น้องใหม่ มทร.ธัญบุรี ตักบาตรอุปกรณ์การเรียน

ศุกร์ ๑๘ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๐:๐๓
องค์การนักศึกษา และชมรมพุทธศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี จัดกิจกรรมตักบาตรอุปกรณ์การเรียน ส่งให้น้องที่ขาดแคลนอุปกรณ์ทางการเรียน

"โฟร์ท" นายศุภฤกษ์ น้ำทิพย์ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาหลักสูตรนานาชาติ คณะบริหารธุรกิจ นายกองค์การนักศึกษา เล่าว่า ประเพณีตักบาตรน้องใหม่ เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นทุกปี เพื่อปลูกฝังหน้าที่ของชาวพุทธที่ดีให้กับนักศึกษาใหม่ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของพระพุทธศาสนา ร่วมถวายเป็นพระราชกุศล แด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา 12 สิงหาคม 2558 โดยมีนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ทั้ง 10 คณะ 1 วิทยาลัยการแพทย์แผนไทย เข้าร่วมประมาณ 6 ,500 คน เดิมการตักบาตรน้องใหม่จะเป็นการตักบาตรด้วยข้าวสารอาหารแห้ง แต่สำหรับในปีนี้การทำบุญตักบาตรอุปกรณ์การเรียน เพื่อนำอุปกรณ์ที่ได้จากการตักบาตรไปต่อยอดตามโครงการค่ายอาสาต่างๆ เช่น ค่ายอาสาพัฒนาเฉลิมพระเกียรติ ค่ายของครูอาสา ที่ทางชมรมต่างๆ จัดขึ้น โดยมีพระสงฆ์ จำนวน 84 รูป จากวัดปัญญานันทารามร่วมบิณฑบาตในครั้งนี้

เฟรชชี่จากคณะศิลปกรรมศาสตร์ "วุฒิ" นายสุภวุฒิ ม่วงคราม นักศึกษาชั้นปีที่ 1 เล่าว่า เตรียมยางลบ ดินสอ และปากกา มาใส่บาตรในวันนี้ เป็นกิจกรรมที่ดีได้ทำบุญร่วมกับเพื่อนๆ คนอื่น อุปกรณ์การเรียนทั้งหมดนำไปทำบุญให้กับน้องๆ ที่ขาดแคลนอุปกรณ์ทางการเรียน เลือกเรียนสาขาดุริยางคศิลป์ เพราะอยากเป็นครูสอนดนตรีเด็กๆ

"มิว" นางสาวขนิษฐา วงศ์แก้ว เฟรชชี่จากคณะศิลปศาสตร์ สาขาการโรงแรม เล่าว่า นำสมุด และดินสอมาทำบุญ ความเชื่อทำบุญด้วยอุปกรณ์การเรียน จะส่งผลต่อการเรียน "เมื่อเรามีควรรู้จักการแบ่งปัน" ส่วนตัวจะเข้าวัดไปถวายสังฆทาน ในช่วงวันหยุด สำหรับในการทำบุญในวันนี้ ถือเป็นการเริ่มต้นการทำบุญครั้งใหญ่ในบ้านหลังนี้

"อิง" นางสาวนภัทร เป็นแก้ว เฟรชชี่จากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ เล่าว่า ส่วนใหญ่จะไปทำบุญวันหยุดเทศกาล เตรียมชุดการเรียนมาถวาย ประกอบด้วย ไม้บรรทัด ยางลบ ดินสอ สมุด ถึงแม้จะไม่ได้เยอะอะไร แต่ตนเองตั้งใจที่ตื่นเช้ามาตักบาตรร่วมกับเพื่อนๆ เริ่มต้นชีวิตในบ้านใหม่พร้อมกัน จะได้สำเร็จการศึกษาไปพร้อมๆ กัน

"เฟิร์ส" นายทักษิณ ประสงค์อมรชัย เฟรชชี่จากคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม เล่าว่า การทำบุญด้วยดินสอ จะทำให้ปัญญาหลักแหลม เป็นความเชื่อส่วนตัวของตนเอง นานๆ ตนเองจะเข้าวัด ถือเป็นสิ่งดีที่ได้ร่วมทำบุญ เป็นกิจกรรมที่ดี ในการทำบุญนอกวัด ปลูกฝังหน้าที่ชาวพุทธที่ดี "เริ่มต้นสิ่งดีๆ เพราะว่า เราต้องใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัย 4 ถึง 5 ปี "

"กิจกรรมตามวิถีพุทธ หน้าที่ของชาวพุทธที่ดี และในฐานะของพลเมืองของประเทศไทย ในการรู้จักการแบ่งปัน รู้จักการให้ที่ยิ่งใหญ่ ทุกวันนี้ความคิดของวัยรุ่นไทยเปลี่ยนไปมาก เพราะ สิ่งแวดล้อมต่างๆ ที่เปลี่ยนไปตามโลกเทคโนโลยี อย่างน้อยกิจกรรมดังกล่าวจะทำให้วัยรุ่นหยุดคิดถึงหน้าที่ของชาวพุทธที่ดี"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้