งานดอกไม้ประจำปี โรงแรมสวิสโฮเต็ล ปาร์คนายเลิศ 16-19 ตุลาคม 2558

ศุกร์ ๑๘ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๑:๓๙
งานดอกไม้ประจำปี โรงแรมปาร์คนายเลิศ ถือกำเนิดขึ้นในปี พ.ศ. 2529 ซึ่งได้ริเริ่มจัดขึ้นจากดำริของท่านผู้หญิงเลอศักดิ์ สมบัติศิริ ผู้ก่อตั้งโรงแรมปาร์คนายเลิศ จากการที่ท่านได้รับการปลูกฝังให้รักพรรณพืชและดอกไม้เป็นอย่างมากเมื่อครั้งยังเยาว์วัยจากพระยาภักดีนรเศรษฐ (เลิศ เศรษฐบุตร) หรือที่รู้จักกันในนาม นายเลิศ ผู้เป็นบิดา คหบดีผู้มั่งคั่งและมีคุณูปการต่อสังคมไทย

ภายในบริเวณบ้านนายเลิศรายล้อมไปด้วยสวนสวยเขียวขจีขนาดใหญ่ ที่ทุกอณูปกคลุมไปด้วยพรรณไม้และดอกไม้นานาพรรณอันอุดมสมบูรณ์ จนได้รับการขนานนามว่า "ปาร์คนายเลิศ" กระทั่งเมื่อมีการก่อสร้างโรงแรมปาร์คนายเลิศขึ้นบนพื้นที่ส่วนหนึ่งของสวนในบ้าน ท่านผู้หญิงเลอศักดิ์ สมบัติศิริ จึงได้มีดำริให้คงสภาพสวนสวยของโรงแรมเอาไว้ ซึ่งพื้นที่สวนของโรงแรมนับเป็นนับเป็นพื้นที่สีเขียวใจกลางกรุง กินอาณาบริเวณกว่า 30 ไร่ โดยมิให้มีการตัดต้นไม้แม้เพียงต้นเดียว และต้องการให้ผู้อื่นได้มีโอกาสเข้าชมความงามของพรรณไม้และดอกไม้ที่ท่านรักและหวงแหนดุจชีวิตจิตใจของท่านบ้าง จึงให้จัดเป็นงานดอกไม้การกุศลประจำปีโรงแรมปาร์คนายเลิศขึ้นครั้งแรก ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากสาธารณชนนับแต่นั้นเป็นต้นมา และประสบความสำเร็จในระดับสูงอย่างต่อเนื่องยาวนานจนกลายเป็นที่กล่าวขานในระดับประเทศในฐานะงานดอกไม้ประจำปีในโรงแรมแห่งแรกในประเทศไทย

ตลอด 28 ปี แห่งตำนานงานดอกไม้ ชื่อเสียงของงานดอกไม้การกุศลประจำปีโรงแรมปาร์คนายเลิศได้ผลิบานงอกงามมากยิ่งขึ้นทุกปี ด้วยแนวคิดของการจัดแสดงดอกไม้และพรรณไม้ที่แตกต่างกันไปในแต่ละปี ผ่านนิทรรศการ การสาธิตความรู้ด้านดอกไม้ และกิจกรรมบันเทิงแฝงสาระ ตลอดจนมหกรรมการออกร้านจำหน่ายสินค้าเกี่ยวกับพรรณไม้ อาหาร และสินค้านานาชนิด จนกลายเป็นงานสังคมการกุศลขนาดใหญ่ซึ่งอุทิศรายได้สู่สังคมมาแล้วมากกว่า 60 ล้านบาท

ทางคณะกรรมการจัดงานดอกไม้มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ผู้ด้อยโอกาส และพร้อมที่จะจัดกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่องจากนี้ทุกปี เพื่อสนองเจตนารมณ์ของท่านผู้หญิงเลอศักดิ์ สมบัติศิริ ผู้ถือกำเนิดงานดอกไม้การกุศลประจำปีแห่งโรงแรมปาร์คนายเลิศสืบไป

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือติดต่อซื้อบัตรได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โรงแรมสวิสโฮเต็ล ปาร์คนายเลิศ กรุงเทพ 02 253 0123 หรือ อีเมล์ [email protected]

เว็ปไซต์: http://www.swissotel.com/hotels/bangkok-nai-lert-park/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest