มหาวิทยาลัยหลุยส์วิลล์มอบรางวัล Grawemeyer Spirit Award ให้แก่มูฮัมหมัด อาลี

ศุกร์ ๑๘ กันยายน ๒๐๑๕ ๐๘:๕๗
ยอดนักมวยระดับตำนานและนักมนุษยธรรมได้รับรางวัลอันทรงเกียรติในฐานะที่เป็นแรงบันดาลใจให้แก่ผู้อื่นและสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวก

มหาวิทยาลัยหลุยส์วิลล์ (University of Louisville: UofL) มอบรางวัล Grawemeyer Spirit Award ครั้งปฐมฤกษ์ให้แก่มูฮัมหมัด อาลี ในพิธีมอบรางวัล ณ หลุยส์วิลล์พาเลซ โดยมีผู้เข้าร่วมเป็นสักขีพยานเกือบ 1,000 คน

ภาพ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20150917/267749

รางวัล Grawemeyer Spirit Award มอบให้แก่บุคคลที่มีความเชื่อและการกระทำอันเป็นแรงบันดาลใจให้แก่ผู้คนทั่วโลก ซึ่งสอดคล้องกับปณิธานของคุณชาร์ลส์ กราเวเมเยอร์ ผู้ก่อตั้งรางวัลนี้ ซึ่งเป็นศิษย์เก่าของ UofL รวมถึงเป็นนักอุตสาหกรรม นักธุรกิจ และนักการกุศล เขาต้องการนำเสนอแนวคิดใหม่และสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้อื่นเพื่อทำให้โลกนี้น่าอยู่มากขึ้น เขาก่อตั้งรางวัลนี้ขึ้นเมื่อปี 2527 ด้วยทุนทรัพย์เริ่มต้น 9 ล้านดอลลาร์ และเริ่มมอบรางวัลเป็นครั้งแรกในปี 2528

เจมส์ แรมซีย์ อธิการบดี UofL กล่าวในพิธีมอบรางวัลว่า "คุณอาลีและคุณชาร์ลส์อาจมีเส้นทางชีวิตที่แตกต่างกันมาก แต่เป้าหมายของทั้งคู่ไม่ต่างกัน นั่นคือ การสร้างโลกที่ทุกคนมีคุณค่าควรแก่การยกย่อง โลกที่มีแรงบันดาลใจและการกระทำอันจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลง และโลกที่เราสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกด้วยพลังอันยิ่งใหญ่ที่มีอยู่ในตัวทุกคน"

Grawemeyer Awards เป็นรางวัลประจำปีที่มอบให้แก่บุคคลใน 5 สาขา ได้แก่ การประพันธ์ดนตรี การศึกษา ศาสนา จิตวิทยา และรัฐศาสตร์ โดยมีผู้เข้าชิงรางวัลจากทั่วทุกมุมโลก จวบจนปัจจุบันนี้ มีการมอบเงินกว่า 14 ล้านดอลลาร์ให้แก่ผู้ชนะรางวัล 133 ท่าน สำหรับรางวัล Grawemeyer Spirit Award มาพร้อมเงินรางวัล 100,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นจำนวนเท่ากับที่มูฮัมหมัด และลอนนี่ อาลี เคยใช้ก่อตั้งทุนการศึกษาให้แก่ทีมบาสเก็ตบอลของมหาวิทยาลัยหลุยส์วิลล์

ลอนนี่ อาลี กล่าวว่า "มูฮัมหมัดรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่มหาวิทยาลัยหลุยส์วิลล์และคณะกรรมการตัดสินรางวัล Grawemeyer Awards ได้มอบรางวัล Grawemeyer Spirit Award ครั้งปฐมฤกษ์ให้แก่เขา รางวัลนี้ช่วยย้ำเตือนว่า ชีวิตของมูฮัมหมัดยังคงเป็นแรงบันดาลใจให้คนทุกรุ่นทุกวัยค้นหาและเดินหน้าสู่ความยิ่งใหญ่ตามทางของตนเอง พร้อมกับใช้พรสวรรค์และความสำเร็จของตนเองในการสร้างพลังใจให้กับผู้คนทั่วโลก รางวัลนี้ช่วยให้ปณิธานของมูฮัมหมัด รวมทั้งของคุณชาร์ลส์ กราเวเมเยอร์ ยังคงสืบทอดต่อไปสู่ผู้คนที่ได้รับแรงบันดาลใจจากทั้งคู่"

โฮเวิร์ด ไฟน์แมน ศิษย์เก่าของ UofL และผู้อำนวยการบรรณาธิการ Huffington Post Media Group รับหน้าที่เป็นพิธีกรในงาน โดยในงานมีการรวบรวมภาพถ่ายเก่าๆของมูฮัมหมัด อาลี ที่ถ่ายโดยนีล ไลเฟอร์ ช่างภาพที่ติดตามอาลีมานานด้วย

งานนี้ถือเป็นการเปิดฉากมหกรรมเฉลิมฉลองครบรอบ 30 ปีของรางวัล Grawemeyer Awards ที่จะจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายเดือน โดยจะมีการจัดกิจกรรมต่างๆ รวมถึงการกล่าวปาฐกถาของบรรดาผู้ที่ได้รับรางวัล Grawemeyer Award สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ grawemeyer.org

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital