เปิดฉากงานแสดงเทคโนโลยีเพื่อธุรกิจค้าปลีกและแฟรนไซส์ RetailEX FranchisEX ASEAN 2015 ครั้งแรกของประเทศไทยยิ่งใหญ่ระดับอาเซียน

พุธ ๒๓ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๐:๔๐
สมาคมผู้ค้าปลีกไทย ร่วมกับ อิมแพ็ค และ โกลบ อินเตอร์เนชั่นแนล อีเว้นท์ คอนซัลทั่นซี่ บริษัทจัดงานแสดงสินค้าชั้นนำจากสิงคโปร์ จัดงานแสดงเทคโนโลยี และประชุมระดับนานาชาติเพื่อธุรกิจค้าปลีกและ แฟรนไซส์ RetailEX FranchisEX ASEAN 2015 งานเดียวที่รวมผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีก และแฟรนไชส์กว่า 100 บริษัท 400 แบรนด์ชั้นนำจากไทย และต่างประเทศ มาแสดงนวัตกรรมล่าสุด พร้อมเปิดโอกาสเจรจาธุรกิจร่วมกันบนพื้นที่กว่า 5,000 ตรม. ของอาคาร 4 ศูนย์แสดงสินค้า อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันนี้ถึง 19 กันยายน ศกนี้ คาดมีผู้เยี่ยมชมงานกว่า 10,000 รายจากกลุ่มประเทศอาเซียน เงินสะพัดจากการเจรจาธุรกิจมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท

นางสาวบุษบา จิราธิวัฒน์ อดีตประธานสมาคมผู้ค้าปลีกไทย เปิดเผยว่า ธุรกิจค้าปลีก เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศไทย เสมือนสวรรค์สำหรับนักช้อป ซึ่งสามารถสร้างรายได้มูลค่ามหาศาลให้กับระบบเศรษฐกิจไทย ไม่แพ้ภาคการท่องเที่ยวรูปแบบอื่นๆ ทางสมาคมผู้ค้าปลีกไทย พร้อมด้วยพันธมิตรทางธุรกิจ อิมแพ็ค และ โกลบ อินเตอร์เนชั่นแนล อีเว้นท์ คอนซัลทั่นซี่ เห็นถึงความสำคัญดังกล่าว จึงได้ริเริ่มจัดงาน RetailEX & FranchisEX ASEAN (RFA) 2015 ขึ้นมา เพื่อแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของธุรกิจค้าปลีก และแฟรนไชส์ที่มีส่วนช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ และส่งเสริมให้ผู้ที่อยู่ในธุรกิจนี้ได้ยกระดับมาตราฐานสู่สากล ผ่านการเรียนรู้จากผู้มีประสบการณ์ที่จะมาร่วมแสดงสินค้านวัตกรรม เทคโนโลยีล่าสุดที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจค้าปลีกและแฟรนไซส์ในพื้นที่เดียวกัน โดยเชื่อมั่นว่างาน RFA 2015 จะเป็นเวทีแสดงศักยภาพของธุรกิจค้าปลีกระดับภูมิภาคที่สำคัญ และการจัดงานครั้งแรกนี้จะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีมียอดผู้ชมงานกว่า 10,000 คน จากทั้งในไทย และประเทศภูมิภาคอาเซียน อาทิ สิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม พม่า และคาดว่าจะมีเงินสะพัดจากการเจรจาธุรกิจมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท

นายลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า จากความสำคัญของธุรกิจค้าปลีกและแฟรนไซส์ที่ช่วยส่งเสริมรายได้ทางเศรษฐกิจของไทย และมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง อิมแพ็ค รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมจัดงาน RetailEX & FranchisEX ASEAN 2015 ครั้งแรก ซึ่งถือเป็นการตอบโจทย์ความต้องการให้กับอุตสาหกรรมธุรกิจค้าปลีกและแฟรนไชส์ โดยความร่วมมือจากภาครัฐ และเอกชนทั้งในไทย และต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศในภูมิภาคอาเซียน ที่กำลังเป็นหนึ่งเดียวกันจากการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ทั้งนี้ มั่นใจว่างานนี้จะเป็นเวทีแสดงศักยภาพ และการเจรจาธุรกิจที่สำคัญของวงการธุรกิจค้าปลีก และแฟรนไชส์ของภูมิภาคอาเซียน และของเอเชียต่อไป

นางสาว โรสลิน อึ้ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกลบ อินเตอร์เนชั่นแนล อีเว้นท์ คอนซัลทั่นซี่ จำกัด กล่าวเสริมว่า การที่ได้มีส่วนร่วมในการจัดงานแสดงสินค้า และเจรจาธุรกิจครั้งนี้ ซึ่งไม่เพียงแต่จะเป็นประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมธุรกิจค้าปลีก และแฟรนไชส์ของประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังเป็นประโยชน์ต่อภูมิภาคอาเซียนด้วย เชื่อมั่นว่าการร่วมมือกันระหว่างผู้จัดงานซึ่งได้แก่ สมาคมค้าปลีกไทย อิมแพ็ค สถานที่จัดงานแสดงสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน จะเป็นการเปิดโอกาสทางธุรกิจให้กับอุตสาหกรรมการค้าปลีกและแฟรนไชส์ โดยผ่านกิจกรรม VIP buyer program ที่เชิญผู้ซื้อที่มีศักยภาพกว่า 100 รายจากอาเซียนและนานาชาติ มาเจรจาธุรกิจกันภายในงาน อีกทั้งจัดการประชุม สัมมนา ระดับนานาชาติด้านธุรกิจค้าปลีกและแฟรนไชส์ที่สำคัญกว่า 30 หัวข้อ รวมถึงกิจกรรมเวิร์คช็อปมากมาย จะส่งผลให้การจัดงานประสบความสำเร็จได้ตามเป้าหมาย

นายนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) กล่าวถึงโครงการสนับสนุนการจัดงานครั้งนี้ว่า สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. ภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนการจัดงานแสดงสินค้าเกี่ยวกับธุรกิจค้าปลีก และแฟรนไชส์ครั้งแรกของประเทศไทย หรืองาน RetailEX & FranchisEX ASEAN 2015 (RFA 2015) ทางสสปน.ได้ให้การสนับสนุนห้องพักสำหรับผู้ซื้อที่เดินทางมาร่วมงานจากต่างประเทศ (BMG Campaign) ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ที่สนใจเข้าร่วมชมงานมากกว่า 10,000 รายจากทั้งไทย และต่างประเทศ ที่จะหลั่งไหลเข้ามาชม ระบบ นวัตกรรม เทคโนโลยี และบริการใหม่ล่าสุดสำหรับธุรกิจค้าปลีก และแฟรนไชส์ รวมทั้งสัมมนา ที่จะช่วยยกระดับให้ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมนี้ ได้พัฒนาธุรกิจให้มีคุณภาพที่ดียิ่งขึ้น งาน RFA 2015 จะเป็นอีกช่องทางหนึ่งให้ผู้ที่อยู่ในธุรกิจค้าปลีก และแฟรนไชส์ประสบความสำเร็จในการขยายธุรกิจไปยังตลาด AEC

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024