใช้ถุงพลาสติกเพิ่มขึ้นกว่าปกติ 60% แม้การได้แต้มพิเศษเพิ่มเป็นคำขอบคุณจากเทสโก้ โลตัสจะมีส่วนจูงใจอยู่บ้าง แต่สิ่งที่ทำให้เกิดการงดรับถุงพลาสติกนั้นส่วนใหญ่แล้วเกิดมาจากความใส่ใจสิ่งแวดล้อมของลูกค้าที่มีมากขึ้น ทำให้มีการปรับพฤติกรรมในการจับจ่ายโดยการนำถุงผ้ามาใช้ บางท่านก็ถือสินค้าไปเองถ้าเป็นสินค้าน้อยชิ้น ในขณะที่หลายท่านก็ไม่ใช้ถุงพลาสติกเลย แต่นำสินค้าใส่รถเข็นไปเก็บที่รถส่วนตัวเลย นี่คือภาพกระแสการจับจ่ายที่สวยงามมากของประเทศไทยในช่วงนี้"

"อย่างไรก็ตาม เทสโก้ โลตัส ได้ดำเนินโครงการลดการใช้ถุงพลาสติกมาอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งแต่ต้นปี 2558 จนถึงวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา ได้ลดการใช้ถุงพลาสติกรวมทั้งหมดมากกว่า 25 ล้านใบ โดยมากกว่า 5 ล้านใบมาจากเพียงระยะเวลา 1 เดือนหลังจากกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เริ่มรณรงค์"

ทั้งนี้ เทสโก้ โลตัส มีนโยบายดำเนินธุรกิจที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมมาตลอด เฉพาะอย่างยิ่งการสร้างพฤติกรรมช็อปปิ้งสีเขียวให้กับลูกค้า ด้วยการปลูกฝังค่านิยม ลดการใช้ถุงพลาสติกอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2553 จนสามารถลดการใช้ถุงพลาสติกจนถึงปัจจุบันได้กว่า 50 ล้านใบ ภายใต้แคมเปญใหญ่ "ภูมิใจไม่ใช้ถุง"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4