“บูม” กันตธีร์ กุศิริ ฟอร์มฮ๊อต ดับเบิ้ลแชมป์ ซูเปอร์ 2000 ณ สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (พัทยา)

พฤหัส ๑๗ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๗:๒๗
การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2015 สนาม 5-6 ดวลความเร็วกันเมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 12-13 กันยายน ที่ผ่านมา ณ สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (พัทยา)มีรถเข้าร่วมการชิงชัยรวมกว่า 100 คันใน 7 รุ่นการแข่งขันซึ่งไฮไลค์ในการแข่งขันครั้งนี้ อยู่ที่รุ่น ไทยแลนด์ ซูเปอร์ 2000 เจ้าบูม กันตธีร์ กุศิริที่เรียกฟอร์มเก่งของตัวเองกลับมาผงาดคว้าแชมป์ทั้ง 2 สนามอย่างซะใจเรียกว่ามันทั้งในสนามและนอกสนาม

กันตธีร์ กุศิริ นักขับหนุ่มทีม Singha Xo Team Eakie ที่ยืนตำแหน่งโพลในการแข่งขันสนามที่ 5ของรุ่น ไทยแลนด์ ซูเปอร์ 2000 ซึ่งชิงชัยกันทั้งสิ้น 22 รอบสนาม โดยมี ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ทีม สิงห์ ทีเอ็มบี เอไอเอส พีทีที เรซซิ่ง ทีม ตามมาในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 ได้แก่ แจ็ค แลมวาร์ด จากทีม โอเอ็มพี วัฒนา มอเตอร์สปอร์ต ตามด้วย มั่นคง เสถียรถิระกุล จากทีม ลิโพ สิทธิผล เค45 และ ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติจากทีม อาร์เอ็มไอ เรซซิ่ง ทีม ในกริดที่ 4 และ 5 ตามลำดับ

การแข่งขันในเรซนี้ เมื่อออกสตาร์ท เจ้าบูม กันตธีร์ กุศิริ ก็ขึ้นนำตั้งแต่ออกตัวโดยมี ณัยณพภิรมย์ภักดี ไล่บี้ตามกันมาติดๆ ถึงแม้จะเกิดเหตุการณ์ขึ้นในสนามทำให้เซฟตี้คาร์ต้องออกมาวิ่งนำเพื่อเคลียร์แทรกแต่ก็ไม่อาจต้านความสดของเจ้าบูมกันตธีร์ กุศิริ นำแบบม้วนเดียวจบ 22 รอบสนามด้วยเวลา 28 นาที 29.938 วินาที ผงาดคว้าแชมป์แรกในรุ่นไทยแลนด์ ซูเปอร์ 2000 ได้สำเร็จตามมาด้วย กิตติพล ปราโมทณ อยุธยา จาก สิงห์ คอสโม ทีที มอเตอร์สปอร์ต เป็นอันดับ 2 และภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ จากทีม อาร์เอ็มไอ เรซซิ่ง ทีม ในอันดับ 3 ส่วนอันดับ 4 เป็นของ แจ็ค แลมวาร์ด จากทีม โอเอ็มพี วัฒนา มอเตอร์สปอร์ต และที่ 5 พัฒวิช พยัฆโส จาก สิงห์ มอเตอร์สปอร์ต ทีม บาย ต๊อด

ความร้อนแรงเจ้าบูม กันตธีร์ กุศิริ ยังไม่หมดในเรซที่ 6 ออกสตาร์ทด้วยการรีเวิร์ส ทำให้ต้องออกสตาร์ทในกริดที่ 5 โดยตำแหน่งโพลเป็นของพัฒวิช พยัฆโส จาก สิงห์ มอเตอร์สปอร์ต ทีม บาย ต๊อด ตามด้วยแจ็ค แลมวาร์ด จาก โอเอ็มพี วัฒนา มอเตอร์สปอร์ต ในกริดที่ 2 ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ จาก อาร์เอ็มไอ เรซซิ่ง ทีมด้านกริดที่ 4 และ 5 เป็นของ กิตติพล ปราโมท ณ อยุธยา จาก สิงห์ คอสโม ทีที มอเตอร์สปอร์ต และ กันตธีร์ กุศิริ แชมป์สนาม 5 จาก Singha Xo Team Eakie ความมันในเรซนี้ กันตธีร์

โชว์ความเหนือชั้นเร่งแซง พัฒวิช และ ภาสฤทธิ์ พร้อมกันที่โค้ง S1 ขึ้นมาเป็นจ่าฝูงเรียกเสียงกรี๊ดจากผู้ชมทั้งในและนอกสนามก่อนที่จะนำแบบม้วนเดียวจบคว้าดับเบิ้ลแชมป์ในสนามที่ 5 และ 6 ถือเป็นความสำเร็จของทีม Singha Xo Team Eakie กับรถโตโยต้า 86 ในการแข่งขันไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ ในรุ่นไทยแลนด์ ซูเปอร์ 2000 สำหรับการแข่งขัน ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2015 ใน 2 สนามสุดท้ายจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 23-29 พฤศจิกายนนี้ ในเทศกาลมอเตอร์สปอร์ตประจำปีของชาวไทยอย่าง บางแสน ไทยแลนด์ สปีด เฟสติวัล 2015

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง