ซีพีเอฟโชว์ “ครัวของโลก” สู่ความยั่งยืน ที่ Anuga 2015 เยอรมนี พร้อมรับมาตรฐาน ProSustain ผลิตภัณฑ์ไก่ยั่งยืน รายแรกของโลก

จันทร์ ๐๕ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๖:๕๙
ซีพีเอฟตอกย้ำ ผู้บริโภคทั่วโลกเป็นองค์กรชั้นนำไทย ที่มุ่งดำเนินธุรกิจบนแนวทางการพัฒนาสู่ความยั่งยืน ชูความเป็นผู้ผลิตเนื้อไก่ที่ได้รับมาตรฐานผลิตภัณฑ์ยั่งยืน ProSustain รายแรกของโลก ที่งาน Anuga 2015 ประเทศเยอรมนี

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ รองกรรมการผู้จัดการบริหาร สายธุรกิจการค้าในประเทศและต่างประเทศ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เผยว่า ในการเข้าร่วมงานมหกรรมแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มระดับโลก Anuga 2015 ที่จัดขึ้นที่เมืองโคโลญจน์ ระหว่างวันที่ 10-14 ตุลาคม นับเป็นโอกาสที่ดีอีกปีหนึ่งที่บริษัทประสบความสำเร็จจากความมุ่งมั่นในการดำเนินงานเพื่อไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน โดยที่งาน Anuga ครั้งนี้ บริษัทจะได้รับใบรับรองมาตรฐาน ProSustain ของผลิตภัณฑ์ไก่ จาก DNV-GL เป็นองค์กรรับรองมาตรฐานระดับโลก ส่งผลให้ซีพีเอฟเป็นผู้ผลิตเนื้อไก่รายแรกของโลกที่ได้รับใบรับรองผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืน (Product Sustainability) ต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2556 หลังจากเพิ่งได้รับคัดเลือกเป็นสมาชิกใน DJSI ในกลุ่ม Emerging Markets เมื่อเร็วๆ นี้

"การได้รับใบรับรองมาตรฐาน ProSustain ที่งาน Anuga 2015 ช่วยตอกย้ำให้ผู้เข้าร่วมงานร่วมสองแสนคนจากกว่า 180 ประเทศทั่วจากเห็นถึงกระบวนการพัฒนาและผลิตอาหารของซีพีเอฟที่ใส่ใจต่อคุณภาพ ความปลอดภัยของผู้บริโภคตลอดห่วงโซ่การผลิต ตามแนวทางการจัดการที่ยั่งยืนของสิ่งแวดล้อมและสังคม ตอบโจทย์ความเปลี่ยนแปลงของโลกทุกมิติ สอดรับกับการนำเสนอบูธที่งานภายใต้แนวคิด "Lead the way to Sustainability" โชว์วิสัยทัศน์ความเป็นเลิศด้านในการผลิตอาหารคุณภาพสูงปลอดภัย ได้มาตรฐานระดับโลก บนพื้นฐานของความรับผิดชอบและการพัฒนาสู่ความยั่งยืนตลอดห่วงโซ่การผลิต" นายประสิทธิ์กล่าว

ในงานมหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม Anuga 2015 ครั้งนี้ ซีพีเอฟยังนำเสนอข้อมูลเพื่อสร้างการรับรู้ให้กับผู้ร่วมงานได้เห็นถึงความเป็นองค์กรที่มีนโยบายในการดำเนินธุรกิจตามแนวทาง 3 เสาหลักสู่ความยั่งยืน "อาหารมั่นคง สังคมพึ่งตน และดินน้ำป่าคงอยู่" อย่างจริงจังและโปร่งใส ซึ่งส่งผลให้เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมานี้ บริษัทได้รับการคัดเลือกเป็นสมาชิกในกลุ่มดัชนีความยั่งยืนของดาวโจนส์ (Dow Jones Sustainability Indices หรือ DJSI) ประจำปี 2558 ในกลุ่มดัชนี DJSI Emerging Markets เป็นดัชนีระดับโลกด้านการดำเนินธุรกิจที่ยั่งยืนระดับโลก ซึ่งช่วยสร้างความเชื่อมั่นในพันธกิจของซีพีเอฟในฐานะ "ครัวโลกที่ยั่งยืน" ของผู้คนทั่วโลกมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ นิทรรศการที่งาน Anuga 2015 ผู้เข้าร่วมงานยังได้รับรู้ถึงความเป็น "ครัวโลก" ของซีพีเอฟในความเป็นผู้พัฒนาและผลิตอาหารที่หลากหลายครบวงจร โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์อาหารคุณภาพสูง พร้อมสร้างประสบการณ์ตรงกับอาหารที่เป็นเลิศทางรสชาติและคุณค่าทางโภชนาการ ให้กับผู้เข้าร่วมงานโดยแสดงการปรุงอาหาร ด้วยผลิตภัณฑ์ "ซีพี" ในหลากหลายเมนู ที่เป็นสไตล์ตะวันออก และตะวันตก โดยเชฟชื่อเสียงระดับโลก ติดมิชลินสตาร์ (Michelin Star Chef)อีกด้วย

นายประสิทธิ์กล่าวต่อว่า การร่วมงาน Anuga 2015 ซึ่งเป็นมหกรรมนิทรรศการแสดงสินค้าอาหารระดับโลกที่เป็นศูนย์รวมของผู้พัฒนาและผลิตอาหารจากทั่วโลกร่วม 6,800 ราย ยังช่วยให้เราได้ทันต่อความก้าวหน้าและแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงในอนาคตด้านการผลิตอาหารและเครื่องดื่มและความต้องการของผู้บริโภคทั่วโลก ซึ่งบริษัทสามารถนำมาใช้ประยุกต์ใช้ปรับปรุงและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารของซีพีเอฟให้มีคุณภาพสูงยิ่งขึ้นต่อไป เพื่อร่วมสร้างความมั่นคงทางอาหารของโลก ควบคู่ความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อมต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๗ เกษตรเขต 2 ภาคตะวันตก ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร ตามโครงการบรรพชาสามเณร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28
๑๒:๒๖ 24WASH แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก 24ชั่วโมง มุ่งมั่นสร้างความแตกต่าง ด้วยแนวคิด Green Laundromat - ซักที่นี่
๑๒:๑๓ PIMO-ไพโม่ รับอานิสงส์เปลี่ยนแดดเป็นพลังงานไฟฟ้าด้วย Solar Cell
๑๒:๔๑ กลับมาอีกครั้ง!! NICE CAR AUCTION งานประมูลรถสวย คัดพิเศษที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดเต็ม แจกทอง ผู้ประมูลสูงสุด 19 - 21 เมษายนนี้ ลานกิจกรรม MBK AVENUE โซน
๑๒:๑๒ ส่องไอเทมสุดฮอตกับคอลเล็กชั่นล่าสุด เอ็กซ์คลูซีฟเจแปนแบรนด์ จากสยาม ทาคาชิมายะ ห้างญี่ปุ่นหนึ่งเดียวในไทย ณ
๑๒:๔๐ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา 12 แห่ง ผ่านการรับรองของ Bureau Veritas คว้า มาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จาก GSTC
๑๑:๐๑ เสิร์ฟวัตถุดิบท้องถิ่นนครปฐม รังสรรค์เมนูจานอร่อย 16 ร้านอาหารชั้นนำ กับ ปฐมบทใหม่ของความอร่อย ที่ เซ็นทรัล
๑๑:๔๘ นีเวีย ชวนสร้างพลังใจแบ่งความห่วงใยผ่านโครงการ นีเวีย ชวนแชร์ ส่งต่อความห่วยใยสร้างพลังใจแก่ผู้ป่วยมะเร็ง NIVEA Supporting Moment of
๑๑:๑๕ เฮงลิสซิ่ง สาดความสุข รับเงินก้อนใหญ่ ยกขบวนแจกความชุ่มฉ่ำ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ 2567
๑๑:๕๒ บุญถาวร จัดงาน Builder Talk ชวน ลุงช่าง แชร์ไอเดียการสร้างตัวตน ผ่าน โซเชียลมีเดีย กับ งานก่อสร้าง