ปภ.รายงานสถานการณ์น้ำท่วมขังใน 2 จังหวัด พร้อมแจ้งเตือน 32 จังหวัด เตรียมรับมือฝนตกหนักจากอิทธิพลของพายุมูจีแก

จันทร์ ๐๕ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๐๙:๔๒
กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานสถานการณ์ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำท่วมขังใน 2 จังหวัด ได้แก่ ปราจีนบุรี และสระแก้ว เบื้องต้น ปภ.ได้ร่วมกับหน่วยทหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ พร้อมประสาน 32 จังหวัดในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ เตรียมรับมือภาวะฝนตกหนักจากอิทธิพลของพายุมูจีแก ในช่วง 4 – 6 ตุลาคม 2558 โดยจัดเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็วและวัสดุอุปกรณ์ให้พร้อมปฏิบัติการเผชิญเหตุและให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างทันท่วงที

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.)เปิดเผยว่า จากภาวะฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังใน2 จังหวัด ได้แก่ ปราจีนบุรีและสระแก้ว รวม 2 อำเภอ โดยจังหวัดปราจีนบุรี เกิดน้ำท่วมขังบริเวณอำเภอกบินทร์บุรี เนื่องจากระบายน้ำไม่ทัน จังหวัดสระแก้วเกิดน้ำท่วมขังบริเวณตลาดเมืองแก้ว ตำบลสระแก้ว อำเภอเมืองสระแก้ว ระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 50 เซนติเมตร เบื้องต้น ปภ. ได้ร่วมกับหน่วยทหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดมสรรพกำลังและทรัพยากรปฏิบัติการเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ อีกทั้งประสานอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ปัจจุบันสถานการณ์อุทกภัยทั้ง 2 จังหวัด กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว อย่างไรก็ตาม จากการติดตามสภาพอากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า พายุมูจีแกจะเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนบน ในช่วงวันที่ 4 – 5 ตุลาคม 2558 ซึ่งจะส่งผลให้พื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกเพิ่มมากขึ้นและฝนตกหนักบางแห่งในช่วงวันที่ 4 – 6 ตุลาคม 2558 ปภ. จึงได้ประสานแจ้งเตือนให้ 32 จังหวัดในพื้นที่เสี่ยงภัยเตรียมรับมือภาวะฝนตกเพิ่มขึ้นจากอิทธิพลของพายุมูจีแก ในช่วงวันที่ 4 – 6 ตุลาคม 2558 โดยจัดเจ้าหน้าที่และประสานมิสเตอร์เตือนภัยติดตามพยากรณ์อากาศและเฝ้าระวังสถานการณ์ภัยตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงจัดชุดเคลื่อนที่เร็ว เครื่องมืออุปกรณ์ประจำพื้นที่เสี่ยงให้พร้อมปฏิบัติการเผชิญเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัยทันทีที่เกิดภัย ทั้งนี้ ผู้ประสบภัยสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือต่อไป

0-2243-0674 0-2243-2200 www.disaster.go.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4