มาดามทุสโซ กรุงเทพฯ มอบความสนุกแก่เด็กหญิงจากบ้านราชวิถี ในกิจกรรม “ไม้กายสิทธิ์เนรมิตความสุขกับมาดามทุสโซ” ประจำปี 2558

จันทร์ ๒๑ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๖:๐๔
ในภาพ: พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซ กรุงเทพฯ ต้อนรับเด็กนักเรียนจากสถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้เปิดประสบการณ์และสัมผัสกับหุ่นขี้ผึ้งบุคคลสำคัญต่างๆ ของไทยและระดับโลก ภายใต้กิจกรรมเพื่อสังคม "ไม้กายสิทธิ์เนรมิตความสุขกับ มาดามทุสโซ" ประจำปี 2558

เมื่อเร็วๆ นี้ มาดามทุสโซ กรุงเทพฯ ในเครือเมอร์ลินเอ็นเตอร์เทนเมนท์สกรุ๊ป เปิดบ้านต้อนรับเด็กหญิงร่วม 30 คน จากสถานสงเคราะห์บ้านราชวิถีเข้าเยี่ยมชมและสัมผัสความเหมือนของหุ่นขี้ผึ้งของบุคคลสำคัญต่างๆ ทั่วโลก ภายใต้โครงการดีๆ เพื่อสังคมของบริษัทฯ กับ "Merlin's Magic Wand Fun Festival - ไม้กายสิทธิ์เนรมิตความสุขกับมาดามทุสโซ" ประจำปี 2558 ซึ่งส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กที่ด้อยโอกาสได้เรียนรู้ เพลิดเพลินและตื่นตาตื่นใจไปกับสิ่งที่น่าสนใจและกิจกรรมมากมาย ณ มาดามทุสโซ กรุงเทพฯ

Merlin's Magic Wand เป็นกิจกรรมเพื่อการกุศลโดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อเปิดโอกาสให้แก่เด็กที่ขาดแคลน ประสบปัญหาทุพพลภาพ พิการและด้อยโอกาสได้สนุกสนานและเปิดโลกทัศน์ที่แปลกใหม่ ณ สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญในเครือเมอร์ลินเอ็นเตอร์เทนเมนท์สกรุ๊ปกว่า 100 แห่งทั่วโลก ซึ่งหนึ่งในนั้นคือพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซ ชั้น 6 สยามดิสคัฟเวอรี่ กิจกรรมดังกล่าวนับเป็นกิจกรรมที่บริษัทในเครือเมอร์ลินฯ ทั่วปฏิบัติร่วมกันมาต่อเนื่องกันเป็นเวลาหลายปี เพื่อแบ่งปันความสุขให้แก่เด็กที่ด้อยโอกาสได้สนุกสนานและเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ร่วมกัน

ในโอกาสนี้ คุณนพดล ประพิมพ์พันธ์ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจกรุงเทพ บริษัท เมอร์ลิน เอ็นเตอร์เทนเมนทส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "รู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ต้อนรับเด็กๆ จากสถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้าน ราชวิถี ซึ่งจะได้สัมผัสประสบการณ์ที่แตกต่างไปจากเดิม กับหุ่นขี้ผึ้งของบุคคลสำคัญในสาขาต่างๆ มาดามทุสโซ กรุงเทพฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า เด็กๆ ทุกคนจะได้รับความรู้และประโยชน์จากการมาเยี่ยมชมและสนุกสนานไปกับทุกกิจกรรมที่เรามอบให้ในวันนี้"

นักเรียนหญิงจากสถานสงเคราะห์เด็กบ้านราชวิถีเยี่ยมชมและร่วมกิจกรรมที่ทางมาดามทุสโซ กรุงเทพฯ จัดเตรียมไว้ให้ด้วยความสนุกสนานและตื่นตาตื่นใจกับหุ่นขี้ผึ้งที่จัดแสดงในห้องต่างๆ เด็กหญิง วราภรณ์ ใจดี อายุ 13 ปี หรือ น้องเฟิร์น กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้มาเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง มาดามทุสโซ กรุงเทพฯ ว่า " รู้สึกตื่นเต้นและสนุกสนานมากค่ะ โดยส่วนตัวหนูแล้ว ชอบพี่แพนเค๊ก เพราะว่าพี่เค้าสวย และแสดงละครเก่ง พอได้มาเห็นหุ่นขี้ผึ้งของพี่แพนเค๊กอย่างใกล้ชิดแบบนี้แล้ว รู้สึกว่าเหมือนได้เจอพี่เค้าตัวจริงค่ะ"

เด็กหญิงแก้ว อายุ 16 ปี กล่าวด้วยน้ำเสียงสดใสว่า "ชอบหุ่นขี้ผึ้งของนักแสดงชื่อดังหลายท่านเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น พี่แพนเค๊ก แจ๊กกี้ ชาน พี่แอน ทองประสม พี่เคน ธีรเดช รู้สึกว่าเหมือนมากๆ เพราะหนูเคยเจอตัวจริงของพี่เค้าด้วย ได้มาเห็นหุ่นขี้ผึ้งที่มาดามทุสโซแล้วคิดว่าทำออกมาได้สวยและใกล้เคียงมากๆ ค่ะ"

ในโอกาสนี้ คุณธนพร ไพศาล หัวหน้างานฝึกอบรมวิชาชีพ สถานสงเคราะห์เด็กบ้านราชวิถี กล่าวว่า"มาดามทุสโซ กรุงเทพฯ เปิดโอกาสให้เด็กๆ จากบ้านราชวิถีได้เที่ยวชมและสัมผัสหุ่นขี้ผึ้งของบุคคลที่น่าสนใจทั้งไทยและต่างประเทศ ตลอด 1 วันเต็ม วันนี้ เรานำกลุ่มเด็กนักเรียนหญิงในช่วงอายุ 13-18 ปี มาเรียนรู้และเปิดประสบการณ์ใหม่นอกห้องเรียน ซึ่งเด็กทุกคนให้ความสนใจเป็นอย่างยิ่ง เพราะเด็กในช่วงวัยนี้กำลังเรียนรู้และพร้อมเปิดรับสิ่งใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา และเกิดการค้นคว้าหาความรู้เพิ่มขึ้นในลำดับต่อไปหลังจากได้สัมผัสและพบเห็นหุ่นขี้ผึ้งของบุคคลสำคัญที่แสดงอยู่ในพิพิธภัณฑ์อาทิ ห้องประวัติศาสตร์ ห้องบุคคลสำคัญและผู้นำของโลก เป็นต้น"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๒ สดช. เดินหน้าขับเคลื่อน Digital Literacy เริ่มจัดอบรม พ.ค. นี้ มุ่งเสริมเกราะประชาชนมีความรู้และเข้าใจดิจิทัล เพื่อเตรียมพร้อมสู่พลเมืองดิจิทัลปี
๒๐:๕๔ ST?SSY LEVI'S(R) เปิดตัวแคปซูลคอลเลกชันที่ 3 วางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลก 26 เมษายน 2567 นี้
๒๐:๐๕ ดาต้า เพาเวอร์ สนับสนุนซีรีส์น้ำดีเรื่องใหม่ล่าสุด Unlock Your Love : รักได้ไหม ? ยัยตัวร้าย ชูความรักและความปลอดภัยเป็นของคู่กัน ตอกย้ำผู้นำปลั๊กไฟในประเทศประสบการณ์กว่า 40
๒๐:๔๔ วว. โดย สถานีวิจัยสิ่งแวดล้อมสะแกราชและพันธมิตร จัดโปรแกรมพิเศษช่วงปิดเทอม เพื่อผลิต นักปักษีวิทยารุ่นเยาว์ รุ่นที่
๒๐:๑๑ SPUIC ม.ศรีปทุม จับมือ Lufthansa Services Thailand MOU มุ่งพัฒนาทรัพยากรบุคคลสู่อนาคตที่ยั่งยืนในวงการการบิน
๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ