กระทรวงไอซีที เดินหน้าปั้นแกนนำบริหารเครือข่ายลูกเสือไซเบอร์ ดูแลสังคมออนไลน์

ศุกร์ ๐๒ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๔๕
นางสาววิไลลักษณ์ ชุลีวัฒนกุล ผู้ตรวจราชการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) กล่าวในการเป็นประธานพิธีมอบตำแหน่งและติดเครื่องหมายประจำตำแหน่งผู้ช่วยผู้ตรวจการลูกเสือ สำหรับผู้ผ่านการอบรมในโครงการฝึกอบรมหลักสูตรผู้บังคับบัญชาลูกเสือระดับผู้นำ ขั้นความรู้ชั้นสูง (A.T.C.) สำหรับบุคลากรในสังกัดกระทรวงไอซีที ในวันที่ 1 ตุลาคม 2558 ณ ห้องประชุมสุโขทัยธรรมราชา สถาบันพระปกเกล้า ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ ว่า ตามที่สำนักงานปลัดกระทรวงฯ ได้ดำเนินโครงการฝึกอบรมหลักสูตรผู้บังคับบัญชาลูกเสือระดับผู้นำ ขั้นความรู้ชั้นสูง (A.T.C.) สำหรับบุคลากรในสังกัดกระทรวงไอซีที โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีความรู้ในวิชาลูกเสือ มีเกียรติและศักดิ์ศรี มีความรักสามัคคี มุ่งมั่นในการบำเพ็ญประโยชน์ ยึดมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข และมีความเคารพในสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ตลอดจนเพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้รับตำแหน่งผู้ช่วยผู้ตรวจการลูกเสือประจำสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ ซึ่งมีสิทธิได้ประดับเครื่องหมายวูดแบดจ์ 2 ท่อน และเพื่อเป็นแกนนำในการบริหารจัดการเครือข่ายลูกเสือไซเบอร์ในโครงการสร้างลูกเสือบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต (Cyber Scout)

ทั้งนี้ การฝึกอบรมดังกล่าวแบ่งเป็น 2 หลักสูตร คือ หลักสูตรการฝึกอบรมผู้บังคับบัญชาลูกเสือระดับผู้นำ

ขั้นความรู้ชั้นสูง และหลักสูตรผู้บริหารลูกเสือไซเบอร์ รวมระยะเวลาในการฝึกอบรมทั้งสิ้น 7 วัน 6 คืน ซึ่งการจัดฝึกอบรมดังกล่าวได้เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีการอบรมหลักสูตรผู้บริหารลูกเสือไซเบอร์ เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2558 ณ สถาบันวิชาการทีโอที ถนนงามวงศ์วาน จังหวัดนนทบุรี และการฝึกอบรมหลักสูตรผู้บังคับบัญชาลูกเสือระดับผู้นำขั้นความรู้ขั้นสูง เมื่อวันที่ 10-15 มิถุนายน 2558 ณ ค่ายหัตถวุฒิ อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี ผู้เข้ารับการฝึกอบรมประกอบด้วยบุคลากรจากหน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรวงไอซีที ได้แก่ กรมอุตุนิยมวิทยา สำนักงานสถิติแห่งชาติ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) และสำนักงานปลัดกระทรวงฯ รวมทั้งสิ้นจำนวน 89 คน

"กระทรวงไอซีทีได้ดำเนินโครงการสร้างลูกเสือบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตหรือลูกเสือไซเบอร์อย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างเครือข่ายอาสาสมัครลูกเสือไซเบอร์ที่มีจิตสำนึกด้านจริยธรรมและคุณธรรมในการใช้และเรียนรู้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) อย่างสร้างสรรค์ รวมทั้งเฝ้าระวังสอดส่องพฤติกรรมที่เป็นภัยต่อความมั่นคงของสถาบันและประเทศชาติ โดยผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้รับความรู้ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติตามแนวทางการลูกเสือ นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมให้เกิดความรัก ความสามัคคี การช่วยเหลือเกื้อกูลกัน การทำงานเป็นทีม การบำเพ็ญประโยชน์เพื่อส่วนรวม รวมถึงการส่งเสริมความรักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ตลอดจนนำความรู้ด้านการลูกเสือ และลูกเสือไซเบอร์มาปรับใช้ในการทำงานและชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อตนเอง สังคม และประเทศชาติต่อไป" นางสาววิไลลักษณ์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้