กระทรวงเกษตรฯ และ อ.ส.ค.ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงานเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว “ใช้น้ำอย่างรู้คุณค่า ปวงประชาถวายพ่อของแผ่นดิน” ชูแนวคิด “ใช้น้ำอย่างรู้คุณค่า ในอุตสาหกรรม โคนมไทย ณ อ.ส.ค. อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี

ศุกร์ ๐๒ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๓๗
นายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้ดำเนินงานโครงการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 87 พรรษา 5 ธันวาคม 2557 "ใช้น้ำอย่างรู้คุณค่า ปวงประชาถวายพ่อของแผ่นดิน" เพื่อเผยแพร่พระเกียรติคุณ และแสดงถึงพระอัจฉริยภาพด้านการบริหารจัดการน้ำของพระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว เป็นกิจกรรมที่หน่วยงานต่าง ๆ ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้จัดหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพหลักต่อเนื่องตลอดทั้งปี 2558 ซึ่งในเดือนตุลาคมนี้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดย องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) กำหนดจัดงานโครงการเทิดพระเกียรติ "ใช้น้ำอย่างรู้คุณค่า ปวงประชาถวายพ่อของแผ่นดิน" ขึ้น ภายใต้แนวคิด "ใช้น้ำอย่างรู้คุณค่า ในอุตสาหกรรมโคนมไทย" ระหว่างวันที่ 1 - 3 ตุลาคม 2558 ณ อาคารอเนกประสงค์ อ.ส.ค. อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี

นายเลิศวิโรจน์ กล่าวต่อไปว่า การจัดงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และแสดงถึงพระอัจฉริยภาพด้านน้ำของพระองค์ท่าน รวมทั้งสร้างความร่วมมือและตระหนักรู้ของเกษตรกรและประชาชนทั่วไป ให้เห็นถึงแนวทางการใช้น้ำอย่างรู้คุณค่าและมีประสิทธิภาพสูงสุด และเป็นการเผยแพร่ผลงานวิจัย และองค์ความรู้เกี่ยวกับการบริหารจัดการน้ำอย่างมีประสิทธิภาพ ที่นำไปต่อยอดให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนมากยิ่งขึ้น ผ่านโครงการต่าง ๆ ของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่เข้าร่วมจัดนิทรรศการ จำนวน 19 หน่วยงาน นอกจากนี้ ภายในงานดังกล่าว อ.ส.ค. ได้จัดกิจกรรมคู่ขนาน อาทิ การจัดสัมมนาวิชาการ การสาธิตการทำผลิตภัณฑ์จากนม สาธิตการทำเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ และกิจกรรมชมฟาร์ม เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ