รมว.พม. รับข้อเสนอจากเยาวชนกว่า ๑๐๐ คน เนื่องในโอกาสวันเยาวชนแห่งชาติครบ ๓๐ ปี

จันทร์ ๒๑ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๑:๒๐
วันนี้ (๑๘ ก.ย. ๕๘) เวลา ๑๐.๓๐ น. ที่ห้องประชุม ชั้น ๒ อาคารใหม่กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ สะพานขาว กรุงเทพฯ พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) ให้คณะเยาวชนจำนวนกว่า ๑๐๐ คน ประกอบด้วย ผู้แทนสภาเด็กและเยาวชน แห่งประเทศไทย ผู้แทนชมรมเยาวชนดีเด่นแห่งชาติ ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อเยาวชน กลุ่มเยาวชนชาติพันธุ์ เยาวชนโครงการ เรือเยาวชนเอเชียอาคเนย์ เยาวชนด้านจิตอาสา นักศึกษาพิการ ยุวชนประชาธิปไตย และเครือข่ายเยาวชน เข้าพบเพื่อยื่นข้อเสนอจากการจัดสมัชชาเด็กและเยาวชนแห่งชาติ

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ ๑๘ มิถุนายน ๒๕๒๘ กำหนดให้วันที่ ๒๐ กันยายน ของทุกปีเป็นวันเยาวชนแห่งชาติ และในโอกาสที่วันเยาวชนแห่งชาติ จะครบรอบ ๓๐ ปี ในปี ๒๕๕๘ นี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) โดยกรมกิจการเด็กและเยาวชน(ดย.) ส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้แสดงความมุ่งมั่นตั้งใจในการแสดงศักยภาพของตนเอง ด้วยการจัดกิจกรรมต่างๆ อันเกิดจากความคิดสร้างสรรค์ ร่วมแรง ร่วมใจของเยาวชนในกลุ่มต่างๆ ทั่วประเทศ และสำหรับการมาพบปะกับเยาวชนในครั้งนี้ เป็นอีกกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนร่วมกันยื่นข้อเสนอจากการจัดสมัชชาเด็กและเยาวชนแห่งชาติต่อตน เพื่อนำไปเป็นข้อมูลในมุมมองของเด็กและเยาวชนต่องานด้านเด็กและเยาวชนของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ต่อไป

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวต่อไปว่า ทิศทางการพัฒนาเด็กและเยาวชนสู่ "ความมั่นคง แข็งแรงดี มีสุขและสร้างสรรค์" ในการดำรงชีวิตให้มีความแข็งแรงทางร่างกายและจิตใจมีคุณธรรม จริยธรรม มีสำนึกความเป็นพลเมืองที่ดี กล้าคิดและแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ตามวิถีประชาธิปไตยอย่างมีความสุข เป็นสิ่งสำคัญในการพัฒนาคนและด้วยความเปลี่ยนแปลงทางสังคมที่รวดเร็วอย่างก้าวกระโดด การพัฒนาเด็กและเยาวชนจึงเป็นสิ่งพึงจัดเตรียมควบคู่ไปกับการเติบโตเป็นพลเมืองที่มีประสิทธิภาพ ด้วยความรักและความผูกพันในครอบครัว ซึ่งเป็นพื้นฐานในการดำรงชีวิตของเยาวชนที่พร้อมจะเป็นผู้มุ่งมั่นในการเรียนรู้รอบด้าน มีทักษะต่อการดำรงชีวิต เรียนรู้และเท่าทันสื่อเทคโนโลยี และปรับใช้ให้เหมาะกับตนเอง รวมทั้งสามารถเข้าใจและเท่าทันต่อสิ่งยั่วยุต่างๆ ซึ่งปะปนมากับสื่อที่รวดเร็วและทันสมัยในปัจจุบันและที่สำคัญคือการเรียนรู้คู่กับคุณธรรม จริยธรรมในการดำรงตนในสังคมด้วยความเอื้ออาทร และมีจิตอาสาพร้อมที่จะเสียสละต่อส่วนรวม

"ทั้งนี้ ขอให้เด็กและเยาวชน ซึ่งจะเป็นผู้รับผิดชอบอนาคตในวันข้างหน้าของชาติ เป็นพลังคลื่นลูกใหม่ด้วยการ เป็นผู้มีระเบียบวินัย เอื้อเฟื้อซึ่งกันและกัน รู้จักเสียสละเพื่อส่วนรวมทั้งยังควรมีความเท่าทัน มีความมั่นคงทางจิตใจที่จะพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงทางสังคมในอนาคต นำไปสู่การพัฒนาตนเองและสังคมต่อไป" พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?