เปิดตัว โชว์ ดีซี’ ศูนย์การค้าและเอ็นเตอร์เทนเมนต์สุดหรูครบวงจรแห่งแรก ของไทย ครั้งแรกกับแนวคิดค้าปลีกและบันเทิงรูปแบบใหม่ “ช้อป &เอ็นจอย”

ศุกร์ ๑๘ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๔:๑๔
'โชว์ ดีซี' (SHOW DC) ดึงดูดนักช้อปชาวไทย ด้วยแบรนด์ชั้นนำและสุดยอดเทรนด์ของเอเชีย

ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ ในเรื่องความสะดวกสบาย และประสบการณ์วัฒนธรรมไทย ชั้นยอดและที่สุดของความบันเทิงไทย ครบครันทั้ง "ช้อป ชิม ชม เชียร์" ไว้ในที่เดียว

ทุ่มทุน 9,500 ล้านบาทสร้างศูนย์การค้าและความบันเทิง 'โชว์ ดีซี' ขนาด 150,000 ตารางเมตร บนพื้นที่ 27 ไร่ ใกล้ถนนพระราม 9

พร้อมเปิดให้บริการเดือนมิถุนายน 2559

พื้นที่ 60% เปิดเช่าให้ร้านค้าแบรนด์ดังระดับแม่เหล็กเพื่อขาช้อปตัวยง

ตั้งเป้าดึงดูดลูกค้า 100,000 คนต่อวัน แบ่งเป็นนักช้อปชาวไทย 50% และนักท่องเที่ยวต่างชาติ 50%

มี "K-Town" (เมืองเกาหลี) ใหญ่ที่สุดในโลก

พรั่งพร้อมด้วย "สปอร์ต อารีนา" รองรับผู้ชม 1,500 ที่นั่งบนพื้นที่ 5,000 ตารางเมตร "ศูนย์การประชุมและการแสดง" รองรับผู้ชม 5,000 คน และ "การแสดงพิเศษส่งเสริมวัฒนธรรม – หิมพานต์ อวตาร" ที่ยิ่งใหญ่อลังการไม่เหมือนใคร บนพื้นที่ 5,000 ตารางเมตร

'YG Entertainment' บันเทิงยักษ์ใหญ่สุดฮอตของเกาหลี (ต้นสังกัดของ 'BIGBANG', 'Psy' และ '2NE1') เซ็นสัญญาเช่าเรียบร้อยแล้ว

บริษัท โชว์ ดีซี คอร์ป จำกัด แถลงเปิด 'โชว์ ดีซี' ศูนย์การค้าและเอ็นเตอร์เทนเมนต์สุดหรูครบวงจรแห่งแรกของไทย ปักธงแลนด์มาร์คแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ เตรียมเปิดในเดือนมิถุนายน 2559 ทุ่มงบลงทุนทั้งสิ้น 9,500 ล้านบาท ตั้งเป้าดึงนักท่องเที่ยว 100,000 คนต่อวัน ชูแนวคิดค้าปลีกสุดล้ำ "ช้อป &เอ็นจอย" (Shop & Enjoy) โดดเด่นไม่ซ้ำใครรายแรกในประเทศไทย ผสมผสานความบันเทิงอันตื่นตาตื่นใจเข้ากับร้านค้าและร้านอาหารไว้อย่างครบครัน รวมถึง "K-Town" (เมืองเกาหลี) ที่ใหญ่ที่สุดในโลก 'โชว์ ดีซี' ตั้งอยู่ใกล้ถนนพระราม 9 บนพื้นที่ 27 ไร่ มีพื้นที่ภายในอาคาร 150,000 ตารางเมตร

นายชยดิษฐ์ หุตานุวัชร์ ประธาน บริษัท โชว์ ดีซี คอร์ป จำกัด กล่าวว่า "เราเป็นรายแรกในประเทศไทยที่นำเอาแนวคิด 'ช้อป &เอ็นจอย' (หรือซื้อหาสินค้าพร้อมสรรพกับความบันเทิง) มาใช้ โดยผสมผสานสุดยอดประสบการณ์ช้อปปิ้งและการกินดื่มเอาไว้ในที่เดียว เพื่อลูกค้าและผู้เยี่ยมชมได้ดื่มด่ำไปกับการช้อปปิ้ง การกินดื่ม และการชื่นชมวัฒนธรรมทั้งของประเทศไทยและประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชีย ไฮไลท์สำคัญของโชว์ ดีซี จะอยู่ที่สินค้าและบริการสุดอินเทรนด์จากเกาหลีซึ่งโดดเด่นไม่มีใครเหมือน นอกจากนี้ ลูกค้าของเรายังจะได้เพลิดเพลินไปกับเอ็นเตอร์เทนเมนต์ชั้นนำของไทย ไม่ว่าจะเป็น 'ศูนย์การประชุมและการแสดง' ซึ่งรองรับผู้ชมได้ 5,000 คน บนพื้นที่ 5,000 ตร.ม. 'สปอร์ต อารีนา' สนามแข่งขันกีฬาเพื่อความบันเทิงแห่งเอเชีย รองรับผู้ชมได้ 1,500 ที่นั่ง รวมถึง การแสดงพิเศษส่งเสริมวัฒนธรรม 'หิมพานต์ อวตาร' มหัศจรรย์ตำนานวรรณคดีไทยเสมือนจริงในรูปแบบ 4D โดยใช้เทคโนโลยีแสง สี เสียงสุดล้ำแบบโฮโลกราฟฟิค ที่ยิ่งใหญ่อลังการบนพื้นที่ 5,000 ตร.ม."

โชว์ ดีซี (SHOW DC) มีที่มาจากภาษาอังกฤษคือ Show Destination Center ซึ่งหมายถึง ศูนย์การค้าและเอ็นเตอร์เทนเมนต์สุดหรูครบวงจรนั่นเอง

"ขณะนี้พื้นที่ให้เช่าของโชว์ ดีซี มีผู้เช่าแล้ว 60% โดยหนึ่งในบรรดาผู้เช่ารายใหญ่ ได้แก่ 'YG Entertainment' ซึ่งเป็นค่ายบันเทิงยักษ์ใหญ่ของเกาหลี ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของศิลปิน 'K-Pop' ชื่อก้องโลก อย่าง 'BIGBANG' (วงบิ๊กแบง) 'Psy' (ไซ กังนัมสไตล์) และ '2NE1' (ทูเอนีวัน) ทั้งนี้ YG Entertainment ได้จับจองพื้นที่ 5,000 ตร.ม. บนชั้นดาดฟ้า เพื่อเตรียมเปิดศูนย์วัฒนธรรมและความบันเทิงสไตล์ 'K-Pop' ให้ทุกคนได้พักผ่อนและเพลิดเพลินไปกับคลับสุดฮิปอีกด้วย" นายชยดิษฐ์ กล่าว

"โชว์ ดีซี เน้นนำเสนอความหลากหลายของเอเชีย ดังนั้น เราจึงไม่พลาดที่จะสร้างสรรค์พื้นที่ 10,000 ตร.ม. ให้เป็น 'เอเชียนฟู้ดสตรีท' ซึ่งรวบรวมอาหารขึ้นชื่อรสเยี่ยมมากมายของเอเชียมาไว้ในที่เดียว นอกจากนี้ ภายในส่วนของ 'K-Town' เราได้จัดสรรพื้นที่ขนาดใหญ่ให้กับ 'K-Fashion' และ 'K-Beauty' แหล่งรวมสินค้าแฟชั่นความงาม รวมถึงบริการเพื่อความงามจากเกาหลีที่ครบครันมากที่สุดในประเทศไทย อีกทั้งยังมีร้านอาหารของศิลปินดังเกาหลี มาเปิดให้แฟนๆ ได้ลิ้มลอง เช่น 'Psy Ramen' (ไซ ราเม็ง) ของไซ กังนัมสไตล์ และ ร้าน 'After Rain' ของ 'Rain' นักร้องหนุ่มผู้มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก" นายชยดิษฐ์ กล่าวเสริม

นางประภาวัลย์ เวลาดีวงณ์ รองประธาน บริษัท โชว์ ดีซี คอร์ป จำกัด กล่าวว่า "เรายังมีสิ่งที่น่าสนใจอีกมากมาย ที่คาดว่าจะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้ราว 50,000 คนต่อวัน ทั้งนี้ โชว์ ดีซี คือ ค้าปลีกรายแรกในประเทศไทยที่ออกแบบการอำนวยความสะดวกต่างๆ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนมหาศาล โดยเราได้ทุ่มทุนสร้างที่จอดรถบัสขนาดใหญ่ รวมไปถึงจัดการวางแผนเส้นทางการเดินชมของผู้มาใช้บริการภายในศูนย์การค้าอย่างเป็นระบบ ซึ่งมั่นใจได้ว่าลูกค้าทั้งชาวไทยและเทศทุกท่านจะได้รับความสะดวกสบายตลอดเวลาที่มาโชว์ ดีซี อย่างแน่นอน"

"ภายใน 5 ปีข้างหน้า เราคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวมาเยือนประเทศไทยถึง 37 ล้านคนต่อปี ในการสร้างสรรค์ ไลฟ์สไตล์แลนด์มาร์คระดับโชว์ ดีซีนั้น เรามั่นใจว่าบริการของเราจะมอบความสะดวกสบายให้กับลูกค้า ชาวไทยและนักท่องเที่ยวจำนวนมากได้ เราจึงเชื่อว่าภายในระยะเวลาไม่นาน โชว์ ดีซี จะช่วยแบ่งเบาภาระให้กับแหล่งท่องเที่ยวดั้งเดิมของไทยที่ต้องรองรับนักท่องเที่ยวที่หนาแน่นมากจนเกินไปได้" นางประภาวัลย์ กล่าว

"การที่โชว์ ดีซี จะเป็นจุดหมายปลายทางที่รวบรวมสินค้าและบริการไว้อย่างครบครัน จะช่วยให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติสามารถเลือกช้อปสินค้าและใช้บริการต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบายในที่เดียว โดยช่วยลดเวลาการเดินทางบนท้องถนน และลดปัญหาการจราจรติดขัดให้กับคนกรุงเทพฯ อีกด้วย ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถมั่นใจได้ว่าจะได้รับสินค้าและบริการที่มีคุณภาพในราคายุติธรรม รวมถึงจะได้สัมผัสประสบการณ์ทางวัฒนธรรมภายในโชว์ ดีซี เช่น การแสดงวัฒนธรรมไทยต่างๆ ซึ่งเราใส่ใจในทุกรายละเอียดเพื่อให้ทุกอย่างสมจริงและได้มาตรฐานสูงสุดให้สมกับที่เป็นมรดกของชาติไทยอย่างแท้จริง" นางประภาวัลย์ กล่าว

หนึ่งในความสะดวกสบายสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่โชว์ ดีซี เตรียมไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ คือ "VIP Traveller Lounge" (วีไอพี แทรเวเลอร์ เลาจ์) เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ใช้เวลาผ่อนคลายในวันสุดท้ายที่ประเทศไทย หลังจากเช็คเอาท์จากโรงแรมที่พักแล้ว

"นักท่องเที่ยวสามารถใช้บริการฝากกระเป๋าเดินทาง อาบน้ำ หรือพักผ่อน หลักจากเช็คเอาท์จากโรงแรมที่พักและในขณะรอเครื่องบินไฟลท์ค่ำ นอกจากนี้ โชว์ ดีซี ยังได้เตรียมบริการรถรับส่งฟรีไปยังสนามบินในกรุงเทพฯ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวอีกด้วย" นางประภาวัลย์ กล่าว

โชว์ ดีซี ตั้งอยู่บนถนนจตุรทิศ สะดวกต่อการเดินทางด้วยหลากหลายเส้นทางรถยนต์และรถไฟฟ้า โดยอยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์มักกะสัน สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินเพชรบุรีและพระราม 9 รวมถึงใกล้ทางด่วนศรีรัชฯ ขาลงด่านพระราม 9 และขาขึ้นด่านอโศก 1

"การเกิดขึ้นของโชว์ ดีซี จะช่วยสนับสนุนนโยบายของภาครัฐ ในการสร้างสรรค์แหล่งช้อปปิ้งและเอ็นเตอร์เทนเมนต์สุดหรูครบวงจรน่าตื่นตาตื่นใจใหม่ๆ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ พร้อมทั้งยกระดับประสบการณ์การท่องเที่ยวในประเทศไทย โชว์ ดีซี ในฐานะแลนด์มาร์คแห่งใหม่ที่สำคัญของอาเซียน จะช่วยเสริมแกร่งภาพลักษณ์ให้กับประเทศไทย ให้กลายเป็นจุดศูนย์กลางการช้อปปิ้งและความบันเทิงแห่งประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนต่อไป" นายชยดิษฐ์ กล่าวสรุป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ