เอ็ม บี เค กรุ๊ป ชวนคนดังรณรงค์ใช้รถจักรยาน - รถสาธารณะ ให้เมืองกรุงเป็นเมืองน่าปั่นและน่าท่องเที่ยว

จันทร์ ๒๑ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๖:๑๘
คงเป็นเรื่องดีไม่น้อย...ถ้าวันนี้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่ไร้ปัญหาการจราจรติดขัด และมลพิษทางอากาศ หากทุกคนลดการใช้รถยนต์ส่วนบุคคล แล้วหันมาเลือกการเดินทางด้วยวิธีอื่นอย่างเช่น ทางเดียวกันไปด้วยกัน หรือใช้รถขนส่งมวลชนและรถจักรยานกันมากขึ้น อันจะส่งผลให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นตามไปด้วย ทั้งในด้านสุขภาพร่างกายและจิตใจ รวมถึงด้านเศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อม จากแนวคิดดังกล่าว บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็ม บี เค กรุ๊ป ที่มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมเสมอมา จึงได้ชวนคนดังที่รักการปั่นจักรยานอย่าง คุณนาวิน (ต้าร์) เยาวพลกุล ศิลปินและนักแสดงสุขภาพดี และคุณชาญา ณ นคร เซเลบริตี้สาวสุดแอคทีฟ พร้อมด้วยตัวแทนจากกรุงเทพมหานคร และสมาคมจักรยานเพื่อสุขภาพไทย มาร่วมแบ่งปันความรู้และประสบการณ์เพื่อสร้างแรงบรรดาลใจในการปั่นจักรยาน พร้อมจุดประกายให้ประชาชนหันมาใช้การเดินทางที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดี ผ่านกิจกรรม MBK GROUP ชวนฟิตให้เฟรช ก่อน Car Free Day ณ ลานเอ็ม บี เค อเวนิว ชั้น G ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์

คุณสุภิสรา ทองมาลัย ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการสายการตลาด บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "เอ็ม บี เค กรุ๊ป ในฐานะบริษัทชั้นนำที่มีส่วนสำคัญในการพัฒนาธุรกิจศูนย์การค้า โรงแรมและการท่องเที่ยว ข้าวและอาหาร การเงิน อสังหาริมทรัพย์ และสนามกอล์ฟ นอกเหนือจากมีพันธกิจในการส่งมอบความสุขจากผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและการบริการที่มีคุณภาพแล้ว เรายังมุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมมาโดยตลอด เราให้ความสำคัญกับเรื่องของการพัฒนาชุมชนในบริเวณที่บริษัทเข้าไปดำเนินธุรกิจให้มีสิ่งแวดล้อมที่สะอาด ปลอดภัย ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าสิ่งแวดล้อมที่สะอาดปลอดภัยจะนำไปสู่คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของคนในชุมชน ทั้งยังเล็งเห็นความสำคัญของการลดมลพิษในชุมชน และการประหยัดพลังงาน เราจึงเข้าร่วมเป็นพันธมิตรหลักในโครงการ "Bangkok Car Free Day 2015" และได้ร่วมมือกับกรุงเทพมหานคร และสมาคมจักรยานเพื่อสุขภาพไทย รณรงค์ให้ลูกค้า คนในชุมชน รวมถึงพนักงานของบริษัท หันมาปั่นจักรยาน หรือเลือกใช้การเดินทางที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ในกิจกรรม MBK GROUP ชวนฟิตให้เฟรช ก่อน Car Free Day"

คุณรัชนี พงษ์ธานี หัวหน้ากลุ่มงานแผนงานและประเมินผล กองนโยบายและแผนงานสำนักการจราจรและขนส่ง กล่าวว่า "ในฐานะตัวแทนของกรุงเทพมหานคร มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นความร่วมมือเป็นอย่างดีจาก บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) หนึ่งในภาคีเครือข่ายของโครงการ Bangkok Car Free Day 2015 ที่ให้ความสำคัญในการเตรียมความพร้อมให้แก่นักปั่นจักรยานที่มาเข้าร่วมโครงการฯ อีกทั้งยังช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้คนในสังคมหันมาปั่นจักรยานอย่างมีความรับผิดชอบและคำนึงถึงความปลอดภัยมากขึ้นอีกด้วย ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิด 'ปั่นปลอดภัย ร่วมใจแก้ไขปัญหาจราจร' ในปีนี้ของทางกรุงเทพมหานคร ที่สนับสนุนการใช้รถจักรยาน และการเดินทางโดยใช้ระบบขนส่งมวลชนในการช่วยลดปัญหาจราจร อุบัติเหตุ ค่าใช้จ่าย และปัญหาสิ่งแวดล้อม ซึ่งจำเป็นที่ทุกหน่วยงานต้องร่วมมือกัน กิจกรรม MBK GROUP ชวนฟิตให้เฟรช ก่อน Car Free Day จึงนับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จในการร่วมมือกันระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนในการสร้างเมืองที่น่าอยู่และปลอดภัย เพื่อให้กรุงเทพฯ เป็นมหานครแห่งความสุขที่ยั่งยืน"

ด้าน คุณมงคล วิจะระณะ นายกสมาคมจักรยานเพื่อสุขภาพไทย กล่าวถึงเทคนิคการเลือกซื้อจักรยานและการเตรียมตัวสำหรับนักปั่นมือใหม่ว่า "วิธีการเลือกซื้อจักรยานหลักๆ ต้องดูงบประมาณในการซื้อ และวัตถุประสงค์ของการใช้งาน เพราะให้การตัดสินใจเลือกรถจักรยานที่เหมาะสมกับผู้ใช้งานง่ายขึ้น ส่วนการเตรียมตัวสำหรับนักปั่นมือใหม่นั้น อันดับแรกควรตรวจสอบจักรยานว่ามีความสมบูรณ์พร้อมปั่นหรือไม่ มีการเตรียมเครื่องแต่งกายที่ทะมัดทะแมง เสื้อผ้าควรมีสีสว่างสามารถมองเห็นได้ระยะไกล เลือกรองเท้าที่เหมาะกับการปั่นจักรยาน สวมหมวกนิรภัยและใส่แว่นกันลมเพื่อปกป้องดวงตา นอกจากนี้กฎจราจรและสัญญาณมือจักรยานก็จำเป็นสำหรับนักปั่นมือใหม่ที่ต้องศึกษาให้เข้าใจ"

สำหรับสาวๆ ที่อยากปั่นจักรยานแต่กลัวแสงแดด คุณชาญา ณ นคร ในฐานะเซเลบริตี้สาวสุดแอคทีฟได้เผยเคล็ดลับว่า "การดูแลร่างกายและผิวพรรณทั้งก่อนและหลังปั่นจักรยานอยู่เสมอนั้น เริ่มจากการพักผ่อนให้เพียงพอ เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และดื่มน้ำเปล่ามากๆ เพื่อให้ระบบไหลเวียนเลือดดีทั้งก่อนและหลังปั่นจักรยาน เพื่อไม่ให้ร่างกายสูญเสียน้ำ อีกทั้งยังช่วยฟื้นฟูผิวพรรณให้ชุ่มชื่นไม่หยาบกร้าน โดยส่วนตัวจะไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เลยและก่อนปั่นจักรยานควรทาครีมกันแดดที่มี่ค่า SPFสูง สามารถป้องกันแสงแดดได้ดี และสวมใส่เสื้อผ้าที่ระบายอากาศเพื่อเพิ่มสมรรถภาพในการปั่นจักรยาน นอกจากนี้ การนวดน้ำมันหลังการปั่นจักรยานจะช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อให้หายเหนื่อยล้าได้ด้วย"

ขณะที่ คุณนาวิน (ต้าร์) เยาวพลกุล ศิลปินและนักแสดงชื่อดัง กล่าวถึงแรงบันดาลใจในการปั่นจักรยานจนกลายเป็นนักกีฬาจักรยานไปแข่งขันจักรยานในต่างประเทศว่า "ตอนเด็กๆ ผมพบว่าการปั่นจักรยานทำให้เด็กคนหนึ่งไปได้ไกลกว่าที่เคยไป รู้สึกเป็นอิสระ อีกทั้งจักรยานยังเป็นอุปกรณ์ออกกำลังกายและพาหนะที่ดี ช่วยแก้ปัญหารถติด และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วย จึงเป็นแรงบันดาลใจให้หันมาปั่นจักรยานอย่างจริงจัง ปัจจุบันได้มีโอกาสเข้าร่วมแข่งขันปั่นจักรยานซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขันไตรกีฬา คือ มีทั้งการว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน และวิ่ง โดยใช้ระยะเวลาประมาณ 5 – 6 ชั่วโมงในการแข่งขัน และรู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้เป็นตัวแทนของคนไทยไปร่วมแข่งขันกีฬารายการ เวิลด์ แชมเปียนชิพ ที่ประเทศออสเตรเลียในปีหน้า ซึ่งคิดว่าน่าจะเป็นประสบการณ์ที่ดีไม่น้อย สุดท้ายรู้สึกดีใจมากที่ทางกรุงเทพมหานคร และเอ็ม บี เค กรุ๊ป ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการสนับสนุนให้คนไทยหันมาใช้รถจักรยานและรถสาธารนะในการเดินทางมากขึ้น"

เอ็ม บี เค กรุ๊ป หวังว่ากิจกรรม 'MBK GROUP ชวนฟิตให้เฟรช ก่อน Car Free Day' จะเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจที่จะช่วยสร้างจิตสำนึกของคนในสังคมให้ตระหนักถึงความสำคัญของการลดใช้รถยนต์ส่วนบุคคล และหันมาใช้ระบบขนส่งมวลชนหรือจักรยานมากขึ้น เพื่อลดปัญหาต่างๆ ทั้งในด้านการจราจร สิ่งแวดล้อม สุขภาพ ตลอดจนการลดใช้ทรัพยากรพลังงาน รวมถึงปัญหาภาวะโลกร้อน พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีให้ประชาชนอย่างยั่งยืน เพื่อให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองน่าอยู่และน่าท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้