โครงการ “อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต” ส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาดแห่งที่ 17 ให้โรงเรียน อ. ฮ. ลิงค์

พุธ ๒๓ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๗:๓๐
กลุ่มอีซูซุในประเทศไทย โดย มร. เอช. นาคางาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด มร. ทาคาชิ คิคุจิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีซูซุมอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด และ มร. โยอิจิ มาสุดะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีซูซุมอเตอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล โอเปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วยนายรังสรรค์ วงษ์ประยูร ที่ปรึกษาพิเศษด้านกฎหมาย กรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ร่วมส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาดในโครงการ "อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต" ต่อเนื่องเป็นแห่งที่ 17 ณ โรงเรียน อ.ฮ. ลิงค์ (ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี) จังหวัดเพชรบุรี เพื่อร่วมแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำดื่มสะอาดในโรงเรียน และส่งเสริมคุณภาพชีวิตของชุมชนให้ดียิ่งขึ้น

มร. เอช. นาคางาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า "กลุ่ม อีซูซุในประเทศไทยได้ริเริ่มโครงการเพื่อสังคม "อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต" ขึ้นเพื่อแก้ปัญหา "น้ำดื่มสะอาด" ของโรงเรียนในถิ่นทุรกันดารทั่วประเทศ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2556 โดยลงพื้นที่แก้ปัญหาอย่างจริงจังร่วมกับกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และผู้จำหน่ายอีซูซุในพื้นที่ ซึ่งยังคงพบว่ามีโรงเรียนในถิ่นทุรกันดารอีกเป็นจำนวนมากที่ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำ อีกทั้งปัญหาเรื่องสารปนเปื้อนในน้ำเกินมาตรฐานที่จะนำมาบริโภค ส่งผลต่อคุณภาพชีวิตในชุมชน กลุ่มอีซูซุในประเทศไทยจึงพยายามอย่างยิ่งที่จะจัดสรรการช่วยเหลือตามลำดับความเร่งด่วนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเรื่องน้ำดื่มสะอาด โดยโรงเรียน อ.ฮ. ลิงค์ (ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระศรี นครินทราบรมราชชนนี) จังหวัดเพชรบุรี นับเป็นโรงเรียนอันดับที่ 17 ที่ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำอย่างมาก โรงเรียนใช้น้ำเพื่อการอุปโภคจากบ่อน้ำบาดาลเก่าของโรงเรียน ซึ่งเป็นบ่อตื้นมีปริมาณน้ำไม่มากพอ และมีตะกอนสะสมจนเกิดคราบสีน้ำตาลเมื่อวางน้ำทิ้งไว้สักระยะหนี่ง นอกจากนี้ ในส่วนของประปาหมู่บ้านก็มีปริมาณไม่เพียงพอ ต้องซื้อน้ำดื่มเพื่อการบริโภค ทางโครงการ "อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต" จึงยินดีส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาดแห่งที่ 17 ให้แก่โรงเรียน อ.ฮ. ลิงค์ (ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี) แห่งนี้เพื่อเป็นประโยชน์แก่นักเรียน ครู และชุมชน"

โรงเรียน อ.ฮ. ลิงค์ (ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี) อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี เปิดสอนในระดับชั้นอนุบาล 1 – ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีนักเรียน 209 คน มีเด็กเล็กอีก 40 คน อาจารย์และบุคลากรในโรงเรียน 16 คน มีพื้นที่ความรับผิดชอบ 3 หมู่บ้าน รวม 1,000 ครัวเรือน ประชากรส่วนใหญ่มีฐานะค่อนข้างยากจน ประกอบอาชีพรับจ้าง และเกษตรกร ปลูกพืชล้มลุก มะนาว แตง และกล้วย นักเรียนและคนในชุมชนต้องซื้อน้ำเพื่อใช้ในการบริโภค เนื่องจากน้ำฝนไม่สะอาดเพียงพอ ส่วนน้ำเพื่อการอุปโภคนั้น ต้องใช้น้ำจากบ่อน้ำบาดาลเก่าของโรงเรียน ซึ่งเป็นบ่อตื้นมีปริมาณน้ำไม่มากพอ อีกทั้งมีตะกอนสะสมจนเกิดคราบสีน้ำตาลเมื่อวางน้ำทิ้งไว้สักระยะหนี่ง กลุ่มอีซูซุจึงได้ลงพื้นที่เพื่อส่งมอบโครงการ "อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต" แห่งที่ 17 นี้เพื่อเป็นการบรรเทาปัญหาดังกล่าว

โครงการ "อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต" กลุ่มอีซูซุได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เริ่มตั้งแต่ส่งทีมสนับสนุนลงพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติการของกรมทรัพยากรน้ำบาดาลเพื่อดำเนินการสำรวจ และวางแผนแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น โดยการติดตั้งชุดอุปกรณ์ขุดเจาะน้ำบาดาลครบวงจร รวมถึงระบบกรองน้ำดื่มสะอาดตามมาตรฐาน ตลอดจนดำเนินการปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์โดยรอบให้ถูกสุขลักษณะ รวมถึงอบรมขั้นตอนการดูแลรักษา และสร้างมูลค่าเพิ่มด้วยการบรรจุน้ำดื่มใส่ขวดเพื่อจำหน่ายราคาพิเศษแก่คนในชุมชนในรูปแบบสหกรณ์ และนำรายได้ที่งอกเงยกลับมาเป็นค่าบำรุงรักษา เพื่อให้การแก้ปัญหาน้ำดื่มสำเร็จลุล่วงอย่างยั่งยืน พร้อมกันนี้กลุ่มอีซูซุยังมอบทุนสำหรับการพัฒนาโรงเรียนเป็นจำนวนเงิน 50,000 บาท อีกด้วย

โครงการ "อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต" เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมเพื่อสังคมที่กลุ่มอีซูซุภาคภูมิใจ ช่วยตอกย้ำปรัชญาการดำเนินธุรกิจ หรือ "วิถีอีซูซุ" นั่นคือ "ผู้ใช้สุขใจ เพิ่มพูนรายได้ ช่วยให้สังคมพัฒนา" อีกทั้งยังได้รับการชื่นชมและยอมรับอย่างกว้างขวาง โดยได้รับเลือกให้รับรางวัลอันทรงเกียรติทั้งในระดับนานาชาติ และระดับประเทศถึง 3 รางวัล คือ

รางวัลระดับนานาชาติ "ผู้ประกอบธุรกิจที่รับผิดชอบต่อสังคมดีเด่นแห่งเอเชีย 2014" (Asia Responsible Entrepreneurship Awards 2014) สาขาการส่งเสริมสุขภาพ (Health Promotion) เมื่อปี 2557 ณ ประเทศสิงคโปร์

รางวัล "The Great Awards" สาขา "ภาพยนตร์โฆษณาที่สุดแห่งปี" ในงาน "Daradaily the Great Awards ครั้งที่ 4" โดยภาพยนตร์โฆษณาของโครงการ "อีซูซุ...ให้น้ำเพื่อชีวิต" ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดจากประชาชนชาวไทยทั่วประเทศ

รางวัล "โครงการเพื่อสังคมยอดเยี่ยมแห่งปี" ในงานประกาศผล "รถยนต์ (และรถจักรยานยนต์) ยอดเยี่ยมแห่งปี" ในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 36

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน