นานมี ชวนคนไทยรุ่นใหม่เห็นคุณค่าศิลปะไทย

จันทร์ ๒๑ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๐:๓๕
ศิลปะนับเป็นการพักผ่อนหย่อนใจและคลายอารมณ์ให้กับผู้คนยุคปัจจุบันได้เป็นอย่างดี งานศิลปะได้แตกยอดหลากหลายแขนงตามความชอบและไลฟ์สไตล์ส่วนตัวของศิลปินและผู้ชื่นชอบศิลปะ แต่สำหรับ "ศิลปะไทย" ดูเหมือนกำลังจะถูกลืมเลือนด้วยอิทธิพลของงานศิลป์ในรูปแบบใหม่ๆ

กลุ่มบริษัท นานมี ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตสีศิลปากรประดิษฐ์ และสีวิจิตรงค์ สีสำหรับงานศิลปะโดยคนไทยเพื่อคนไทย เล็งเห็นคุณค่าและความดีงามของศิลปะไทยซึ่งมีรากเหง้ามายาวนาน จึงได้ร่วมสนับสนุนศิลปินมืออาชีพซึ่งมีผลงานโดดเด่น ล่าสุดได้จัดแสดง นิทรรศการศิลปะไทย โดย สุวัฒน์ชัย ทับทิม ศิลปินคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถและพรสวรรค์ในศิลปะอย่างเอกอุ ได้รับการยอมรับจากเวทีการประกวดต่างๆมามากมาย และยังได้รับความชื่นชมจากปรมาจารย์งานศิลป์ชื่อดังของไทย ระดับศิลปินแห่งชาติ อาทิ อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ และ อ.ปัญญา วิจินธนสาร ว่าเป็นศิลปินอายุน้อยที่มีคุณภาพและมีพัฒนาการที่ก้าวไกล สามารถสะกดคนดูให้เห็นถึงพลังของศิลปินผ่านผลงานศิลปะมาแล้ว ณ พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ หอศิลป์เจ้าฟ้า เมื่อเร็วๆนี้

ปรีญาณี สุพุทธิพงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มบ.นานมี จำกัด กล่าวว่า "ศิลปะไทย เป็นศิลปะที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่งดงามอ่อนช้อย สืบทอดมายาวนานตั้งแต่อดีต บ่งบอกถึงความเป็นไทย ซึ่งเราคนไทยภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง เมื่อได้เห็นผลงานของ สุวัฒน์ชัย ทับทิม รู้สึกทึ่งในความสามารถที่รังสรรค์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม มีลายเส้นและสีสันที่เป็นอัตลักษณ์ แนวคิดของผลงานเป็นศิลปะไทยที่แฝงด้วยวัฒนธรรมประเพณี ตลอดจนศาสนา และความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งศิลปินถ่ายทอดออกมาเป็นศิลปะไทยร่วมสมัยอย่างแท้จริง ผู้คนในยุคนี้สมัยนี้สามารถเข้าถึงและดื่มด่ำกับศิลปะไทยร่วมสมัยได้ไม่ยาก อย่างบางภาพศิลปินได้บันทึกเรื่องราวในช่วงเวลาปัจจุบันลงในภาพ เช่นมี โลโก้เฟซบุคส์ แอปเปิ้ล แฝงลงไปในชิ้นงาน นอกจากเป็นอารมณ์ขันของศิลปินแล้วเมื่อคนยุคสมัยต่อไปมาเห็นก็จะศึกษาและค้นหา เป็นประวัติศาสตร์ในอนาคตได้ด้วย นานมีจึงพร้อมสนับสนุนศิลปินหน้าใหม่ให้มีโอกาสจัดแสดงผลงานแก่สาธารณชนได้ประจักษ์ในฝีมือของศิลปินไทย เพราะการเป็นศิลปินมืออาชีพในบ้านเราไม่ใช่เรื่องง่าย จึงอยากให้หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนเข้ามาช่วยสนับสนุนตัวศิลปิน เพื่อให้ศิลปะไทยยังคงอยู่ต่อไปจวบจนลูกหลานเราในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest