ละครเวที “มวยไทยไลฟ์” กระหึ่มโลก 2 รางวัล การันตีคุณภาพระดับอินเตอร์

จันทร์ ๒๑ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๗:๔๓
มวยไทยไลฟ์ เดอะเลเจนด์ลิฟส์" ละครเวที ยิ่งใหญ่ตระการตาที่สร้างปรากฎการณ์ระดับอินเตอร์ด้วยการมีฉากแอ็คชั่นสดๆบนเวที อย่างดุเดือด สมจริง สวยงาม และต่อเนื่องแบบที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน พร้อมกับเล่าเรื่องมุมมองใหม่ของวีรบุรุษมวยไทยใน 3 ศตวรรษ ผ่านกระบวนท่า แม่ไม้มวยโบราณ ลูกไม้ กลมวย เชิงมวย และเพลงดาบ ที่สูญหายและหาดูไม่ได้แล้วในปัจจุบัน บวกกับไฮไลท์สุดอลังการของแสง สี เสียง และ เอฟเฟกต์ ระดับบรอดเวย์ จากการสร้างสรรค์ เขียนบทและกำกับการแสดงโดย "เอกชัย เอื้อครองธรรม ผู้กำกับมือรางวัลชาวไทยที่มีชื่อเสียงระดับโลก จากผลงานทั้งด้านละครเวทีและภาพยนตร์

หลังจากที่ "มวยไทยไลฟ์" ได้เปิดการแสดงไปแล้วกว่า 20 เดือน มากกว่า 500 รอบ จนกลายเป็นละครเวทีที่มีการแสดงต่อเนื่องยาวนานที่สุดของประเทศไทย ล่าสุด "มวยไทยไลฟ์" สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศอีกครั้ง เมื่อได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ การันตีคุณภาพระดับอินเตอร์ถึง 2 รางวัลติดต่อกัน

รางวัลแรก "The Best Thai Show Award" มอบให้กับละครเวที "มวยไทยไลฟ์" โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ Weibo เว็บไซต์และแอปพลิเคชั่น Social Media ที่มีคนใช้มากที่สุดในประเทศจีน โดยรางวัลนี้ มอบให้กับสุดยอดโชว์แห่งประเทศไทยที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดทางออนไลน์จากประชากรชาวจีนผ่าน Weibo

รางวัลที่2 มาจาก TripAdvisor เว็บไซด์ท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งมอบรางวัล "Certificate of Excellence" รับประกันความเป็นเลิศให้กับละครเวที "มวยไทยไลฟ์" ที่ได้รับการรีวิวระดับเยี่ยมเกิน 4 ดาว โดยนักท่องเที่ยวทั่วโลกมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลากว่า 1 ปี ติดต่อกัน

ตอกย้ำให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่ของมวยไทย

คุณวิวรรณ กรรณสูตร กรรมการผู้จัดการบริษัท ไทยโชว์ 2013 จำกัด ผู้สร้างละครเวที "มวยไทยไลฟ์" เปิดใจถึงการคว้า 2 รางวัลในครั้งนี้ว่า "ทั้ง 2 รางวัลนี้คือ การตอกย้ำให้เห็นถึงคุณค่า และความยิ่งใหญ่ของมวยไทยและมวยโบราณ มรดกอันล้ำค้าของชาติเราที่คนไทยทุกคน ควรภาคภูมิใจ ทีมงานและนักแสดงทุกคนของเรารู้สึกเป็นเกียรติที่มีโอกาสสืบทอดศิลปะประจำชาติและประวัติศาสตร์ชความเป็นมาของวีรบุรุษมวยไทยในรูปแบบของละครเวทีจนได้รับการยกย่องจากนานาประเทศด้วย 2 รางวัลอันทรงเกียรตินี้"

พลัง ความสวยงาม และปรัชญาของมวยไทย

คุณเอกชัย เอื้อครองธรรม ผู้สร้างสรรค์ เขียนบท และกำกับฯละครเวที "มวยไทยไลฟ์" กล่าวเสริมว่า "แม้ผมจะมีผลงานในอดีตหลายชิ้น ที่มีการใช้ศิลปะมวยไทย ไม่ว่าจะเป็นละครเวทีหรือภาพยนตร์ แต่ไม่เคยมีผลงานไหน

"ที่ผมได้มีโอกาสใช้ พลัง ความสวยงาม และปรัชญาของมวยไทย เป็นแรงขับเคลื่อนในการสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างเต็มศักยภาพ เท่ากับที่ได้ทำใน "มวยไทยไลฟ์" ผมรู้สึกว่า ผมและคนไทยทุกคนโชคดี ที่มีมวยไทยซึ่งเต็มไปด้วยเอกลักษณ์ และความมีมิติทางศิลปะ ที่เป็นทรัพย์สินทางปัญญาของเราในการสร้างผลงานทางศิลปะได้อย่างไม่มีใครเหมือน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4