กปภ.เดินหน้าปรับปรุงขยายประปาราชบุรี-สมุทรสงคราม

ศุกร์ ๐๒ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๒๖
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) พร้อมเดินหน้าโครงการปรับปรุงขยาย กปภ.สาขาราชบุรี– สมุทรสงคราม ด้วยงบประมาณกว่า 777 ล้านบาท รองรับความต้องการผู้ใช้น้ำที่เพิ่มมากขึ้น

นางรัตนา กิจวรรณ ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า การขยายตัวของชุมชนที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่ เริ่มส่งผลกระทบให้เกิดปัญหาการขาดแคลนน้ำสะอาดสำหรับอุปโภคบริโภค กปภ.ในฐานะหน่วยงานรัฐวิสาหกิจภายใต้สังกัดกระทรวงมหาดไทย ซึ่งทำหน้าที่ให้บริการน้ำสะอาด 74 จังหวัดทั่วประเทศยกเว้น กรุงเทพ นนทบุรี และสมุทรปราการ ได้ตระหนักถึงความเดือดร้อนของประชาชนจึงได้วางแผนโครงการวางท่อขยายเขตการจำหน่ายน้ำในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ เพื่อรองรับความต้องการของผู้ใช้น้ำที่เพิ่มมากขึ้น "โครงการก่อสร้างปรับปรุงขยาย กปภ.สาขาราชบุรี – สมุทรสงคราม" เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ กปภ.มีความพร้อมในการดำเนินงาน เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตและขยายเขตจำหน่ายน้ำประปาให้เพียงพอและทั่วถึง รองรับความเจริญเติบโตของประชากรในพื้นที่ อ.เมืองราชบุรี อ.บางแพ และ อ.เมืองสมุทรสงคราม ตามคาดการณ์ความต้องการใช้น้ำประปาปี 2567 ซึ่งจะมีผู้ใช้น้ำในเขตรับผิดชอบของ กปภ.สาขาราชบุรี และ กปภ.สมุทรสงคราม ประมาณ 92,497 ราย ความต้องการน้ำเฉลี่ย 91,655 ลบ.ม./วัน เพิ่มขึ้นจากปัจจุบันที่มีผู้ใช้น้ำรวม 51,497 ราย โดย กปภ.จะก่อสร้างสถานีสูบน้ำ สถานีผลิตน้ำ และสถานีจ่ายน้ำแบบครบวงจรในพื้นที่ อ.เมืองราชบุรี อ.บางแพ จ.ราชบุรี และ อ.เมืองสมุทรสงคราม จ.สมุทรสงคราม ด้วยงบประมาณกว่า 777 ล้านบาท ซึ่งมีบริษัท ไดนามิค กรุ๊ป โปรดักส์ จำกัด เป็นผู้รับจ้าง กำหนดแล้วเสร็จภายใน 700 วัน แบ่งการก่อสร้างเป็น 2 ส่วน ได้แก่ งานโครงสร้างอาคาร สถานีจ่ายน้ำรวมทั้งสิ้น 10 แห่ง และงานวางท่อ ระยะทางรวม 110 กิโลเมตร ทั้งนี้ ส่วนใหญ่จะดำเนินการวางท่อผ่านถนนในโซนนอกตัวเมือง และวางท่อบนไหล่ทาง เพื่อหลีกเลี่ยงการกีดขวางพื้นผิวจราจร และลดผลกระทบต่อผู้สัญจรไปมาให้น้อยที่สุด

ผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ กปภ.ได้ประสานขออนุญาตพร้อมเสนอแบบแปลนแนวท่อเบื้องต้นให้สำนักอำนวยความปลอดภัย กรมทางหลวงพิจารณาแล้ว และได้ส่งหนังสือขออนุญาตวางท่อพร้อมรายละเอียดการดำเนินงานไปยังหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง คาดว่าจะได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?