"เทลส์" เผยระบบจรวดต่อต้านอากาศยาน STARStreak ได้รับคำสั่งซื้อเพิ่ม

ศุกร์ ๑๘ กันยายน ๒๐๑๕ ๐๘:๓๐
เทลส์ (Thales) ประกาศในวันนี้ที่ DSEI ว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญามูลค่าหลายล้านปอนด์ร่วมกับบริษัท ดาต้าเกท (DataGate) ในประเทศไทย เพื่อส่งมอบระบบจรวดต่อต้านอากาศยาน STARStreak ให้กับทางกองทัพไทย

สัญญาดังกล่าวต่อยอดมาจากสัญญาฉบับแรกซึ่งทางกองทัพไทยได้สั่งซื้อระบบ STARStreak ไว้เมื่อปี 2555

ระบบต่อต้านอากาศยานดังกล่าวประกอบไปด้วยจรวด STARStreak ซึ่งเป็นจรวดสกัดอากาศยานระยะสั้น (VSHORAD) ที่เร็วที่สุดในโลก พร้อมแท่นยิงน้ำหนักเบา (LML) โดยระบบขาตั้งแบบไทรพ็อดนี้เปิดโอกาสให้สามารถยิงจรวด STARStreak เพื่อตอบโต้การโจมตีจากเครื่องบินรบในระดับต่ำ อากาศยานไร้คนขับ (UAV) และโจมตีเฮลิคอปเตอร์ได้อย่างรวดเร็ว ระบบจรวดนี้มีบทบาทสำคัญเป็นอย่างยิ่งในการป้องกันราชอาณาจักรไทยด้วยระบบคุ้มกันทางอากาศ

วิคเตอร์ ชาเวส ซีอีโอของเทลส์ในสหราชอาณาจักร กล่าวว่า "STARStreak เป็นระบบ VSHORAD ชั้นแนวหน้าของโลก ซึ่งเปิดโอกาสให้ประเทศต่างๆสามารถคุ้มกันทรัพย์สินสำคัญจากภัยคุกคามทั้งที่กำลังก่อตัวและเป็นปัญหายืดเยื้อ โดยเรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสให้บริการกองทัพไทยต่อไปในฐานะซัพพลายเออร์รายหลักที่ช่วยยกระดับศักยภาพการป้องกันภัยทางอากาศขั้นสูงของไทย"

ด้านสตีเฟน ฟิปสัน CBE จาก Defence Services Organisation ในสังกัด UK Trade & Industry กล่าวว่า "ผมมีความยินดีเรื่องการตัดสินใจของทางกองทัพไทย ที่ได้ตอกย้ำถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อระบบป้องกันทางอากาศ STARStreak"

สามารถรับชม STARStreak ได้ภายในงาน DSEI บริเวณพื้นที่จัดแสดงของเทลส์ (S6-110)

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ

จรวด STARStreak มีความเร็วเหนือระดับ Mach 3 ซึ่งสามารถใช้สกัดอากาศยานที่เคลื่อนไหวด้วยความรวดเร็ว ด้วยโครงสร้างแบบ 'hittile' สามรูที่ช่วยยกระดับพลังทำลายล้าง ขณะที่เลเซอร์นำวิถีความแม่นยำสูงที่มุ่งไปยังเป้าหมายแบบ low-signature และยังสามารถต้านทานการตอบโต้ได้ทุกรูปแบบ

เกี่ยวกับเทลส์

เทลส์เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับโลกในตลาดอากาศยาน การขนส่ง การป้องกันตนเองและความมั่นคง ในปี 2557 บริษัทมียอดขาย 1.3 หมื่นล้านยูโร และมีพนักงานจำนวน 61,000 คน ใน 56 ประเทศ ด้วยวิศวกรและนักวิจัยกว่า 20,000 ชีวิต เทลส์จึงมีศักยภาพอันโดดเด่นในการออกแบบ พัฒนา และการใช้งานอุปกรณ์ ระบบ และบริการที่สอดคล้องกับข้อกำหนดด้านความปลอดภัยที่มีความซับซ้อนมากที่สุด เทลส์มีรากฐานที่แข็งแกร่งเป็นพิเศษในระดับสากล ด้วยการดำเนินงานร่วมกับลูกค้าและพันธมิตรทั่วโลก

สื่อมวลชน กรุณาติดต่อ

ฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์ของเทลส์

Land & Naval Defence

Sonia Le Guevelโทร. +33 (0)6 31 31 31 36

[email protected]

ฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์ของเทลส์ สหราชอาณาจักร

Adrian Rondel

โทร. +44 (0) 7971 414 052

[email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ