ปอร์เช่ ยินดีอย่างยิ่ง ด้วยจำนวนผู้เข้าชมการแข่งขันกว่า 25,000 คน ตลอด 4 วัน ธงชัย ใจดี กับการคว้าชัยเป็นครั้งแรกใน Porsche European Open

จันทร์ ๐๕ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๐๙:๐๒
ธงชัย ใจดี คือนักกอล์ฟผู้สามารถพิชิตชัยชนะได้เป็นคนแรกในรายการปอร์เช่ ยูโรเปี้ยน โอเพ่น ( Porsche European Open ) ที่จัดขึ้นในเมือง Bad Griesbach ประเทศเยอรมนี ด้วยการรั้งตำแหน่งผู้นำตั้งแต่วันแรกของการแข่งขัน โดยนักกอล์ฟสายเลือดไทยสามารถรักษาอันดับของตนเอาไว้ได้ จากการแข่งขันเมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน 2015 และจบผลงานด้วย 17 อันเดอร์พาร์ 67 เฉือนเอาชนะ Graeme Storm คู่แข่งจากประเทศอังกฤษไปได้อย่างหวุดหวิดเพียงแค่สโตรกเดียวเท่านั้น Bernhard Maier บอร์ดบริหารฝ่ายขายและการตลาดของ Porsche AG ได้กล่าวชื่นชมนักกอล์ฟผู้ได้ชัยชนะ ที่คว้าเงินรางวัลมูลค่ากว่า 333,330 ยูโร กลับบ้าน ซึ่งนับเป็นการคว้าแชมป์รายการ European Tour แรกของปีอีกด้วย ธงชัย ใจดี กล่าวว่า "ถ้าไม่นับเรื่องสภาพอากาศของที่นี่แล้ว ผมหลงรักประเทศเยอรมนีเลยทีเดียว" ธงชัย ใจดี ผู้ซึ่งได้รับการฝึกสอนจากโปรกอล์ฟชาวเยอรมัน Peter Wolfenstetter นับเป็นเวลากว่า 12 ปี ที่ได้ร่วมงานกัน และเป็นอีกครั้งที่ทั้งคู่เดินเคียงข้างกันตลอดการแข่งขันในรายการนี้ "ผมรู้สึกเป็นกังวลมาก จนกระทั่งถึงการพัตต์หลุมสุดท้าย" ผู้ชนะกล่าวยอมรับ

ทางด้านของ Storm ผู้คว้าตำแหน่งรองชนะเลิศ สามารถจบ 18 หลุม ที่สกอร์ 67 เช่นเดียวกัน แต่กลับพลาด ทำได้เพียงโบกี้ที่หลุม 17 และตามมาด้วยอันดับที่ 3 ตกเป็นของ Swede Pelle Edberg ผู้ซึ่งจบการแข่งขันด้วย 14 อันเดอร์พาร์ 69 ส่วนนักกอล์ฟชาวออสเตรเลีย Scott Hend ทำได้ดีที่สุดในวันนี้ที่สกอร์ 65 ขยับอันดับขึ้นมาอยู่ที่ 4 (-13) หลังจากทำผลงานในวันอาทิตย์ได้ที่สกอร์ 70 โดยผู้ชนะรายการ Ryder Cup Ja-mie Donaldson ชาวเวลส์ (-12) ทำได้เพียงอันดับที่ 5 หลังจากขับเคี่ยวกับคู่ต่อสู้ชาวอังกฤษ Ross Fisher ซึ่งจบรอบสุดท้ายที่พาร์ 71

ตำนานนักกอล์ฟชาวเยอรมัน Bernhard Langer โชว์ฟอร์มในวันสุดท้ายได้อย่างคงเส้นคงวา จบการแข่งขันในครั้งที่ 24 ของตนเองที่ 8 อันเดอร์พาร์ 69 "ผมรู้สึกสนุกมากกับการแข่งขันที่นี่" และเขายังได้กล่าวต่ออีกว่า "แฟนกอล์ฟผู้ร่วมชมการแข่งขันเองก็สนุกไปกับเราด้วย พวกเขาดูเหมือนจะชอบที่ได้เห็นชายแก่อายุ 58 ปี ดวลวงสวิงกับหนุ่มทั้งหลาย ผมต้องขอแสดงความยินดีกับผู้ที่อยู่เบื้องหลังการจัดการแข่งขันรายการนี้ด้วย"

ผู้ชมรายการกว่า 7,200 คน ร่วมติดตามชมการแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และ มีจำนวนผู้ชมกว่า 25,000 คน รวมตลอดการแข่งขันทั้ง 4 วัน ที่จัด ณ. สนาม Beckenbauer Golf Course โดยรายการนี้ได้รับการจัดขึ้นด้วยความร่วมมือเป็นอย่างดีจาก 2 ฝ่าย ได้แก่ ทีมงานมืออาชีพ และ ผู้สนับสนุนการแข่งขัน "เป็นช่วงเวลา 1 สัปดาห์ที่ทำให้ผมรู้สึกตื่นเต้นมาก" ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน Dominik Senn จากทีมงาน 4 Sports & Entertainment AG กล่าว "เป็นที่ชัดเจนว่า รายการนี้ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ซึ่งเป็นผลจากการเข้าร่วมการแข่งขันของนักกอล์ฟชั้นยอดและผู้สนับสนุนหลักชั้นเยี่ยม"

หลังจากการเปิดตัวเป็นผู้สนับสนุนหลักของรายการแข่งขันกอล์ฟระดับอาชีพ ทีมงานปอร์เช่ได้เปิดเผยถึงความรู้สึกที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันรายการนี้ว่า "พวกเรารู้สึกยินดีอย่างยิ่ง กับการที่ปอร์เช่เข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนรายการ European Open" โดย Bernhard Maier กล่าวโดยสรุปว่า "กอล์ฟคือการแข่งขันกีฬาอาชีพระดับสูง และปอร์เช่มีความสนใจเป็นอย่างยิ่ง ในการเข้าร่วมและเป็นส่วนหนึ่งในฐานะผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขัน บรรดาผู้เข้าชมการแข่งขัน และลูกค้าของเราสามารถสัมผัสได้ถึงความมีระดับของปอร์เช่ เช่นเดียวกัน"

เหล่าบรรดาแฟนกอล์ฟผู้เข้าร่วมชมการแข่งขัน ได้รับโอกาสอันดีที่จะได้ร่วมสัมผัสสุดยอดยนตกรรมหลากหลายรุ่นของปอร์เช่ ที่นำมาจัดแสดงในระหว่างการแข่งขัน นอกจากนี้ยังสามารถเลือกสรรสินค้าจาก Porsche Driver's Selection เป็นของที่ระลึกอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นลูกค้าของรถยนต์ปอร์เช่ ได้รับสิทธิพิเศษในการแวะพักผ่อน เปลี่ยนบรรยากาศในการชมการแข่งขันได้ที่ Porsche Owners' Lounge และในบริเวณโดยรอบงานยังจัดให้มีการทดสอบขับรถยนต์ปอร์เช่ เพื่อให้ผู้เข้าชมรายการและนักกอล์ฟร่วมทดลองขับสุดยอมยนตกรรมอย่างปอร์เช่ไปพร้อมๆ กัน Bernhard Maier กล่าวต่อไปอีกว่า "สิ่งพิเศษสุดที่เราได้รับคือคำชื่นชมจากบรรดาแฟนกอล์ฟ คือความประทับใจที่เกิดขึ้นจากเหล่านักกอล์ฟมืออาชีพและรถยนต์ปอร์เช่ของเรา"

ผลการแข่งขัน:

1. (-17): Thongchai Jaidee (Thailand); 2. (-16): Graeme Storm (England); 3. (-14): Pelle Ed-berg (Sweden); 4. (-13) Scott Hend (Australia), T5 (-12): Lucas Bjerregaard (Norway), Jamie Donaldson (Wales), Ross Fisher (England), Rikard Karlsberg (Sweden); T9 (-11): Richard Bland, John Parry (both England), Sören Kjeldsen (Norway)

ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ ปอร์เช่อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยเท่านั้น ที่มีศูนย์บริการมาตรฐานและทีมวิศวกรที่มากประสบการณ์ ซึ่งได้รับการฝึกอบรมจากทางโรงงานปอร์เช่ประเทศเยอรมนีโดยตรงพร้อมการันตีด้วยรางวัล Porsche Service Excellence Award จากการตรวจสอบคุณภาพประจำปี รวมถึงทีมวิศวกรที่ได้รับการรับรองและผ่านการทดสอบจากโรงงานในระดับเหรียญทอง (Zertifizierter Porsche Techniker – Gold Expert) ซึ่งเป็นมาตรฐานสูงสุดของปอร์เช่คอยให้บริการรถปอร์เช่ของท่าน ตามนโยบายหลักของบริษัทที่ว่า "เอเอเอส ดูแลทั้งรถและคุณ" หรือ "AAS Looking after YOU and your CAR" เพื่อก้าวเข้าสู่คำว่า AAS The Name you can Trust ความไว้วางใจที่ให้คุณได้มากกว่า ตลอดระยะเวลาดำเนินการมา กว่า 20 ปี สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถยนต์ปอร์เช่ได้ที่แผนกขาย โทร. 02-522-6655 ต่อ 101-103 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ www.porsche.co.th

ท่านสามารถติดตามภาพการแข่งขันได้จาก http://presse.porsche.de. และค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมจาก www.newsroom.porsche.com ช่องทางการติดต่อสื่อสารใหม่ระหว่าง Porsche กับ ผู้สื่อข่าว, blogger และ ผู้ใช้งาน internet

AAS

The Name you can Trust

Looking after YOU and your CAR

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้