จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ เปิดตัวแคมเปญใหม่ ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของแบรนด์

พฤหัส ๑๗ กันยายน ๒๐๑๕ ๐๘:๔๒
แผนการลงทุนยิ่งใหญ่ระดับโลก มุ่งผลักดันแบรนด์ให้เติบโตต่อไปในทศวรรษหน้า

จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ (Johnnie Walker) สก็อตช์วิสกี้อันดับหนึ่งของโลก[1] เปิดตัวแคมเปญการตลาดระดับโลกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดพร้อมกันในกว่า 50 ประเทศ และจะเข้าถึงผู้บริโภคเกือบ 270 ล้านคนทั่วโลกภายในสัปดาห์แรกๆหลังเปิดตัว

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20150915/266956 )

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20150915/266957 )

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20150915/266958 )

วิดีโอ: https://www.youtube.com/watch?v=K9R9YtaoYAE

"Joy Will Take You Further" เป็นแคมเปญใหม่ล่าสุดที่ต่อยอดมาจากแคมเปญ "Keep Walking" อันโด่งดังของจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ซึ่งสะท้อนถึงแง่มุมใหม่ของความก้าวหน้าในชีวิต อันเป็นหลักปรัชญาที่ยึดมั่นมานานกว่า 15 ปี และผลักดันให้จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ก้าวขึ้นเป็นแบรนด์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่มีมูลค่าสูงสุดในโลก[2] คอนเซปต์ของแคมเปญใหม่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากมุมมองของผู้บริโภคในปัจจุบันที่มีต่อความสำเร็จ ที่มองว่า "ความสุข" มีส่วนสร้างความก้าวหน้าในชีวิต แคมเปญนี้มีเป้าหมายผลักดันวัฒนธรรมเชิงบวกผ่านการส่งเสริมและสนับสนุนแนวคิดที่ว่า การแสวงหาความสุขในชีวิตเป็นปัจจัยหนึ่งที่นำมาซึ่งความสำเร็จ

เหล่าคนดังในแวดวงกีฬาและบันเทิงต่างตบเท้าเข้าร่วมแคมเปญนี้ เช่น เจนสัน บัตตัน แชมป์โลกฟอร์มูล่าวันจากทีม McLaren Honda, จู๊ด ลอว์ นักแสดงดังที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์, เจ้าเหว่ย ดาราดังชาวจีน, OK Go วงร็อคจากสหรัฐ และมงต์เซอรัต โอลิเวอร์ สุดยอดนางแบบชาวเม็กซิกัน รวมทั้งเหล่าบุคคลผู้ประสบความสำเร็จในชีวิต ซึ่งต่างมีมุมมองเหมือนกับจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ในเรื่องบทบาทของความสุขที่มีต่อความสำเร็จ

ซิล ซัลเลอร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของบริษัทดิอาจิโอ (Diageo) ซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ กล่าวว่า "การเปิดตัวแคมเปญ "Keep Walking" ถือเป็นการวางรากฐานใหม่ในการทำตลาดสก็อตช์วิสกี้ และเป็นตัวขับเคลื่อนการเติบโตในรูปแบบใหม่ของจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ และทั่วทั้งวงการตลอดทศวรรษหลังเปิดแคมเปญ"

"ฉันรู้สึกตื่นเต้นไปกับโอกาสที่มาพร้อมกับแคมเปญใหม่นี้ ซึ่งจะช่วยผลักดันจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ให้เติบโตต่อไปในทศวรรษหน้า แคมเปญของเราเข้าถึงความรู้สึกของผู้บริโภค และบอกเล่าเรื่องราวที่แท้จริงของผู้คนที่ใช้ชีวิตด้วยความสุข ดิอาจิโอเชื่อมั่นในการสร้างแบรนด์ที่มีจุดมุ่งหมายเหนือกว่าเรื่องผลประโยชน์ และแคมเปญใหม่นี้เป็นตัวอย่างอันดีที่แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแนวคิดอันยอดเยี่ยมให้กลายเป็นรูปธรรม ด้วยพลังแห่งการสร้างสรรค์"

กาย เอสโคลเม ผู้อำนวยการแบรนด์จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ กล่าวเสริมว่า แคมเปญใหม่อันเป็นผลพวงจากการวิจัยนานหลายทศวรรษนี้ เป็นการท้าทายแนวคิดเดิมๆที่ว่า ความสำเร็จนำมาซึ่งความสุขในชีวิต พร้อมกับนำเสนอแนวคิดใหม่ที่ว่า ความสุขต่างหากที่ช่วยทำให้ชีวิตประสบความสำเร็จ

"จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ยืนหยัดเพื่อความก้าวหน้ามาตลอด ตั้งแต่เมื่อครั้งที่จอห์น วอล์กเกอร์ เริ่มสร้างแบรนด์ขึ้นมาเมื่อเกือบ 200 ปีที่แล้ว ประสบการณ์ที่สั่งสมมานานสองศตวรรษสอนให้เรารู้ว่า ความก้าวหน้าไม่ใช่การเข็นครกขึ้นภูเขาเสมอไป เราสามารถมีความสุขไปกับการก้าวเดิน ยิ่งเรามีความสุขกับการก้าวไปข้างหน้าเท่าไหร่ เราก็มีโอกาสประสบความสำเร็จมากขึ้นเท่านั้น ดังนั้น "Joy Will Take You Further" จึงเป็นหัวใจหลักของแบรนด์"

แคมเปญ "Joy Will Take You Further" ซึ่งพัฒนาร่วมกับครีเอทีฟเอเจนซีระดับโลกอย่างอโนมาลี (Anomaly) จะให้ทุกคนได้สัมผัสกับศิลปะการผสมเครื่องดื่มและผู้เชี่ยวชาญที่อยู่เบื้องหลังสก็อตช์วิสกี้ชื่อดังของโลก ผ่านการลงทุนครั้งมโหฬารทั้งในด้านการสร้างประสบการณ์ให้แก่ลูกค้า การเผยแพร่โฆษณาทางโทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อดิจิตอล จุดวางจำหน่าย ตลอดจนดิจิตอลคอนเทนท์ที่น่าสนใจ

อแมนดา เฟฟ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ของอโนมาลี กล่าวว่า "งานวิจัยของเราได้เปิดแนวคิดใหม่เกี่ยวกับความก้าวหน้า ซึ่งเราเชื่อว่าจะก่อให้เกิดแรงกระเพื่อมทางวัฒนธรรมทั่วโลก"

รับชมโฆษณาตัวใหม่ของแคมเปญ "Joy Will Take You Further" จากจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=K9R9YtaoYAE

หมายเหตุสำหรับบรรณาธิการ:

เกี่ยวกับ ดิอาจิโอ

ดิอาจิโอ เป็นบริษัทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ชั้นนำระดับโลก ซึ่งมีคอลเล็กชั่นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่โดดเด่น ทั้งเหล้า ไวน์ และเบียร์ ดิอาจิโอเป็นเจ้าของแบรนด์ดังมากมาย ได้แก่ วิสกี้ Johnnie Walker, Crown Royal, J&B, Buchanan's และ Windsor, วอดก้า Smirnoff, Ciroc และ Ketel One รวมถึง Captain Morgan, Baileys, Don Julio, Tanqueray และ Guinness

ดิอาจิโอ เป็นบริษัทระดับโลกซึ่งมีผลิตภัณฑ์วางขายในกว่า 180 ประเทศทั่วโลก บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน (DGE) และตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก (DEO) สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับดิอาจิโอ บุคลากร แบรนด์ต่างๆ และผลการดำเนินงานของเราได้ที่เว็บไซต์ http://www.diageo.com รวมทั้งรับชมข้อมูล โครงการ และแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการดื่มอย่างมีความรับผิดชอบได้ที่เว็บไซต์ http://www.DRINKiQ.com

ฉลองให้กับชีวิตได้ทุกที่ทุกเวลา

ดื่มด่ำกับจอห์นนี่ วอล์กเกอร์ ด้วยความรับผิดชอบ

คำว่า JOHNNIE WALKER, KEEP WALKING และ "JOY WILL TAKE YOU FURTHER" สัญลักษณ์รูปคนก้าวเดิน และโลโก้อื่นๆที่เกี่ยวข้อง เป็นเครื่องหมายการค้า (C) John Walker & Sons 2015

อ้างอิง

1. International Wine and Spirit Record (IWSR) Value and volume data 2014

2. Impact Databank 2015 - World's Top 100 Spirits Brands by Value

แหล่งข่าว: จอห์นนี่ วอล์กเกอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้