รมว.พม. ห่วงใยปัญหาความรุนแรงในครอบครัว เตือนใช้สติและความเข้าใจ พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือผู้ที่ประสบปัญหาทางสังคม ที่จังหวัดชลบุรี นนทบุรี และสงขลา

จันทร์ ๒๑ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๘:๔๓
วันนี้ (๒๑ ก.ย. ๕๘) เวลา ๐๘.๐๐ น. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กรุงเทพฯ พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.) ครั้งที่๒๔๔/๒๕๕๗-๒๕๕๘ เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคมต่างๆ ที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน และร่วมหาแนวทางการแก้ไขปัญหาและการป้องกันปัญหาดังกล่าว โดยมีผู้บริหารและผู้แทนจากหน่วยงานในกระทรวงฯ เข้าร่วมประชุม

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า จากกรณีชายหนุ่ม อายุ 21 ปี ลูกชายเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงทำร้ายตัวเองเสียชีวิตต่อหน้าผู้เป็นพ่อ เนื่องจากเกิดน้อยใจผู้เป็นพ่อที่มีปากเสียงเรื่องไม่ช่วยกิจการครอบครัวนั้น ตนได้กำชับเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี (พมจ.ชลบุรี) ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นตามภารกิจกระทรวงฯ พร้อมทั้งเยียวยาสภาพจิตใจพ่อและแม่ของผู้เสียชีวิตอย่างเร่งด่วน และกรณีดังกล่าวนับว่าเป็นการใช้ความรุนแรงในครอบครัว ทั้งนี้ หากเกิดปัญหาต่างๆขึ้นภายในครอบครัว ขอให้ใช้สติและการพูดคุยทำความเข้าใจกันเพื่อแก้ไขปัญหา และป้องกันไม่ให้ใช้ความรุนแรงในครอบครัวและนำไปสู่การสูญเสียดังเช่นกรณีดังกล่าว อย่างไรก็ตาม หากประชาชนประสบปัญหาต่างๆในครอบครัวและหาทางแก้ไขไม่ได้ สามารถโทรสายด่วน ๑๓๐๐ ศูนย์ช่วยเหลือสังคม OSCC โดยกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ มีเจ้าหน้าที่พร้อมให้คำปรึกษาตลอด ๒๔ ชั่วโมง

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากกรณีหญิงอายุ ๓๒ ปื หอบลูก ๓ คน อายุ ๑-๔ ขวบ เดินเก็บของเก่าขาย เนื่องจากสามีหาเงินคนเดียวไม่พอค่าใช้จ่ายในครอบครัว จึงอยากแบ่งเบาภาระครอบครัวและเก็บเงินให้ลูกทั้ง ๓ คนได้เรียนหนังสือ จำเป็นต้องพาลูกมาด้วยทั้งหมด เพราะไม่มีใครดูแล ที่จังหวัดนนทบุรี ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนนทบุรี (พมจ.นนทบุรี) ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น ตามภารกิจกระทรวงฯ พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลเรื่องการศึกษาของเด็กทั้ง ๓ คนในระยะยาวต่อไป และกรณีหญิงชาวจังหวัดสงขลา เพิ่งผ่าตัดตับให้กับลูกสาวคนเล็กวัย ๙ ขวบ ที่ป่วยเป็นโรคตับตั้งแต่กำเนิด ต้องเดินทางขึ้นลงกรุงเทพฯเพื่อรับการรักษาทุกเดือน ครอบครัวมีฐานะยากจน ทั้งยังต้องรับภาระเลี้ยงดูลูกทั้ง ๓ คนเพียงลำพัง ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสงขลา (พมจ.สงขลา) ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นตามภารกิจกระทรวงฯ พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลเรื่องการรักษาพยาบาลของเด็กหญิงอย่างต่อเนื่อง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital