“เทศกาลคเณศจตุรถี ประจำปีพ.ศ. 2558 เตรียมจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์”

พฤหัส ๑๗ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๗:๑๓
ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ร่วมกับ สถานทูตอินเดีย ประจำประเทศไทย สมาคมวิศวะ ฮินดู ปาริชาด และ อินเดียน โซเชียลคลับ จัดงาน "คเณศจตุรถี ประจำปีพ.ศ.2558" ครั้งที่ 2 เพื่อฉลองวันคล้ายวันประสูติขององค์พระพิฆเนศ เทพแห่งปัญญา ความรู้ และการเริ่มต้นใหม่ โดยภายในงานจะมีกิจกรรมมากมาย อาทิ ร่วมสักการะองค์พระพิฆเนศ ชมนิทรรศการภาพจิตรกรรมพระพิฆเนศ กิจกรรมนั่งสมาธิและโยคะ ชมการแสดงวัฒนธรรมของอินเดียและไทย ชิมอาหารอินเดียแบบมังสวิรัติ ร้านจำหน่ายเครื่องประดับและของที่ระลึก ระหว่างวันที่ 25 – 27 กันยายน 2558 ณ ลานเซ็นทรัลเวิลด์สแควร์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

งาน "คเณศจตุรถี ประจำปีพ.ศ.2558" คืองานเทศกาลฉลองวันคล้ายวันประสูติขององค์พระพิฆเนศ ทางสมาคมวิศวะ ฮินดู ปาริชาด ร่วมกับ เซ็นทรัลเวิลด์ และได้รับการสนับสนุนจาก อินเดียน โซเชียลคลับ องค์กรที่มีสมาชิกเป็นสมาคมต่างๆของชาวอินเดียที่พำนักอยู่ในประเทศไทย โดยได้รับการอุปถัมภ์จาก สถานทูตอินเดีย ประจำประเทศไทย คณะผู้จัดงานได้อัญเชิญพระพิฆเนศ ซึ่งปั้นมาจากวัสดุธรรมชาติ โดยฝีมือช่างจากประเทศอินเดียที่เป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน มาประดิษฐานภายในงาน

งานเทศกาลจะเริ่มขึ้น วันที่ 25 กันยายน เวลา 17:00 น. พิธีเปิดงาน "คเณศจตุรถี ประจำปีพ.ศ.2558" ประธานเปิดงานโดย เอกอัครราชทูตอินเดีย ประจำประเทศไทย ประธานสมาคม วิศวะ ฮินดู ปาริชาด พระมหาราชครูพิธีศรีวิสุทธิคุณ และคณะผู้บริหารเซ็นทรัลเวิลด์ ต่อด้วยการแสดงทางวัฒนธรรมของทั้งอินเดีย และ ไทย เพื่อเผยแพร่ แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมต่อกัน การแสดงอาทิเช่น โขน รำ ระบำอินเดียชุดสักการะพระพิฆเนศ เป็นต้น

วันที่ 26 กันยายน

- 10:15 ทำบุญถวายภัตตาหารเพลพระสงฆ์ 21 รูป

- 12:00 – 20:00 เปิดบู้ทแสดงนิทรรศการและสินค้า

- 15:00 – 21:00 เริ่มกิจกรรมต่างๆภายในงาน อาทิ เล่าเรื่องราวของพระพิฆเนศ และชมการแสดงวัฒนธรรมต่างๆ

วันที่ 27 กันยายน ตั้งแต่เวลา 14:00 น. เป็นต้นไป จะเป็นพิธีสวดพระพิฆเนศลอยน้ำ และจะมีการนำขบวนและเคลื่อนออกจากลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ ไปยัง บริเวณใต้สะพานภูมิพล1 ถนนพระราม3 เพื่อทำพิธีลอยน้ำพระพิฆเนศลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งพระพิฆเนศองค์ดังกล่าวนั้นปั้นขึ้นจากวัสดุธรรมชาติ ไม้ และ ดิน จึงไม่เป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อม

ทุกวันในช่วงเย็นเวลาประมาณ 17:00 น.เป็นต้นไปจะมีการแสดงทางวัฒนธรรมสับเปลี่ยนกันไปทุกวัน และในเวลา 19:00 น. โดยประมาณ ของทุกวันจะมีการแสดงชุดพิเศษที่ส่งตรงมาจากประเทศอินเดีย ในชุด "พระพิฆเนศ" โดยศิลปินจากประเทศอินเดีย

สำหรับสื่อมวลชน กรุณาติดต่อ:

แคริน โลหิตนาวี

Midas PR, E-Mail: [email protected], 086-044-2145

หรือ FB: VHP Thailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4