“ข้าง” สนับสนุน เอเลเฟนท์พาเหรด จัดนิทรรศการศิลปะช้างเพ้นท์ ครั้งแรกในกรุงเทพฯ โชว์นักท่องเที่ยวทั่วโลก ณ แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ

จันทร์ ๒๑ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๖:๕๒
เอเลเฟนท์พาเหรด (Elephant Parade®) ผู้ก่อตั้งนิทรรศการศิลปะรูปปั้นช้างเพ้นท์กลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก และดาราและศิลปินผู้มีชื่อเสียงของเมืองไทย เตรียมจัดนิทรรศการ เอเลเฟนท์พาเหรด กรุงเทพฯ (Elephant Parade® Bangkok) โดยจะจัดแสดงรูปปั้นช้างระบายสีสดใสสวยงามจำนวน 88 ตัว เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 88 พรรษา โดยมีผู้มีชื่อเสียงร่วมเพ้นท์ช้างศิลปะ อาทิ นิรุตติ์ ศิริจรรยา, ทัชชกร ยีรัมย์ (จา พนม), สิรินยา บิชอพ และเป้ ทวีฤทธิ์ จุลละทรัพย์ เป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ, ก้อง สหรัถ สังคปรีชา และ ป๊อด ธนชัย อุชชิน เป็นต้น

สำหรับ การจัดนิทรรศการ เอเลเฟนท์พาเหรด กรุงเทพฯ จะเป็นนิทรรศการที่รวมรูปปั้นช้าง สูง 1.5 เมตร จำนวน 88 ตัว ซึ่งได้ระบายสีและตกแต่งอย่างสวยงามเพื่องานที่จะจัดขึ้นในประเทศไทยครั้งนี้โดยเฉพาะ โดยจะจัดแสดงฝูงช้างทั้งหมด ณ หลายสถานที่ในกรุงเทพมหานคร ในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลก เริ่มต้นที่ ลานพาร์ค พารากอน ศูนย์การค้าสยาม พารากอน ในวันที่ 1 - 18 ธันวาคม 2258 จากนั้นก็จะย้ายไปยังเอเชียทีค ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ในวันที่ 18 ธันวาคม 2558 – 11 มกราคม 2559 ก่อนจะเคลื่อนขบวนไปจบงานที่สวนลุมพินีในวันที่ 15 - 29 มกราคม 2559

มร. เอ็ดมอนด์ เนียว คิม ซูน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ในนาม "เครื่องดื่มตราช้าง" ผู้สนับสนุนกิจกรรม "เอเลเฟนท์พาเหรด" กล่าวว่า "ช้าง" มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้าร่วมกิจกรรม"เอเลเฟนท์พาเหรด" ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมกันนี้ "ช้าง" ในฐานะผู้สนับสนุนหลักทีมชาติไทย ยังได้เชิญทีมช้างศึกโดยนักฟุตบอลที่มีชื่อเสียง อาทิ ธีราธร บุญมาทัน, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, ธีรศิลป์ แดงดา, สารัช อยู่เย็น, นฤบดินทร์ วีรวัฒนโนดม, สินทวีชัย หทัยรัตนกุล มาร่วมเซ็นชื่อลงบนรูปปั้นช้างเพื่อนำไปประมูลหารายได้ช่วยเหลือเพื่อนช้างไทย นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมคืนประโยชน์ให้กับสังคม

ทั้งนี้ หลังจากนิทรรศการเสร็จสิ้นลง รูปปั้นช้างเพ้นท์ที่ได้รับการคัดเลือกจะได้รับการนำมาประมูลในงานกาล่าดินเนอร์การกุศล ในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 โดยรายได้จากการประมูลจะมอบให้กับมูลนิธิโกลเด้นท์ไทรแองเกิ้ลเอเชียนเอเลเฟนท์ (Golden Triangle Asian Elephant Foundation) เพื่อสนับสนุนโครงการที่ให้ความช่วยเหลือช้างในประเทศไทยอย่างยั่งยืน ต่อไป ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดได้ทางเว็บไซต์ได้ที่ http://www.elephantparadebangkok.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest