มรภ.สงขลา แจ้งเกิด “UBI ตลาดนัดวัฒนธรรม”

จันทร์ ๒๑ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๖:๓๕
ศูนย์บ่มเพาะธุรกิจ มรภ.สงขลา สุดปลื้ม ครบรอบ 1 ปี "UBI ตลาดนัดวัฒนธรรม" ผลตอบรับดีเกินคาด ผู้ประกอบการแห่สมัครคับคั่ง

น.ส.อมราวดี วงศ์เทพ ผู้จัดการศูนย์บ่มเพาะธุรกิจ (UBI) มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ศูนย์บ่มเพาะธุรกิจ (UBI) มรภ.สงขลา เริ่มเปิดตลาดนัดวัฒนธรรม ตั้งแต่วันที่ 4 กันยายน 2557 จนถึงปัจจุบัน เป็นเวลา 1 ปี ปรากฏว่าผลตอบรับดีเกินคาด ไม่ว่าจะในส่วนของผู้ประกอบการ ร้านค้า ซึ่งมีผู้สนใจมาสมัครจำหน่ายสินค้าเพิ่มมากขึ้น ขณะเดียวกันผู้ประกอบการ ร้านค้า ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าสินค้าขายดี จึงมีการชักชวนผู้ประกอบการร้านอื่นให้มาจำหน่ายสินค้าที่มหาวิทยาลัยเป็นจำนวนมาก บุคลากรภายในมหาวิทยาลัย ทั้งคณาจารย์ นักศึกษา ก็ตอบรับดีมากเช่นกัน โดยหลังจากเลิกงานหรือเลิกเรียน จะมาจับจ่ายใช้สอยสินค้าภายในตลาดนัดวัฒนธรรม เพราะทั้งสะดวกและลดระยะเวลาการเดินทาง ขณะเดียวกันก็มีพื้นที่ให้นักศึกษาจำหน่ายสินค้า ทำให้นักศึกษามีรายได้ มีโอกาสสร้างอาชีพจากการจำหน่ายสินค้ามากขึ้น ก่อให้เกิดระบบเศรษฐกิจในชุมชนที่ดี และยกระดับคุณภาพเสริมสร้างความมั่นคงในชีวิต ส่งเสริมความสามัคคีในครอบครัวและชุมชน ซึ่งหลังจากนี้ UBI จะประชาสัมพันธ์ให้คนภายนอกได้รู้จักตลาดนัดวัฒนธรรม มรภ.สงขลา มากยิ่งขึ้น

ผู้จัดการศูนย์บ่มเพาะธุรกิจ มรภ.สงขลา กล่าวถึงจุดเด่นของ UBI ตลาดนัดวัฒนธรรมว่า มีการแสดงที่สื่อถึงศิลปวัฒนธรรม เอกลักษณ์พื้นบ้านของภาคใต้ เช่น หนังตะลุง มโนราห์ ฯลฯ เป็นต้น และมีเวทีเพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษา คนในชุมชนกล้าแสดงออก และเป็นการสร้างสัมพันธไมตรีร่วมกันระหว่างคนในชุมชน นอกจากนั้น ศูนย์บ่มเพาะฯ ยังมีบูธให้นักศึกษาจำหน่ายสินค้า เพื่อให้นำผลิตผลทางการเกษตรมาจำหน่าย ส่วนการพัฒนาในปีที่ 2 นั้น สิ่งที่จะได้เห็นจากตลาดนัดวัฒนธรรมคือ จะมีจำนวนล็อคสินค้าเพิ่มมากขึ้น ทำให้สินค้ามีความหลากหลาย เป็นการเพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภค นอกจากนั้น ยังมีกิจกรรมการแสดงบนเวที การจำลองบรรยากาศงานวัฒนธรรม และการออกบูธจำหน่ายสินค้าของนักศึกษาเพิ่มมากขึ้น จึงอยากเชิญชวนบุคคลทั่วไปมาเยี่ยมชม และซื้อสินค้าในโครงการ UBI ตลาดนัดวัฒนธรรม โดยศูนย์บ่มเพาะฯ จะพัฒนาตลาดนัดวัฒนธรรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มีความแปลกใหม่ ควบคู่ไปกับการส่งเสริมอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม เนื่องจาก มรภ.สงขลา เป็นมหาวิทยาลัยเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้