PRANDA GROUP รับรางวัลเกียรติยศด้านการส่งเสริมผู้พิการระดับนานาชาติ “Disability Matters 2015: Asia-Pacific”

พฤหัส ๒๔ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๕:๓๐
รายงานข่าวจากกลุ่มบริษัทแพรนด้า เปิดเผยว่า ทางบริษัทได้รับการพิจารณาตัดสินจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ทางด้านการส่งเสริมสนับสนุนผู้พิการในระดับนานาชาติ ให้ได้รับรางวัลเกียรติยศ ในการเป็น "สถานประกอบการดีเด่นด้านการจ้างงานคนพิการ" หรือ "Disability Matters Award 2015" ซึ่งถือเป็นการยกย่องให้เป็นองค์กรที่ประสบความสำเร็จในการสนับสนุน และการจ้างงานผู้พิการ โดยมีส่วนสำคัญในการสร้างโอกาสในการพัฒนาความสามารถให้กับผู้พิการในสังคม จากสปริงบอร์ด คอนซัลติ้ง โดยในปี 2558 มีหลายองค์กรที่มีชื่อเสียง จากทั้งภาคพื้นเอเชีย ยุโรป และสหรัฐอเมริกา ที่ได้รับรางวัลดังกล่าว สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีองค์กรได้รับรางวัลเกียรติยศดังกล่าว จำนวน 2 บริษัท ก็คือ กลุ่มบริษัทเซ็นทรัล และ กลุ่มบริษัทแพรนด้า

ด้วยตลอดระยะเวลาในการดำเนินธุรกิจ ของกลุ่มบริษัทแพรนด้า มีนโยบายการส่งเสริมสนับสนุนผู้พิการ ด้วยแนวทางต่างๆ มาโดยตลอด ได้แก่ การไม่ปิดกั้นผู้พิการในการเข้ามามีงานทำเป็นพนักงานของกลุ่มบริษัทแพรนด้า โดยปัจจุบันทางบริษัท มีผู้พิการร่วมงานอยู่จำนวน 37 คน หรือคิดเป็นอัตราส่วน 60 : 1 ซึ่งเป็นอัตราที่สูงกว่าข้อกฎหมายกำหนดที่ 100 : 1 และทำงานอยู่ในส่วนงานต่างๆ ทั้งในระดับบริหาร, หน่วยงานสนับสนุน และด้านการผลิต มีอัตราผลตอบแทนจากการทำงาน และสวัสดิการต่างๆ ที่เทียบเท่าผู้ปกติ และเนื่องจากพนักงานที่เป็นผู้พิการ ซึ่งส่วนใหญ่พิการทางการได้ยิน ทางบริษัทฯ จึงได้จัดการอบรมเพื่อพัฒนาพนักงานปกติที่อยู่ในหน่วยประสานงาน และพนักงานทั่วไป โดยมีผู้เข้าร่วมมากกว่า 100 คน เพื่อให้มีทักษะการสื่อสารด้วยภาษามือ จึงทำให้ไม่เกิดอุปสรรคในการสื่อสารระหว่างกัน ทั้งในด้านการทำงาน และการใช้ชีวิตร่วมกันในองค์กร

ไม่เพียงการเปิดโอกาสในการเข้ามามีงานทำเท่านั้น แต่ทางบริษัทฯ ยังได้มองถึงการสร้างความร่วมมือกับองค์กรภายนอก ที่จะร่วมกันพัฒนาผู้พิการอีกด้วย ได้แก่ การร่วมมือกับ กาญจนาภิเษกวิทยาลัยช่างทองหลวง และ วิทยาลัย ราชสุดา ในการสร้างหลักสูตรการเรียนรู้ก้าวสู่การเป็นช่างฝีมือเครื่องประดับสำหรับนักเรียนที่พิการทางหู รวมถึงการร่วมมือกับโรงเรียนโสตศึกษา จังหวัดนครปฐม และ โรงเรียนโสตศึกษา จังหวัดกาญจนบุรี ในการพัฒนาทักษะนักเรียนผู้พิการทางหูระดับชั้นมัธยม สาขาวิชาช่างเครื่องประดับอัญมณี โดยสนับสนุนเครื่องมือ อุปกรณ์ช่าง ตลอดจนวัตถุดิบ สำหรับใช้ในการเรียนฝึกฝน, การพาดูงาน, การสนับสนุนจัดการแข่งขันร่วมกับทางโรงเรียนโสตฯ เพื่อสร้างแรงจูงใจ ตลอดจนจัดส่งผู้เชี่ยวชาญเป็นวิทยากรเพื่อถ่ายทอดประสบการณ์ และองค์ความรู้สู่นักเรียน นอกจากนี้ยังมีความร่วมมือกับองค์กรอื่นๆ อันได้แก่ วิทยาลัยสารพัดช่างนครหลวง และ มูลนิธิ Art for All

สำหรับรางวัล Disability Matters Awards ในปีนี้นั้น ได้จัดขึ้นที่โรงแรม Siam Kempinski ประเทศไทย เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2558 ที่ผ่านมา โดยสปริงบอร์ด คอนซัลติ้ง

สปริงบอร์ด คอนซัลติ้ง ก่อตั้งขึ้นในปี 2548 โดยได้รับการยอมรับให้เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการสนับสนุนคนพิการชั้นนำของโลก และได้รับความไว้วางใจให้คำปรึกษาด้านการสนับสนุนคนพิการแก่บริษัท และองค์กรที่มีชื่อเสียงต่างๆ มากมาย ทั้งในสหรัญอเมริกา แคนาดา ยุโรป และเอเชีย สปริงบอร์ดจัดงาน Disability Matters Conference and Awards ขึ้นเป็นประจำทุกปี ซึ่งเป็นงานสัมมนาด้านการสนับสนุนอาชีพคนพิการที่มีความสำคัญงานหนึ่งของโลก จัดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค สหภาพยุโรป และอเมริกาเหนือ ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 9 แล้ว สำหรับการจัดงานที่เอเชียแปซิฟิคครั้งนี้เป็นปีที่ 3 โดยมีองค์กรต่างๆเข้าร่วมงานประมาณ 150 องค์กร นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการมอบรางวัลทรงเกียรติให้แก่องค์กรที่มีความโดดเด่นในด้านการสนับสนุนอาชีพคนพิการ พร้อมทั้งรวบรวมผู้เชี่ยวชาญจากองค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน หน่วยงานวิชาการ และองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร มาร่วมแบ่งปันแนวทางปฏิบัติที่เป็นเลิศในการดำเนินงานด้านการสนับสนุนคนพิการ ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญยิ่ง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4