“Professional Presentation Workshop” หลักสูตรพัฒนาความเป็นมืออาชีพในการนำเสนองานด้วยภาษาอังกฤษ จัดโดย สถาบันภาษานานาชาติอินลิงกัว

ศุกร์ ๐๒ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๒๑:๕๗
อินลิงกัว เผยเทคนิค "Professional Presentation Workshop" หลักสูตรอบรมเพิ่มพูนพัฒนาความเป็นมืออาชีพในการนำเสนองานด้วยภาษาอังกฤษ การไล่ระดับของน้ำเสียงที่ถูกต้องและเหมาะสม ซึ่งจะช่วยให้ผู้เรียนสามารถเปล่งเสียงออกมาได้อย่างเหมาะสมกับเนื้อหาหรือจุดมุ่งหมายที่ต้องการสื่อสารออกไปถึงผู้ฟัง ทั้งก่อนพูด ควรทำการวอร์มอัพร่างกายด้วยการฝึกไล่ระดับเสียงเพื่ออุ่นเครื่องร่างกายและยังช่วยลดความประหม่าที่ต้องพูดต่อหน้าคนจำนวนมากได้อีกด้วย

อาจารย์ผู้สอนคือ Mr.Cian Green กับประสบการณ์ในการสอนมากกว่า 9 ปี เทคนิคเฉพาะตัวที่สามารถดึงดูดผู้เรียนได้อย่างน่าสนใจ และวิธีการสอนที่ไม่น่าเบื่อ จึงทำให้ผู้เรียนมีความกระตือรือร้นที่จะเรียน พร้อมทั้งการสอดแทรกเทคนิคในการนำเสนองานให้กับผู้เรียนอยู่ตลอดเวลา ทำให้ผู้เรียนมีความสนใจที่จะเรียนมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นวิธีการสอนที่เน้นการมีส่วนร่วมของผู้เรียนยังเป็นอีกส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ผู้เรียนสามารถเรียนรู้และเข้าใจได้ดีขึ้นจากการได้ใช้งานจริง โดยสอนตั้งแต่พื้นฐานของการออกเสียง การไล่ระดับของน้ำเสียงที่ถูกต้องและเหมาะสม ซึ่งจะช่วยให้ผู้เรียนสามารถเปล่งเสียงออกมาได้อย่างเหมาะสมกับเนื้อหาหรือจุดมุ่งหมายที่ต้องการสื่อสารออกไปถึงผู้ฟัง นอกจากนั้นยังรวมไปถึงการปรับบุคลิกภาพของผู้พูดให้ถูกต้อง ซึ่งจะช่วยเสริมภาพลักษณ์ความเป็นมืออาชีพได้อีกด้วย

Mr.Cian Green อาจารย์ผู้สอน ยังบอกอีกว่า "อีกเทคนิคของการพูดหรือนำเสนองานนั้น ก่อนจะออกไปพูดควรทำการวอร์มอัพร่างกายด้วยการฝึกไล่ระดับเสียงเพื่ออุ่นเครื่องร่างกายและยังช่วยลดความประหม่าที่ต้องพูดต่อหน้าคนจำนวนมากได้อีกด้วย นอกจากนั้นการเขียนบทพูดให้ตัวเองก็เป็นสิ่งสำคัญ เพียงแต่ให้เขียนไว้แค่หัวข้อสำคัญ ไม่ควรเขียนเนื้อหาทั้งหมดที่จะพูดลงไปในกระดาษและท่องจำ เพราะเมื่อถึงเวลาที่เราพูดจริงๆ แล้วลืมประโยคที่เขียนเอาไว้ในกระดาษไป จะทำให้เราไม่สามารถคิดคำพูดต่อได้อีกเลย ทำให้การนำเสนอสะดุดลง ดังนั้น ผู้เรียนต้องมั่นฝึกฝนทักษะของการ Improvise หรือ การพูดสด เพื่อเป็นการทำให้สามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเมื่อต้องนำเสนอผลงานให้เกิดความราบลื่น"

นอกจากนั้น ในคลาสอบรมยังรวบรวมเอาประโยค และคำศัพท์เด็ดๆ รวมถึงเครื่องมือในการนำเสนองาน ที่มีประสิทธิภาพ และน่าสนใจ นำมาสอนและอธิบายให้กับผู้เรียนอย่างไม่หมกเม็ด ซึ่ง อินลิงกัว นั้น เน้นการเรียนรู้ของผู้เรียน จากการฝึกฝนจริง การเรียนรู้จากบริบทรอบข้างภายในห้อง และการยกตัวอย่างประกอบซึ่งมีผู้เรียนเป็นส่วนหนึ่งในตัวอย่างนั้น

"หลักสูตรนี้ถือว่าเป็นหลักสูตรที่ดี ทำให้รู้ถึงจุดอ่อน และจุดด้อยของเราเอง ซึ่งปกติเราไม่เคยใช้เทคนิคนี้ หรือบางครั้งหลงลืมไปว่ามีเทคนิคแบบนี้อยู่ด้วย ก็เหมือนกับมาช่วยเสริมจุดด้อยของเราให้ดีขึ้น เพราะในปกติของการทำงานต้องใช้ภาษาอังกฤษในการนำเสนองานกับชาวต่างชาติค่อนข้างบ่อยอยู่แล้ว" ผู้เข้าร่วมหลักสูตรกล่าว

และอีกสิ่งสำคัญที่จะต้องตระหนักไว้เสมอคือ การพูดให้ตรงประเด็น กระชับ ไม่เยิ่นเย้อ จะช่วยสร้างความน่าสนใจ เป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น เมื่อเนื้อหาที่ตรงประเด็น กระชับ ไม่เยิ่นเย้อแล้ว ยังประกอบไปด้วย ท่าทางของผู้พูด ความหนักเบาของน้ำเสียงผู้พูด ที่จะช่วยให้การนำเสนองานครั้งนั้นประสบความสำเร็จได้ แต่ถึงกระนั้น เมื่อได้รับเทคนิคทั้งหมดมาก็ต้องนำไปฝึกฝนบ่อยๆ เพื่อความเป็นมืออาชีพ และความลื่นไหลของการนำเสนองานหรือการพูดในแต่ละครั้ง หากไม่หมั่นฝึกฝน ก็ยากที่จะประสบความสำเร็จในการนำเสนองาน

"อินลิงกัว" เป็นสถาบันภาษานานาชาติที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางในประเทศไทย มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงเบิร์น ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เปิดสอนกว่า 400 สาขาใน 44 ประเทศทั่วโลก อาทิ อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมัน สเปน อิตาลี สหรัฐอเมริกา และประเทศไทย นอกจากการจัดอบรมภาษาอังกฤษแล้ว "อินลิงกัว" ยังเปิดหลักสูตรภาษาต่างประเทศอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นภาษาจีนกลาง ภาษาญี่ปุ่น ภาษาฝรั่งเศส หรือภาษาอื่นๆ ตลอดจนการเปิดสอนหลักสูตรภาษาไทยสำหรับชาวต่างชาติ ทั้งในและนอกสถานที่

อินลิงกัว สามารถจัดโปรแกรมได้อย่างมีความยืดหยุ่นและมีประสิทธิภาพ นั่นก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้เรียนที่จะเลือกเรียนแบบไหน ด้วยประสบการณ์ของทีมงานและเจ้าหน้าที่ของ อินลิงกัว ก็พร้อมให้คำปรึกษาและออกแบบเพื่อจัดหลักสูตรให้ได้ตามที่ต้องการของแต่ละองค์กร

สำหรับท่านที่พลาดโอกาสในรอบที่แล้ว เตรียมพบกับ "Professional Presentation Workshop" อีกครั้งในวันพุธที่ 28 ตุลาคมนี้ สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ 02-642-2084-7

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%