รมว.พม. ผุดไอเดียเชื่อมงานกับโรงพยาบาลทั่วประเทศ ด้านคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ

จันทร์ ๒๘ กันยายน ๒๐๑๕ ๒๑:๕๗
วันนี้ (๒๓ ก.ย. ๕๘) เวลา ๐๘.๐๐ น. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กรุงเทพฯ พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เปิดเผยหลังการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.) ครั้งที่๒๔๖/๒๕๕๗-๒๕๕๘ เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคมต่างๆ ที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน และร่วมหาแนวทางการแก้ไขปัญหาและ การป้องกันปัญหาดังกล่าว โดยมีผู้บริหารและผู้แทนจากหน่วยงานในกระทรวงฯ เข้าร่วมประชุม ว่า สืบเนื่องจาก การนำเสนอข่าวของสื่อมวลชนเกี่ยวกับสกู๊ปข่าวโครงการกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับโรคอัลไซเมอร์ในผู้สูงอายุ ของโรงพยาบาลจังหวัดเลย และโรงเรียนผู้สูงอายุจังหวัดเลย ตนเห็นว่าเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินงานด้านผู้สูงอายุของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เป็นอย่างมาก เนื่องจากในอนาคตอันใกล้นี้ประเทศไทยจะเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ซึ่งกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ กำลัง ดำเนินการเตรียมความพร้อมรับมือในการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ โดยคาดว่าจะบูรณาการการทำงานร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ในการจัดกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพของผู้สูงอายุ ไปตามโรงพยาบาลและศูนย์สุขภาพทั่วประเทศ เนื่องจากกระทรวงสาธารณสุข มีความพร้อมทั้งด้านบุคลากร สถานที่ และความรู้เชิงวิชาการ ในขณะที่กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้ดำเนินการจัดตั้งศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ จำนวน ๘๗๘ แห่งทั่วประเทศ เพื่อเป็นศูนย์รวมในการจัดกิจกรรมและให้บริการด้านต่างๆ แก่ผู้สูงอายุ โดยเฉพาะ"ศูนย์การเรียนรู้และฝึกอบรมด้านผู้สูงอายุจังหวัดชลบุรี" เป็นต้นแบบของ ศูนย์การเรียนรู้และฝึกอบรมด้านผู้สูงอายุอย่างครบวงจร ทั้งนี้ การบูรณาการประสานการทำงานร่วมกันในการส่งเสริมสุขภาพ ของผู้สูงอายุ ย่อมจะเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้สูงอายุในระยะยาวต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4