“แชมป์กีฬา 7 สี แชมเปียน คัพ 2015” เปิดโผ แบ่งสายการแข่งขันรอบคัดเลือก โรงเรียนทั่วประเทศพร้อมฟาดแข้ง ชิงทุนการศึกษารวม 1.93 ล้านบาท รอบคัดเลือกเริ่ม ต.ค.นี้

จันทร์ ๒๑ กันยายน ๒๐๑๕ ๐๙:๐๔
การแข่งขันฟุตบอลนักเรียน 7 คน "แชมป์กีฬา 7 สี แชมเปียน คัพ 2015" พร้อมเปิดศึกฟาดแข้ง เฟ้นหานักเตะดาวรุ่งหวังเสริมทัพทีมชาติ ในปีนี้มีทีมสมัครจากโรงเรียนทั่วประเทศทั้งสิ้น 185 ทีม ชิงทุนการศึกษามูลค่ารวม 1.93 ล้านบาท ซึ่งได้มีการจัดพิธีจับสลากแบ่งสายรอบคัดเลือก โดยมีคุณพลากร สมสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 และคุณสุพนธ์ มณีธีรกุล ผู้อำนวยการสำนักการกีฬา กรมพลศึกษา เป็นประธานในพิธี และมีการมอบถ้วยรางวัลชนะเลิศให้แก่โรงเรียนอัสสัมชัญ ธนบุรี เจ้าของแชมป์ 3 สมัย อย่างเป็นทางการ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน 2558

คุณพลากร สมสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 เปิดเผยว่า "ทางช่อง 7 สี มีนโยบายให้การสนับสนุนทางด้านกีฬามาโดยตลอด เพื่อให้เยาวชนได้แสดงศักยภาพ พัฒนาฝีเท้าขึ้นสู่การแข่งขันระดับอื่นๆและทีมชาติ โดยที่ในปีนี้ แชมป์กีฬา 7 สี ได้มีการจัดการแข่งขันไปแล้ว 2 รายการ ได้แก่ แชมป์กีฬา 7 สี เจ้าสระ และแชมป์กีฬา 7 สี วอลเลย์บอลอุดมศึกษา ปิดท้ายปีด้วย การแข่งขันฟุตบอลนักเรียน 7 คน แชมป์กีฬา 7 สี แชมเปียน คัพ 2015 ที่จัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 13 แล้ว มีทีมร่วมสมัครแข่งขันจากทั่วประเทศ 185 ทีม ซึ่งยังคงได้รับความสนใจจากโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาอย่างต่อเนื่อง และมีทีมสมัครเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทุกปี แสดงให้เห็นว่าเยาวชนมีความใส่ใจในเรื่องกีฬามากขึ้น และโรงเรียนต่างๆ เล็งเห็นความสำคัญของเรื่องนี้ด้วย"

"การแข่งขันในรอบคัดเลือกจะทำการแข่งขันในช่วงเดือนตุลาคมนี้ เริ่มวันที่ 1-6 ต.ค. วันที่ 10-11 ต.ค. และวันที่ 17-18 ต.ค. ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ คลอง 6 ปทุมธานี แข่งขันระบบน็อกเอาท์ หรือ แพ้คัดออก โดยคัดจนเหลือ 8 ทีมผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายรวมกับแชมป์เก่าทีมโรงเรียนอัสสัมชัญ ธนบุรี และรองแชมป์เก่า ทีมโรงเรียนสุรศักดิ์มนตรีเป็น 10 ทีม การแข่งขันรอบสุดท้ายจะแข่งขันระบบเหย้า-เยือน แบ่งเป็น 2 สายๆ ละ 5 ทีม ในเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม 2558 ทีมที่ได้ที่ 1 และที่ 2 ของสายจะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศซึ่งจะทำการแข่งขันในเดือนมกราคม"

ด้าน คุณสุพนธ์ มณีธีรกุล ผู้อำนวยการสำนักการกีฬา กรมพลศึกษา ได้กล่าวว่า "ทางกรมพลศึกษายินดีให้การสนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลนักเรียน 7 คน แชมป์กีฬา 7 สี แชมเปียน คัพ 2015 อย่างเต็มที่ เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนได้มีกิจกรรมที่แสดงออกถึงความสามารถด้านกีฬา และเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนมีน้ำใจนักกีฬา ซึ่งการแข่งขันรายการนี้เป็นการแข่งขันที่ได้รับความสนใจจากโรงเรียนต่างๆ ทั่วประเทศเป็น

อย่างมาก ในรอบคัดเลือก กรมพลศึกษาได้สนับสนุนและเตรียมความพร้อมสนามเฉลิมพระเกียรติคลอง 6 จำนวน 3 สนาม ไว้รองรับทีมโรงเรียนทั้ง 185 ทีมที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน นอกจากนั้น ยังจัดเตรียมสนามสำหรับรอบรองชนะเลิศ และ รอบชิงชนะเลิศ อีกด้วย ส่วนจะเป็นสนามใดบ้างนั้น จะแจ้งให้ทราบภายหลัง"

นอกจากนี้ คุณพลากร สมสุวรรณ ได้เพิ่มเติมว่า "รางวัลทุนการศึกษา คือทีมชนะเลิศได้รับทุนการศึกษา 300,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศ ทีมรองชนะเลิศได้รับทุนการศึกษา 150,000 บาท ส่วนทีมอันดับ 3 ทั้ง 2 ทีม รับทุนการศึกษาทีมละ 30,000 บาท ด้านผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม รับเงินรางวัล 20,000 บาท นักฟุตบอลยอดเยี่ยม และผู้ทำประตูสูงสุด ได้รับทุนการศึกษาคนละ 25,000 บาท ทีมมารยาทยอดเยี่ยม และทีมเชียร์ยอดเยี่ยม ได้รับทุนการศึกษาทีมละ 30,000 บาท และรางวัลพิเศษจาก บริษัท คิง เพาเวอร์ อินเตอร์ชั่นแนล จำกัด มอบรางวัลเยี่ยมชมสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ณ ประเทศอังกฤษ พร้อมกับชมการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก จำนวน 2 รางวัล ให้แก่นักฟุตบอลยอดเยี่ยม 1 รางวัล และ ผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม 1 รางวัล นอกจากนี้ยังมีผู้ให้การสนับสนุนอื่นๆ ได้แก่ บริษัท เดฟโฟ สปอร์ต(ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท โรงงานสยามบอลสปอร์ต จำกัด,บริษัท มิตรไมตรีการแพทย์ จำกัด, บริษัท ศรีอยุธยา เจเนอรัล ประกันภัย จำกัด ส่วนทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบแบ่งสายทั้ง 10 ทีม จะได้รับเงินบำรุงทีมๆ ละ 70,000 บาท ส่วนการแข่งขันในรอบแบ่งสายทีมโรงเรียนที่ชนะจะได้รับทุนการศึกษา 10,000 บาท ทีมที่เสมอได้รับทุนการศึกษา 5,000 บาท และทีมที่แพ้ได้รับทุกการศึกษา 3,000 บาท รวมทุนการศึกษาและเงินรางวัลพิเศษทั้งสิ้น 1.93 ล้านบาท"

ทำเนียบแชมป์ การแข่งขันฟุตบอลนักเรียน 7 คน "แชมป์กีฬา 7 สี แชมเปียน คัพ" ปี 2003 โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย / ปี 2004 โรงเรียนพาณิชยการราชดำเนิน / ปี 2005 โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว / ปี 2006 โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย / ปี 2007 โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว / ปี 2008 โรงเรียนสารวิทยา / ปี 2009 และ 2010 โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา / ปี 2011 โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ปทุมธานี / ปี 2012-2014 โรงเรียนอัสสัมชัญ ธนบุรี

นอกจากนั้น การแข่งขันรายการนี้ยังสร้างดาวรุ่งเสริมทัพทีมชาติไทยหลายคน อาทิ ปกเกล้า อนันต์, นูรูล ศรียานเก็ม, อดิศักดิ์ ไกรษร, ธีราทร บุญมาทัน, กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, ชนินทร์ แซ่เอียะ, ปกรณ์ เปรมภักดิ์, วิศรุต อิ่มอุระ และ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ