“ช่อง3” ยิงสด ตลอด8วัน เอาใจแฟนกีฬา แบบจัดเต็ม กว่า 38 ประเทศ ร่วมศึกเทเบิลเทนนิสใหญ่ที่สุดของทวีปเอเชีย

จันทร์ ๒๑ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๐:๑๐
สมาคมเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทยรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทเบิลเทนนิสรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของทวีปเอเชีย รายการ THE 22nd ITTF – ASAIN TABLE TENNIS CHAMPIONSHIP ระหว่างวันที่ 26 กันยายน – 3 ตุลาคม 2558 ซึ่งจะมีการจัดการแข่งขันขึ้น 2 ปี ต่อครั้ง หมุนเวียนไปในประเทศต่างๆ ในทวีปเอเชีย โดยในครั้งนี้สมาคมฯ ได้จัดการแข่งขันขึ้นที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ ภาคตะวันออก เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เนื่องจากมีประเทศต่างๆ ในทวีปเอเชียสมัครเข้าร่วมมากถึง 38 ประเทศ จากประเทศสมาชิกทั้งหมด 44 ประเทศ ซึ่งถือได้ว่าเป็นการจัดการแข่งขันครั้งที่มีประเทศเข้าร่วมแข่งขันมากที่สุดเท่าที่เคยจัดการแข่งขันกันมา รวมนักกีฬาทั้งสิ้นประมาณ 300 กว่าคน และจะต้องเตรียมสนามแข่งขันทั้งหมดมากถึง 16 โต๊ะแข่งขัน จึงต้องเลือกสนามแข่งขันที่ศูนย์กีฬาแห่งชาติแห่งนี้เพราะถือเป็นสนามกีฬาในร่มที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับนักกีฬาและผู้เข้าร่วมชมอย่างครบถ้วน สำหรับนักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้นั้น ปรากฏว่าประเทศที่เป็นผู้นำของวงการเทเบิลเทนนิสในระดับโลก อาทิเช่น จีน , ญี่ปุ่น , เกาหลีใต้ ฯลฯ ต่างส่งนักกีฬาที่ดีที่สุดของประเทศเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น โดยเฉพาะทีมชาติจีนส่งนักกีฬาชุดใหญ่ทั้งชายและหญิง ที่พึ่งจะคว้าแชมป์โลกในประเภทบุคคลแทบจะทุกประเภทมาเข้าร่วมแข่งขัน เช่น หม่าหลง , ติง หนิง แชมป์โลกชายเดี่ยว และแชมป์โลกหญิงเดี่ยวปีล่าสุดที่พึ่งจะแข่งขันเสร็จสิ้นลงไปที่ประเทศจีน ก็เดินทางมาร่วมแข่งขันในครั้งนี้ด้วย และเมื่อดูจากรายชื่อนักกีฬาจากทุกประเทศที่ส่งมาเข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้แล้ว ถือเป็นครั้งประวัติศาสตร์อีกครั้งหนึ่งที่ประเทศไทยได้มีนักกีฬาระดับโลกทั้งนักกีฬาและนักกีฬาหญิงมาร่วมแข่งขันอย่างมากมายที่สุด และไม่เคยเกิดขึ้นในประเทศไทยมาก่อนเลย

ดร.สถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ ประธานจัดการแข่งขันในครั้งนี้ กล่าวว่า "นับเป็นโอกาสที่ดีที่สุดอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งประเทศไทยได้รับเป็นเจ้าภาพ ในการจัดการแข่งขันรายการนี้ หลังจากเมื่อเดือนธันวาคม 2557 ที่ผ่านมาได้รับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการ 2015 ITTF WORLD TOUR GRAND FINALS ชิงเงินรางวัล 33 ล้านบาทไปแล้ว ซึ่งในการแข่งขันครั้งนั้นได้รับคำชมจากนานาชาติยกให้เป็นการจัดการแข่งขันที่ดีที่สุดเท่าที่เคยจัดการแข่งขันกันมาในระดับโลก แต่รายการนี้ก็มีความยิ่งใหญ่ไม่แพ้กัน เนื่องจากมีประเทศมากถึง 38 ประเทศเข้าร่วมแข่งขัน และยังมีนักกีฬาระดับต้นๆ ของโลกเข้าร่วมแข่งขันอย่างมากมาย รวมถึงรูปแบบการจัดการแข่งขันยังจัดการแข่งขันรูปแบบใหม่ ด้วยการเพิ่มแสง สี เสียง เข้าไปในการแข่งขันซึ่งยังไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในการแข่งขันระดับชิงแชมป์เอเชียที่เคยจัดการแข่งขันกันมา เชื่อว่าจะเป็นรายการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในระดับโลกอีกรายการหนึ่งอย่างแน่นอน

และนอกจากนี้ ยังมี คุณสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการ สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 กล่าวถึงการดำเนินงานการถ่ายทอดสดในครั้งนี้ว่า " ถือเป็นเกรียติครั้งยิ่งใหญ่ อีกครั้งหนึ่งของช่อง 3 ที่ได้รับหน้าที่ในการเป็นการ HOST BROADCAST โปรแกรมกีฬาระดับใหญ่ของทวีปเอเชีย และมีประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันอย่าง SUZUKI-22nd ITTF-ASIAN TABLE TENNIS CHAMPIONSHIPS ซึ่งถือว่าเป็นโปรแรมนักกีฬา ชั้นแนวหน้าของโลก ที่อยู่ในทวีปเอเชีย มาร่วมแข่งขันกันอย่างคับคั่ง โดยทางช่อง 3 จะทำหน้าที่หลักในการผลิตรายการ ออกส่งไปให้ประเทศต่างๆทั่วโลก ได้รับชมเกมส์การแข่งขันที่ตื่นเต้นไปพร้อมๆกับความสวยงามของเมืองพัทยา ซึ่งเรียกได้ว่า เป็นนิมิตรหมายอันดีของวงการดิจิตอล เมืองไทย ที่แสดงศักยภาพด้านการผลิตรายการชั้นนำ ระดับโลก ผ่านบุคลากรมืออาชีพของช่อง 3 และนอกจากนี้ การถ่ายทอดสด SUZUKI-22nd ITTF-ASIAN TABLE TENNIS CHAMPIONSHIPS ผู้ชม สามารถรับชมได้ทาง ช่อง3 SD ช่อง 28 และ ช่อง 3 Family ช่อง 13 โดยจะสลับสับเปลี่ยนกันถ่ายทอดสด โดยแบ่งเป็น2 ช่วง คือ ช่วงเช้าจะเป็นหน้าที่ทางช่อง3 SD ช่อง 28 และช่วงบ่ายเป็นต้นไป จะเป็นหน้าที่ของ ช่อง 3 Family ช่อง 13 โดยทางช่อง 3 ได้จัด สล็อตเวลาให้ได้ร่วมเชียร์นักกีฬาไทย และนักกีฬามือระดับพระกาฬของเอเชียกันอย่างจุใจ ตลอดทั้ง8วัน "

นายพีรเดช พฤฒิพฤกษ์ นายกสมาคมเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า การแข่งขันรายการนี้ จะมีการถ่ายทอดสดไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลก ผ่านทางดาวเทียมเคเบิ้ลทีวีต่างๆ ครอบคลุมมากถึง 360 ล้านครัวเรือน และ ถ่ายทอดสดทางอินเตอร์เน็ต ไปทั่วโลก ครอบคลุม 550 ล้านครัวเรือน และยังมีการถ่ายทอดสดในประเทศไทยให้ชาวไทยได้ชมการแข่งขันกันอย่างทั่วถึงผ่านทางดิจิตอลทีวี ช่อง 3 อีกด้วย นับเป็นการจัดการแข่งขันในระดับนานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย เท่าที่สมาคมฯ เคยจัดการแข่งขันมาเลยทีเดียว ส่วนประเภทการแข่งขันในรายการนี้ จัดให้มีการแข่งขันทั้งหมด 7 ประเภท ประกอบด้วย ทีมชาย , ทีมหญิง , ชายเดี่ยว , หญิงเดี่ยว , ชายคู่ , หญิงคู่

นายอุดม สุขสุดประเสริฐ อุปนายกสมาคมและผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวถึงการเตรียมทีมนักกีฬาของไทย ว่าได้ใช้นักกีฬาชุดที่ไปสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ เข้าร่วมชิงชัยในครั้งนี้ โดยเก็บตัวฝึกซ้อมที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ ได้มีการส่งไปเข้าร่วมการแข่งขัน ฝึกปรือฝีมือ และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ในระดับนานาชาติหลาย รายการ ซึ่งถ้าดูจากผลงานของนักกีฬาไทยที่ผ่านมานั้น ค่อนข้างเป็นที่ น่าพอใจ จึงขอให้แฟน ๆ กีฬาชาวไทย ช่วยส่งแรงใจไปเชียร์นักกีฬาของไทยด้วย โดยคู่ผสม โดยจะเริ่มการแข่งขันในวันที่ 26 กันยายน ถึงวันที่ 3 ตุลาคม 2558 สำหรับบัตรเข้าชมการแข่งขัน เริ่มต้นที่ราคาวันละ 100 , 500 และ 1,000 บาท โดยผู้ที่สนใจเข้าชมการแข่งขันสามารถจองบัตรเข้าชมการแข่งขันได้แล้ว ที่ THAITICKETMAJOR.COM.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้