มท.1 สั่งการ ปภ.ประสานปฏิบัติการแก้ไขปัญหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัย จากพายุหว่ามก๋ออย่างเต็มกำลัง ฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยให้กลับเข้าสู่สภาพปกติโดยเร็ว

จันทร์ ๒๑ กันยายน ๒๐๑๕ ๐๙:๒๙
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยสั่งการกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยประสานจังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากพายุหว่ามก๋อปฏิบัติการแก้ไขปัญหาและให้การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอย่างเต็มกำลัง มุ่งดูแลชีวิตความเป็นอยู่และความปลอดภัยของผู้ประสบภัยเป็นสำคัญ ด้าน ปภ.ร่วมกับหน่วยทหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประสบภัยในเบื้องต้นแล้ว

พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.1) กล่าวว่า ได้รับรายงานจากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเกี่ยวกับสถานการณ์อุทกภัยจากอิทธิพลพายุหว่ามก๋อณ วันที่ 20 กันยายน 2558 ว่าปัจจุบันยังคงมีพื้นที่ประสบภัย 6 จังหวัด ได้แก่ พังงา ระยอง ชุมพร จันทบุรี ตราด และสตูล ซึ่งนายกรัฐมนตรีห่วงใยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย จึงได้สั่งกำชับให้กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยประสานจังหวัดปฏิบัติการแก้ไขปัญหาและให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยโดยด่วน พร้อมให้ความสำคัญกับการดูแลชีวิตความเป็นอยู่และรักษาความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลัก อีกทั้งเร่งระบายน้ำที่ท่วมขังไปยังพื้นที่รองรับน้ำ หรือผันน้ำสู่แหล่งกักเก็บน้ำรวมถึงติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เครื่องผลักดันน้ำ เพื่อให้การระบายน้ำบนพื้นผิวจราจรและที่ลุ่มต่ำ มีประสิทธิภาพมากขึ้น?ตลอดจนเร่งสำรวจประเมินความเสียหาย และจัดทำบัญชีพื้นที่ประสบภัย เพื่อเร่งให้การช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประสบภัยตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ พร้อมฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยให้กลับเข้าสู่สภาพปกติโดยเร็ว

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องจากอิทธิพลพายุหว่ามก๋อ ตั้งแต่วันที่ 13 กันยายน 2558 จนถึงปัจจุบัน ( 20 ก.ย.58) ทำให้มีพื้นที่ประสบอุทกภัย 19 จังหวัด ได้แก่ ระยอง ชลบุรี พังงา ชุมพร ตราด สระบุรี ระนอง สตูล ตาก จันทบุรี สุรินทร์ ศรีสะเกษ ตรัง ฉะเชิงเทรา นครนายก กระบี่ พัทลุง นครศรีธรรมราช และประจวบคีรีขันธ์ รวม 51 อำเภอ 136 ตำบล 542 หมู่บ้านสถานการณ์คลี่คลายแล้ว 13 จังหวัด ยังคงมีสถานการณ์อุทกภัย 6 จังหวัด 22 อำเภอ 69 ตำบล 336 หมู่บ้าน ทั้งนี้ มีพื้นที่ประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (อุทกภัย) 8 จังหวัด ได้แก่ ชุมพร ชลบุรี พัทลุง ตรัง พังงา จันทบุรี ระยอง และตาก กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ร่วมกับหน่วยทหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดมเจ้าหน้าที่ พร้อมวัสดุอุปกรณ์ และเครื่องจักรกลสาธารณภัยออกปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ภัยและให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มกำลัง พร้อมแจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภค จัดที่พักอาศัยชั่วคราวแก่ผู้ประสบภัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนสามารถดำเนินชีวิตในช่วงที่เกิดภัยได้ ท้ายนี้ ประชาชนที่ได้รับเดือดร้อนจากสถานการณ์ภัยสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784ตลอด 24 ชั่วโมง ?

0-2243-0674 0-2243-2200www.disaster.go.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ