“Don’t judge by your eyes” อย่าตัดสินแค่สิ่งที่...เห็น RMUTT Freshy Boy & Girl 2015

จันทร์ ๒๑ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๒:๑๕
เสร็จสิ้นกับการหาตัวแทนนักศึกษาเป็นตัวแทนในการทำกิจกรรมทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัยกับงาน "Don't judge by your eyes" อย่าตัดสินแค่สิ่งที่...เห็น RMUTT Freshy Boy & Girl 2015 ซึ่งผลการตัดสินรางวัล Freshy Girl 2015 ได้แก่ "แคท" นางสาวนภวรรณ ทั่งรอด นักศึกษาสาขานาฏศิลปะไทยศึกษา คณะศิลปกรรมศาสตร์ ส่วน "วอดก้า" นายบุญฤทธิ์ เอกยะติ นักศึกษาสาขาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร คณะศิลปศาสตร์ คว้าตำแหน่ง Freshy Boy 2015 มาครอง

โดย "โฟร์ท" นายศุภฤกษ์ น้ำทิพย์ นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาหลักสูตรนานาชาติ คณะบริหารธุรกิจ นายกองค์การนักศึกษา เล่าว่า ในการประกวด Freshy Boy & Girl 2015 ในปีนี้ ทางองค์การนักศึกษามาในแนวคิด"Don't judge by your eyes" อย่าตัดสินแค่สิ่งที่...เห็น ด้วยค่านิยม ความเชื่อ และทัศนคติต่างๆ ของสังคมยุคนี้ ไม่ว่าที่ใด ที่ไหน ต่างคนต่างจิตใจ ต่างความคิด "เราไม่สามารถห้ามความคิดของใครได้ ในบางครั้งเรามักเผลอตัดสินใจคนรอบข้าง หรือสิ่งรอบตัวจากภายนอกที่เห็น มากกว่าที่จะเข้าไปทำความรู้จัก ในมุมหนึ่ง ซึ่งเราอาจจะมองว่าเขาร้ายกาจ เลยตัดสินว่าเขาไม่ชอบเรา เขาไม่อยากคุยกับเรา แต่ที่จริงแล้ว คนๆ นั้นกลับเป็นคนที่ช่วยเหลือเราเสมอ แต่บางคนยิ้มหรือทักทายคุณ แต่แท้จริงแล้วมีอะไรแฝงอยู่หรือพร้อมที่จะทำร้ายคุณ

"แคท" นางสาวนภวรรณ ทั่งรอด นักศึกษาสาขานาฏศิลปะไทยศึกษา คณะศิลปกรรมศาสตร์ เล่าว่า "อยากเป็นครูสอนรำ" อยากรับราชการครู คอยสอนเด็กๆ และสอบตรงเข้ามาศึกษาที่นี่ เพราะว่า มีสาขาที่ตนเองชอบ สำเร็จการศึกษามาจากวิทยาลัยนาฏศิลป์ ศาลายา ทำกิจกรรมที่วิทยาลัยเป็นตัวแทนถือป้ายงานต่างๆ เข้าร่วมการประกวดตามเวทีต่างๆ รางวัลนางนพมาศบุคลิกภาพ จากการประกวดนางนพมาศตลาดสำเพ็ง ท่าดินแดง 2557 รางวัลอันดับ 2 การประกวดนางสงกรานต์บางน้ำผึ้ง 2558 ในการเข้าประกวดดาวเดือนมหาวิทยาลัยในครั้งนี้ อยากได้ประสบการณ์ได้เจอมิตรภาพจากเพื่อนต่างคณะ รอบตอบคำถามตนเองได้ยกตัวอย่างในเรื่องของ ค่านิยม 12 ประการ มาประกอบในการตอบคำถาม เพราะว่า เป็นสิ่งที่วัยรุ่นไทยควรจะยึดปฏิบัติ เป็นเรื่องใกล้ตัวมากที่สุด โดยตนเองได้นำหลักค่านิยมทั้ง 12 ประการ มาใช้ในการดำเนินชีวิต

"ความลำบากสอนให้เราอดทน ความเป็นคนสอนให้เราก้าวต่อไป" ในสังคมไทยทุกวันนี้ หนีไม่พ้นในการแข่งขันกัน ดังนั้นเมื่อเจอกับอุปสรรคหรือปัญหาใดๆ ต้องอดทนและเดินต่อไปให้ได้ เมื่อทางมหาวิทยาลัยได้ให้โอกาสตนเองในการเป็นดาวประจำปีการศึกษา ตนเองต้องเป็นแบบอย่างที่ดี ทั้งในเรื่องการเรียน การประพฤติตัวให้เป็นแบบอย่าง ฝากถึงเพื่อนๆ อารมณ์เพียงชั่ววูบ สามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตของเราได้ เช่น การโพสต์ภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสมลงไปในเฟสบุ๊ค รวมไปถึงเมื่อเข้ามาศึกษาในมหาวิทยาลัย ควรจะตั้งใจเรียน "คิดก่อนลงมือทำ" และอย่าลืมท่องค่านิยม 12 ประการให้ขึ้นใจด้วยนะคะ

"วอดก้า" นายบุญฤทธิ์ เอกยะติ นักศึกษาสาขาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร คณะศิลปศาสตร์ เล่าว่า ตนเองมีความสนใจทางด้านภาษา จากการหาข้อมูลทางมหาวิทยาลัยเปิดสอนทางด้านภาษาจึงตัดสินใจเข้าศึกษาที่นี่ โดยอนาคตอยากเป็น "นักการทูต" เป็นตัวแทนในการเจรจาระหว่างประเทศ ที่สำคัญตนเองอยากจะสื่อสารกับผู้อื่น สำเร็จการศึกษาแผนศิลป์-คำนวณมาจาก โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหาสนี) 2 กิจกรรมที่ผ่านมาเข้าร่วมกิจกรรมเรือใบสมาคมเรือใบแห่งประเทศไทย เข้าแข่งขันประเภทเรือออปติมิสต์ น้ำหนักไม่เกิน 60 กิโลกรัม โดยมีผู้เข้าแข่งขัน 100 คน ตนเองได้อันดับที่ 20 เป็นตัวแทนคฑากรโรงเรียนตอนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 5 และชั้นปีที่ 6 สำหรับจุดเด่นในการชนะใจคณะกรรมการ ความมั่นใจในตัวเอง มีความอ่อนน้อมถ่อมตน ไม่คิดว่าตนเองจะได้รับรางวัล แต่เมื่อประกาศผลเข้ารอบ 1 ใน 3 ของฝ่ายชาย ตนเองนึกในใจต้องเดินต่อไป เมื่อมีคนให้โอกาส

"จงอย่ากลัวในสิ่งที่ยังไม่เกิด" อย่าไปกลัวกับสิ่งที่ยังมาไม่ถึง ควรตั้งใจให้เต็มที่ และที่สำคัญทำให้ดีที่สุด ถ้ามั่วแต่กลัว ความกลัวจะทำให้ไม่มีความกล้า เกิดความหวาดกลัว จนไม่กล้าลงมือทำอะไร เช่นเดียวกับตนเองเป็นคนที่เรียนไม่เก่ง ดังนั้นจึงต้องขยันและพยายามมากกว่าคนอื่น และที่สำคัญทำอะไรต้องมีสติ ถ้าขาดสติ เหตุการณ์ที่เล็กๆ อาจจะเป็นเหตุการณ์ใหญ่ก็ได้ สำหรับเดือนมหาวิทยาลัยเป็นอีกตำแหน่งที่มีความสำคัญ เนื่องจากเป็นตัวแทนนักศึกษาทำกิจกรรมต่างๆ ของมหาวิทยาลัย ดังนั้นควรมีสติ ทุกอย่างคือหน้าตามหาวิทยาลัย วางตัวให้เหมาะสม ฝากถึงเพื่อนๆ ทุกคนว่า ควรมีความอ่อนน้อมถ่อมตน มีสัมมาคารวะ

สำหรับรองชนะเลิศอันดับที่ 1 RMUTT Freshy Boy & girl 2015 ฝ่ายหญิง "ตาล" นางสาวน้ำตาล ธระเสนา คณะบริหารธุรกิจ ฝ่ายชาย "อะตอม" นายปณัฐพงศ์ พระโป๊ะ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม รองชนะเลิศอันดับที่ 2 RMUTT Freshy Boy & girl 2015 ฝ่ายหญิง "ครีม" นางสาวสุพรรัตน์ พรมเชียงสาชูโชค ฝ่ายชาย "เค้ก" นายธนยศ ใหญ่แก้ว คณะบริหารธุรกิจ รางวัลพิเศษอีก 7 รางวัล ได้แก่ รางวัล RMUTT THE BEST COSTUME BOY & GIRL 2015 ฝ่ายหญิง "แพท" นางสาวปิยาภา ปรีชาเพิ่มประสิทธิ์ และ

"ท็อป" นายอภิชาต ทองวงษ์เจริญ คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ รางวัล RMUTT FRESHY FRIENDLY BOY & GIRL 2015 ฝ่ายหญิง "เอ้" นางสาวสโรชา พันแสน คณะวิศวกรรมศาสตร์ ฝ่ายชาย "ท้อป" นายอภิชาต ทองวงษ์เจริญ คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์

รางวัล RMUTT THE BEST ACTING BOY & GIRL 2015 ฝ่ายหญิง "แคท" นางสาวนภวรรณ ทั่งรอด ฝ่ายชาย "วุฒิ" นายสุภวุฒิ ม่วงคราม คณะศิลปกรรมศาสตร์ รางวัล RMUTT POPULAR VOTE BOY & GIRL 2015ฝ่ายหญิง "ตาล" นางสาวน้ำตาล ธระเสนา ฝ่ายชาย ชาย "เค้ก" นายธนยศ ใหญ่แก้ว จากคณะบริหารธุรกิจ รางวัลRMUTT PHOTOGINIC BOY & GIRL 2015 ฝ่ายหญิง "แคท" นางสาวนภวรรณ ทั่งรอด คณะศิลปกรรมศาสตร์ ฝ่ายชาย "อะตอม" นายปณัฐพงศ์ พระโป๊ะ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม และ รางวัลขวัญใจองค์การนักศึกษา ฝ่ายหญิง "ไขมุก" นางสาวพิมพ์ลดา ลภัสกุลวรวัฒน์ คณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน ฝ่ายชาย "ไอซ์' นายจิราวัฒน์ วุฑฒวิภาต คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

อย่าตัดสินแค่สิ่งที่...เห็น สมกับแนวคิดในการจัดงานในครั้งนี้ นอกจากหน้าตาที่เป็นเครื่องตัดสินใจการประกวดแล้ว ความสามารถ ความเก่ง ความฉลาดมีไหวพริบของเหล่าดาวเดือนทั้ง 22 คน ของทั้ง 10 คณะ 1 วิทยาลัยการแพทย์แผนไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital