กปภ.สาขาพัทยาและสาขาบ้านฉาง ยืนยันจ่ายน้ำได้ตามปกติ พร้อมเฝ้าระวังสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง

พฤหัส ๑๗ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๗:๑๖
การประปาส่วนภูมิภาค สาขาพัทยา และสาขาบ้านฉาง ยืนยันสามารถผลิตและจ่ายน้ำประปาให้กับประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากพายุหว่ามก๋อ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง แม้เกิดฝนตกกระหน่ำจนทำให้น้ำท่วมเสียหายหลายพื้นที่

นางรัตนา กิจวรรณ ผู้ว่าการ กปภ. กล่าวว่า จากการประเมินสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นจากอิทธิพลของพายุหว่ามก๋อ เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2558 พบว่าขณะนี้มี กปภ. 2 สาขา ที่ได้รับผลกระทบจากฝนที่ตกหนักอย่างต่อเนื่อง โดย กปภ.สาขาพัทยา จ.ชลบุรี ประสบปัญหาท่อส่งจ่ายน้ำประปาขาดเนื่องจากกระแสน้ำที่ไหลพัดเข้ามาปะทะท่ออย่างรุนแรง ทำให้ต้องหยุดการจ่ายน้ำชั่วคราวตั้งแต่เวลาประมาณ 8.30 น. ของวันที่ 17 กันยายน 2558 ในพื้นที่ ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี และกำลังดำเนินการเร่งซ่อมแซมเพื่อให้สามารถจ่ายน้ำให้กับประชาชนได้ตามปกติโดยเร็ว ส่วนในพื้นที่อื่น ๆ นั้น กปภ.สาขาพัทยา ยังสามารถจ่ายน้ำให้กับประชาชนได้ตามปกติ และเพิ่มมาตรการเฝ้าระวังอย่างเข้มงวดตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมเสริมกระสอบทรายป้องกันน้ำไหลเข้าสถานีสูบน้ำแรงต่ำและโรงกรองน้ำของ กปภ.สาขาพัทยา เนื่องจากยังมีฝนตกอยู่อย่างต่อเนื่อง ในส่วนของ กปภ.สาขาบ้านฉาง จ.ระยอง ได้รับผลกระทบท่อส่งจ่ายน้ำประปาขาดหลายจุด จึงต้องปิดจ่ายน้ำชั่วคราวในบางพื้นที่และได้เร่งระดมเจ้าหน้าที่เข้าซ่อมแซมเพื่อให้ประชาชนมีน้ำประปาใช้โดยเร็วที่สุด นอกจากนี้ ยังประสบกับเหตุการณ์อ่างเก็บน้ำคลองบางไผ่ของฐานทัพเรือสัตหีบแตก ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมสถานีสูบน้ำคลองบางไผ่ ของ กปภ.สาขาบ้านฉาง จนไม่สามารถสูบน้ำดิบมาผลิตน้ำประปาได้ จึงประสานขอซื้อน้ำดิบจากเอกชน ทำให้สามารถผลิตและจ่ายน้ำประปาให้กับประชาชนในพื้นที่ให้บริการได้ตามปกติ

นางรัตนา กิจวรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า กปภ. ขอให้ความมั่นใจกับประชาชนว่า กปภ.สาขาพัทยา และสาขาบ้านฉาง ซึ่งได้รับกระทบอยู่ในขณะนี้ จะยังคงสามารถให้บริการน้ำประปาประชาชนได้ตามปกติตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากได้จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังระดับน้ำอย่างใกล้ชิด ตลอดจนเตรียมแผนรับมือสถานการณ์น้ำท่วมไว้อย่างรัดกุม เพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมน้อยที่สุดทั้งนี้ ประชาชนผู้ประสบภัยสามารถติดต่อขอรับความช่วยเหลือได้ที่ กปภ.สาขาพัทยา 0-3822-2461-4 และสาขาบ้านฉาง 0-3860-2008 หรือ PWA Call Center 1662

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้