มหัศจรรย์พรรณไม้และสัตว์โลกจากป่าอเมซอน ในงาน Amazon Aquatics 2015@CentralPlaza Rattanathibet

จันทร์ ๐๕ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๐๙:๐๘
ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา รัตนาธิเบศร์ จัดงาน Amazon Aquatics 2015@CentralPlaza Rattanathibet ในวันที่ 2-7 ตุลาคม 2558 ร่วมกับ หน่วยงาน จังหวัดนนทบุรี เกษตรจังหวัดนนทบุรี สำนักงานประมงจังหวัดนนทบุรี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สมาคมไม้ประดับแห่งประเทศไทย กลุ่มไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดนนทบุรี และเหล่าพันธมิตรอื่นๆ อีกมากมาย ภายใต้ Concept "Amazon" ซึ่งมีทั้งในส่วนของไฮไลท์ และบูธจำหน่ายสินค้ากว่า 150 ร้านค้า โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

Hi-Light

ปลาปลาอัลลิเกเตอร์ หรือปลาจระเข้ เป็นปลากินเนื้อน้ำจืด มีขนาดใหญ่ที่สุดในกลุ่มปลาการ์ กำเนิดขึ้นมานานกว่า 100 ล้านปีในยุคเดียวกับไดโนเสาร์ยังมีชีวิตอยู่ อาศัยอยู่บริเวณอเมริกาเหนือ และใต้ (อเมซอน) โดยที่นำมาโชว์ในงาน จะมี 2 ชนิด คือ 1.ปลาอลิเกเตอร์ และ 2.ปลาอัลลิเกเตอร์แพลตตินั่มÿ ปลาอะราไพม่า หรือปลาช่อนยักษ์อเมซอน อาศัยอยู่บริเวณแม่น้ำอเมซอนและลุ่มน้ำสาขาในทวีปอเมริกาใต้ ที่นำมาโชว์ในงานมีความยาวถึง 1.7 เมตร

ปลาปอมปาดัวร์ มีรูปร่างทรงกลมเป็นรูปไข่คล้ายจาน สีสันสวยงาม จนได้รับฉายาว่า "ราชินีแห่งปลาตู้" พบกระจายพันธุ์ในลุ่มแม่น้ำอเมซอนในทวีปอเมริกาใต้

ปลาแซลมอนทองคำ เรียกอีกชื่อนึงว่า ปลาโดราโด กระจายพันธุ์อยู่ในทวีปอเมริกาใต้ในแม่น้ำอเมซอนและสาขา บริเวณรอยต่อระหว่างบราซิล, อาร์เจนตินา, เปรู, ปารากวัย และโบลิเวีย

ปลาเรดเทลแคทฟิช เป็นปลาน้ำจืดขนาดใหญ่ชนิดหนึ่ง มีรูปร่างส่วนหัวแบนกว้างและใหญ่ พบกระจายพันธุ์ในลุ่มแม่น้ำอเมซอน, โอริโนโค และเอสเซคิวโบ

ปลาบิเชียร์ หรือ ปลาไบเคอร์ เป็นปลาที่มีพัฒนาการมาจากยุคก่อนประวัติศาสตร์ คือ ในส่วนของกระดูกแข็งนั้นพบว่ามีกระดูกอ่อนเป็นจำนวนมาก มีช่องน้ำออก 1 คู่ และภายในลำไส้มีลักษณะขดเป็นเกลียว ซึ่งจะเป็นลักษณะเฉพาะของปลาในกลุ่มฉลามและกระเบน พบกระจายพันธุ์อยู่ในแหล่งน้ำจืดของทวีปแอฟริกา

เต่าอัลลิเกเตอร์ จัดเป็นเต่าน้ำจืดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เป็นเต่าเพียงชนิดเดียวที่อยู่ในสกุล Macrochelys ซึ่งหลายชนิดในวงศ์นี้ได้สูญพันธุ์ไปหมดแล้วตั้งแต่ยุคก่อนประวัติศาสตร์ ดังนั้นจึงถือได้ว่าเป็นซากดึกดำบรรพ์มีชีวิตชนิดหนึ่ง มีแรงกัดของกรามที่รุนแรง ซึ่งเป็นแรงกัดมหาศาลเป็นอันดับ 3 ของโลก รองจากจระเข้น้ำเค็มและไฮยีน่า กระจายพันธุ์ในแหล่งน้ำจืดของหลายพื้นที่ในภาคตะวันออกและภาคใต้ ของสหรัฐอเมริกา

เต่า Red Foot หนูน้อยหมวกแดงแห่งป่าอเมซอน กระดองมีสีน้ำตาลอ่อนไปจนถึงน้ำตาลเข้ม ที่กลาง Scute ของแต่ละกระดองจะเป็นสีเหลือง

งูหลามบอลหรืองูบอลไพธอน มีถิ่นกำเนิดจากทวีปแอฟริกา โดยพบตั้งแต่แอฟริกากลางไปจนถึงแอฟริกาตะวันตก ใช้ชีวิตอยู่บนพื้นดินมากกว่าที่จะปีนขึ้นไปอยู่บนต้นไม้ งูบอลไพธ่อนนั้นได้ถูกนำมาเพาะพันธุ์เพื่อเป็นสัตว์เลี้ยงมานานพอสมควรแล้วเนื่องจากนิสัยที่ไม่ก้าวร้าว นอกจากนี้ยังมีสีสันลวดลายสวยงาม

Activity:

การแสดงโชว์นกแสนรู้

โซนที่ให้กลุ่มลูกค้าได้ป้อนนม และอาหาร แพะ แกะ นกน้อยแสนน่ารัก และม้าแคระ

พูดคุยกับคุณหมอผู้เชี่ยวชาญจาก ฟรอนท์ไลน์ เรื่องการดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยง และการกำจัดเห็บ หมัด

สนทนาเรื่องต้นไม้ การดูแลรักษาจากวิทยากรชื่อดัง

บูธจำหน่ายต้นไม้ดอกไม้นานาชนิดโดยกลุ่มเกษตรกร และสัตว์เลี้ยง อุปกรณ์จากร้านค้าชั้นนำกว่า 100 ร้านค้า

Sale Promotion:

รับฟรี! นิตยสารบ้านและสวน เมื่อ Snap & Share กับบรรยาการในงาน

ช้อปภายในโซนพลาซา ครบ 800.- ขึ้นไป ถ่ายภาพฟรี! กับ World Camera

ช้อปภายในโซนพลาซา ครบ 1,000.- ขึ้นไป ฟรี! กิจกรรมเวิร์คช็อป DIY. สวนในขวดแก้ว

พิเศษ สำหรับลูกค้าเมืองไทยสไมล์คลับ Workshop ฟรี เพียงโชว์บัตรที่จุดลงทะเบียน (จำกัด 20 ท่าน/วัน)

เชิญร่วมเพลิดเพลินกับสัตว์ ในงาน "Amazon Aquatics 2015@CentralPlaza Rattanathibet" ระหว่างวันที่ 2 - 7 2558 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา รัตนาธิเบศร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้