XCMG ติดโผ 50 ผู้ผลิตเครื่องจักรก่อสร้างชั้นนำของโลก

พฤหัส ๒๔ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๒:๐๙
ในการประชุม 2015 T50 Summit of World Construction Machinery Industry ซึ่งจัดขึ้นในกรุงปักกิ่ง เมื่อวันที่ 21 กันยายน ได้มีการเปิดเผยรายชื่อผู้ผลิตเครื่องจักรสำหรับการก่อสร้าง 50 อันดับแรกของโลก ซึ่งผลปรากฏว่า XCMG รั้งอันดับ 8 ของโลก และอันดับ 1 ในบรรดาบริษัทเครื่องจักรก่อสร้างของจีน

รูปภาพ - http://photos.prnewswire.com/prnh/20150923/269746

หวัง หมิน ประธานกรรมการและประธานของ XCMG ได้ร่วมกล่าวสุนทรพจน์ที่งานนี้ในหัวข้อตลาดเครื่องจักรก่อสร้างทั่วโลกในปัจจุบัน และกลยุทธ์ของ XCMG ในการปรับตัวให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของอุตสาหกรรม

ตลาดเครื่องจักรขนาดใหญ่ เช่น รถขุด รถตัก รถเครน และอุปกรณ์คอนกรีตได้หดตัวลงนับตั้งแต่ที่เกิดภาวะผันผวนครั้งประวัติศาสตร์เมื่อเดือนเมษายน 2554 อันนำมาซึ่งความท้าทายใหม่ๆ สำหรับบรรดาผู้ผลิตทั่วโลก นายหวังชี้ว่า สภาพแวดล้อมของตลาดไม่ได้ย่ำแย่อย่างที่ได้คาดการณ์กันไว้ และอุตสาหกรรมเครื่องจักรเพื่อการก่อสร้างนั้นมีแนวโน้มที่ดี

"การปรับตัวลงของตลาดที่เราได้เห็นกันนั้น แท้จริงแล้วเป็นการดิ่งลงจากภาวะฟองสบู่ในช่วงก่อนหน้านี้ หลังจากที่ฟองสบู่แตก เราจึงรู้สึกว่าตลาดปรับตัวลงอย่างรวดเร็วและรุนแรง" นายหวังอธิบาย "สภาวะเช่นนี้หมายความว่า อุตสาหกรรมได้มีการปรับฐาน ซึ่งนั่นทำให้ยังมีพื้นที่สำหรับการพัฒนาในอนาคต"

รถบดถนนของ XCMG ได้ถูกส่งออกไปยังสหรัฐอเมริกา ขณะที่กระบอกสูบน้ำมันสำหรับรถขุดขนาดใหญ่ที่สุดที่ผลิตในจีนได้ถูกส่งไปขายในออสเตรเลีย และเครื่องตอกเสาเข็มก็มีส่วนแบ่งตลาดใหญ่ที่สุดในตุรกี ส่วนมุมมองต่อตลาดจีนนั้น นายหวังคาดว่า อุปสงค์ในตลาดยังคงค่อนข้างสูง

บริษัทต่างๆจำเป็นต้องใช้กลยุทธ์ใหม่ในการเผชิญกับความท้าทายของตลาดโลก ซึ่งนายหวังกล่าวว่า ผู้ผลิตของจีนกำลังสร้างผลกระทบต่อตลาดระดับบน ผ่านการพัฒนาเทคโนโลยีขั้นสูง และการอัพเกรดผลิตภัณฑ์ของบริษัท

เพื่อที่จะประสบความสำเร็จในตลาดเครื่องจักรก่อสร้างที่มีการแข่งขันสูง XCMG ได้นำเสนอแนวคิดที่มีเหตุผล นำไปฏิบัติได้ และมีการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยมีเป้าหมายเพื่อความเป็นมืออาชีพและความเที่ยงตรงในการนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพที่ดีที่สุด

การปฏิรูปการดำเนินงานของ XCMG นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงรูปแบบการดำเนินธุรกิจ จากการพัฒนาที่มุ่งเน้นผลิตภัณฑ์เป็นหลัก ไปเป็นการจัดหาโซลูชั่นและแพ็คเกจบริการที่ครอบคลุมตัวผลิตภัณฑ์ ในขณะเดียวกันก็ให้ความสำคัญกับนวัตกรรมและการปรับปรุงคุณภาพ ผ่านการพัฒนาความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง เช่น ความสำเร็จในการเปิดตัวรถเครนขนาดกิโลตันสำหรับทุกสภาพผิวถนน รถเครนตีนตะขาบขนาด 4,000 ตัน รถขุดแร่ขนาด 400 ตัน รถตักขนาด 12 ตัน และเครื่องจักรอัจฉริยะจากฐานการผลิตดิจิตอลของบริษัท

"แนวทางใหม่ในการก้าวสู่ความสำเร็จนั้นจำเป็นต้องอาศัยความรู้ความเข้าใจในเชิงลึก ความศรัทธา และการตัดสินใจในเชิงกลยุทธ์ XCMG มีความเชื่อมั่นว่าจะก้าวไปถึงจุดสูงสุดของอุตสาหกรรมเครื่องจักรเพื่อการก่อสร้างทั่วโลก" นายหวังกล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4