นิสสันพอใจ ผลงาน “เบ๊บ” ฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ หลังคว้ารองแชมป์ การแข่งขัน “นิสสัน ไมครา คัพ 2015” ประเทศแคนาดา

จันทร์ ๐๕ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๕:๒๗
บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมยานยนต์ที่ตื่นเต้นเร้าใจ เผยพอใจผลงาน "เบ๊บ" แชมป์นิสสัน จีที อคาเดมี (Nissan GT Academy) คนแรกของไทย ซึ่งคว้ารองแชมป์ จากการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ "นิสสัน ไมครา คัพ 2015" (Nissan Micra Cup 2015) ที่ ประเทศแคนาดา

ผลการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ "นิสสัน ไมครา คัพ 2015" ประเทศแคนาดา ที่จัดเป็นครั้งแรกและเริ่มต้นมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม-กันยายน 2558 ซึ่งหลังจากจบการแข่งขันในสองเรซสุดท้าย ที่สนามเซอร์กิต มองต์-เทรมบลังต์ ประเทศแคนาดา เมื่อวันที่ 25-27 กันยายน ที่ผ่านมา ปรากฎว่า "เบ๊บ" ฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ นักขับดาวรุ่งวัย 19 ปี แชมป์ นิสสันจีทีอคาเดมี ประเทศไทยคนแรก ที่ได้รับการสนับสนุนจาก นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย แสดงความสามารถและทำผลงานได้อย่างเยี่ยมยอด โดยสามารถคว้าตำแหน่งรองแชมป์ ของรายการด้วยคะแนนสะสมจากการแข่งขัน 12 เรซ 366 คะแนน ขณะที่ โอลิวิเย่ร์ เบดาร์ด นักแข่งชาวแคนาดา จากทีมแชก ออโต้สปอร์ต โปรลอง ซอเรล-เทรซี นิสสัน คว้าแชมป์รายการนิสสัน ไมครา คัพ ไปครองด้วยคะแนนสะสม 394 คะแนน

ด้านนายประพัฒน์ เชยชม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสด้านการตลาดและขาย กล่าวว่า นิสสันมีความพอใจกับผลงานของฐนโรจน์มาก โดยจากการแข่งขัน 12 เรซ ท่ามกลางนักแข่งจากแคนาดาและประเทศอื่นๆรวม 37 คน ฐนโรจน์ ซึ่งเป็นนักแข่งชาวไทยเพียงคนเดียว อายุเกือบน้อยที่สุด แสดงความสามารถทั้งด้านความเร็ว ไหวพริบและการตัดสินใจ ขึ้นโพเดียมได้ถึง 8 ครั้งและสามารถคว้าดับเบิ้ลแชมป์ในสองเรซแรก ซึ่งจากผลงานที่น่าประทับใจและจากพัฒนาการที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงความมุ่งมั่น มีวินัยในการฝึกซ้อมสูง ทราบว่าขณะนี้ทางนิสสัน มอเตอร์สปอร์ต อินเตอร์เนชั่นแนล (Nissan Motorsport International หรือ NISMO) กำลังพิจารณามองหาโอกาสใหม่ๆที่จะให้เบ๊บได้ไปแข่งขันต่อในรายการที่สูงขึ้นเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์สู่เส้นทางของนักขับรถแข่งมืออาชีพ

ขณะที่ฐนโรจน์ กล่าวว่า ขอขอบคุณ นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย ที่ให้การสนับสนุน และขอบคุณแฟนๆ ชาวไทย ที่เป็นกำลังใจ ซึ่งในทุกเรซ ตนใส่ความมุ่งมั่นและความเต็มที่ไปเกินร้อย

"สำหรับการแข่งขันสองสนามสุดท้าย เรซที่ 11 ผมออกตัวในตำแหน่งที่ 7 และเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 2 ส่วนในเรซที่ 12 วันสุดท้าย ยอมรับว่ากดดันพอสมควร ซึ่งผมออกตัวตำแหน่งที่ 11 และเข้าเส้นชัยได้เป็นอันดับที่ 6 โดยรวมๆ ผมพอใจในผลการแข่งขัน เพราะถึงตรงนี้ได้ ก็ถือว่ามาได้ไกลเกินคาดหวังแล้ว เพราะครั้งนี้เป็นการแข่งขันรายการแรกหลังจากคว้าแชมป์ นิสสัน จีที อคาเดมี เมื่อ ปี 2557 ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์การเป็นนักแข่งรถมืออาชีพอย่างมากมาย เรียกว่าคุ้มค่ามาก เพราะได้เห็นการทำงานอย่างมืออาชีพ การทำงานเป็นทีม เห็นจุดอ่อนของตนเอง เห็นจุดที่จะต้องพัฒนาต่อ เห็นปัญหาเรื่องภาษาที่ต้องพัฒนา รวมถึงได้รู้จักเพื่อนใหม่ๆ มีความมั่นใจมากขึ้น ได้เรียนรู้เทคนิคการขับแข่ง อย่างไรก็ตาม ผมก็จะยังไม่หยุดฝัน และจะเตรียมพร้อม เพื่อคว้าโอกาสในลำดับที่สูงขึ้นต่อๆไป ซึ่งต้องขอบคุณทีมนิสโม และทีมนิสสัน จีที อคาเดมี ที่มาเป็นโค้ชดูแล และให้คำแนะนำระหว่างการแข่งขันทุกๆเรื่อง"

ฐนโรจน์ นับเป็น ผลผลิตของโครงการนิสสัน จีที อคาเดมี ในประเทศไทย ซึ่งเปิดโอกาส คนรุ่นใหม่ที่อยากเป็นนักแข่งรถ ได้ไล่ตามความฝันสู่การเป็นนักขับรถแข่งมืออาชีพระดับโลกกับทีม NISMO โดยในปีนี้ได้มีการจัดการแข่งขันเป็นปีที่ 2 โดย ประเทศไทยมีแชมป์ จีที อคาเดมี เพิ่มอีกหนึ่งคนคือ ณัฐยศ ศิริกายะ ซึ่งทั้งสอง ล้วนเป็นบทพิสูจน์ของความสุดยอดโครงการนิสสัน จีทีอคาเดมี ที่สามารถพลิกชีวิตเซียนเกม จากการแข่งขันบนโลกเสมือน สู่เส้นทางการเป็นนักแข่งรถในสนามจริงที่พร้อมไปสู่นักแข่งรถมืออาชีพในระดับที่สูงขึ้นได้

"การแข่งขันรายการนิสสัน ไมครา คัพ จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปีนี้ โดยนิสสัน แคนาดา เพื่อส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่เข้าถึงมอเตอร์สปอร์ตได้ง่ายขึ้น โดยใช้รถยนต์นิสสัน ไมครา หรือที่รู้จักกันในไทยชื่อ นิสสัน มาร์ช ที่มีความโดดเด่นด้านสมรรถนะการขับขี่ที่คล่องตัวและประหยัดน้ำมัน เมื่อได้รับการปรับแต่งให้เหมาะสำหรับการขับแข่งแล้วจึงขับสนุกยิ่งกว่าเดิม นิสสัน ไมครา คัพ รุ่นสำหรับเข้าแข่งขันมาพร้อมกับเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ขุมพลัง 1.6 ลิตร DOHC 4 สูบ 16 วาล์ว กำลังสูงสุด 109 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 107 ฟุต-ปอนด์ ที่ 4,400 รอบต่อนาที พร้อมอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยเต็มพิกัด อาทิ ระบบช่วงล่าง NISMO S-Tune พร้อมเปลี่ยนเบาะนั่งเป็นเบาะสำหรับรถแข่งที่ได้รับการอนุมัติจาก FIA รวมถึงติดตั้งเข็มขัดนิรภัยแบบ 5 จุด ติดตั้งอุปกรณ์ดับเพลิงและโครงเหล็กนิรภัย เป็นต้น

สำหรับกิจกรรมโครงการ "นิสสัน จีที อคาเดมี 2015" นั้นขณะนี้อยู่ในระหว่างการเตรียมพร้อมออกอากาศ ในรูปแบบรายการเรียลลิตี้ เพื่อแสดงให้เห็นถึง การใช้ชีวิตในระหว่างที่แข่งขัน ของทั้ง 6 สุดยอดเซียนเกมคนไทย ที่ได้เดินทางไปเข้าเรซแคมป์ ณ สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียด ได้ที่ http://gtacademy.nissan.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?