บันยันทรี สปา คว้ารางวัลผู้ประกอบการสปายอดเยี่ยมสู่หอเกียรติยศ TRAVEL HALL OF FAME ในงาน TTG TRAVEL AWARDS ประจำปี 2558 ครั้งที่ 26

จันทร์ ๐๕ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๖:๔๓
บันยันทรี สปา ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการให้เป็นเจ้าของรางวัลอันทรงเกียรติผู้ประกอบการสปายอดเยี่ยมหอเกียรติยศแห่งการท่องเที่ยว หลังจากที่คว้ารางวัลผู้ประกอบการสปาที่ดีที่สุดเป็นเวลา 10 ปีติดต่อกัน ในงาน TTG Travel Awards ประจำปี 2558

รางวัล TTG Travel Awards เป็นรางวัลสำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในเอเชีย แปซิฟิค ได้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่เป็นประจำทุกปีเพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้ประกอบการ หน่วยงาน องกรค์ต่างๆ ที่มีความเป็นเลิศในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว รางวัลนี้เปรียบเสมือนดั่งเครื่องหมายการค้าที่บ่งบอกถึงคุณภาพและมาตรฐานชั้นยอดของหน่วยงานหรือองกรค์นั้นๆ โดยผ่านการโหวตจากผู้อ่านนิตยสาร นิตยสารออนไลน์ และสมาชิกที่อยู่ในแวดวงอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในเอเชีย แปซิฟิค อาทิ TTG Asia, TTG China, TTG India, TTGmice, TTG-BTmice China และ TTG Asia Luxury จำนวน 150,000 ราย

รางวัลหอเกียรติยศแห่งการท่องเที่ยว หรือ Travel Hall of Fame ถูกก่อตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการในปี 2545 โดยมีวัตถุประสงค์ในการสร้างหอเกียรติยศถาวรแก่ผู้ประกอบการต่างๆที่มีความเป็นเลิศโดดเด่นมากที่สุดในภูมิภาค ซึ่งผู้ประกอบการที่เข้ามาในกลุ่มอันทรงเกียรติกิตติมศักดิ์นี้ได้คือ ผู้ที่ได้รับรางวัลในสาขาเดียวกันจาก TTG เป็นเวลา 10 ปีติดต่อกัน การได้มาซึ่งคะแนนเสียงจากการโหวตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการเป็นผู้นำที่เป็นที่ยอมรับและไม่มีใครเทียบได้ในสาขาของตนเป็นเวลานานถึงหนึ่งทศวรรษเปรียบได้ถึงการประสบความสำเร็จในฐานะผู้ประกอบการที่มีความเป็นเลิศอย่างสูงสุด

"บันยันทรี สปา รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัล Best Spa Operator ติดต่อกันในช่วงเวลา 10 ปีที่ผ่านมา และยังได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการให้เข้าสู่หอเกียรติยศแห่งการท่องเที่ยวในปีนี้ เราขอขอบคุณอย่างจริงใจต่อแขกผู้มาใช้บริการที่มีความหมายยิ่งที่ให้การสนับสนุนด้วยดีไม่เปลี่ยนแปลง ตลอดจนพนักงานผู้ให้บริการสปาและสมาชิกในทีมงานผู้ซึ่งได้รับการฝึกฝนอย่างมืออาชีพ โดยได้รับการรับรองจากสถาบันบันยันทรี สปา อคาเดมี เรามุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์สปาแบบองค์รวมที่ดีที่สุดผ่านการสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างต่อเนื่องและมุ่งเน้นการฝึกอบรมที่โดดเด่นโดยทีมงานคุณภาพของเราเอง รางวัลอันทรงเกียรตินี้ถือได้ว่าเป็นการพิสูจน์ถึงความเป็นเลิศในการบริการสปาของเรา และขอมอบรางวัลนี้ให้กับพนักงานของบันยันทรี สปาและในเครือทุกๆ คนที่อยู่ทั่วโลก รางวัลนี้ยังจะช่วยต่อยอดให้เราประสบความสำเร็จมากยิ่งๆ ขึ้นไปอีกในแวดวงอุตสาหกรรมบริการสปา" กล่าวโดย คุณกันต์ฤทัย รุ่งเรือง – รองประธาน/กรรมการบริหารฝ่ายปฏิบัติการบันยันทรี สปาและแกลเลอรี

รางวัลต่าง ๆ จากทั่วโลก

ด้วยความพยายามในการให้บริการที่ดีเยี่ยมเสมอมา ในปีนี้ บันยันทรี สปา ยังคงได้รับรางวัลอีกมากมายจากต่างประเทศ อาทิ รางวัล 2015 Hurun Best of the Best Awards สาขา Best Spa Brand เป็นปีที่ 9 รางวัล DestinAsian Readers' Choice Awards 2015 สาขา Favourite Hotel Spa in the World เป็นปีที่ 3 Best Spa Operator จากรางวัล China Hotel Starlight Award 2014 เป็นปีที่ 7 และสำหรับบันยันทรี สปา อะคาเดมี ได้รับรางวัล 2012 PATA Grand Award ในสาขา Education and Training ยังได้รับรางวัล Best In-Spa Training of the Year จาก AsiaSpa Awards 2012 และ Best Spa Academy of the Year เป็นปีที่ 3 จาก SpaChina Awards 2012

นอกจากนี้ บันยันทรี สปา ภูเก็ต ยังได้รับรางวัลซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ได้แก่ รางวัลจาก SmartTravelAsia.com 2015 Best In Travel Poll ซึ่งมาเป็นอันดับที่หนึ่งในสาขา Top 25 Spa Hotels & Resorts และรู้จักกันดีในฐานะที่ได้เป็นหนึ่งในรางวัล The Best Overseas Hotel Spas in the Conde Nast Traveller 18th Annual Readers' Travel Awards 2015 และอีกหนึ่งความภาคภูมิใจคือ บันยันทรี สปา แซงชัวรี ภูเก็ต ได้รับรางวัล Thailand Tourism Awards 2015 สาขา Outstanding Performance Award for Health Tourism - Destination Spa (ระดับประเทศ) โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยอีกด้วย

Sanctuary for the Senses

นับตั้งแต่บันยันทรี สปา เปิดให้บริการเป็นแห่งแรกที่จังหวัดภูเก็ต ประเทศไทยในปี พ.ศ. 2537 ถือได้ว่าบันยันทรี สปา เป็นผู้บุกเบิกการทำสปาภายใต้บรรยากาศสวนพฤกษชาติเขตร้อนซึ่งมีรากฐานมาจากศาสตร์แห่งการบำบัดดั้งเดิมของชาวตะวันออก ที่มุ่งเน้นการบำบัดแบบองค์รวมเพื่อให้ผู้มาเยือนได้รับความผ่อนคลายและฟื้นฟูทั้งร่างกายและจิตใจ และด้วยการเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกสปาแบบตะวันออก บันยันทรี สปา นำเสนอการผสมผสานวิถีปรนนิบัติสุขภาพและความงามตำรับโบราณที่สืบทอดต่อกันมาหลายยุคหลายสมัยจากรุ่นสู่รุ่น

หลักปรัชญาของบันยันทรี สปา

เช่นเดียวกับต้นไทร (ต้นบันยัน) อันศักดิ์สิทธิ์ซึ่งเป็นที่มาของชื่อบันยันทรี บันยันทรี สปาจะนำผู้มาเยือนทุกท่านเข้าสู่อาศรมแห่งความผ่อนคลายที่ซึ่งจะช่วยฟื้นฟูสัมผัสทั้งทางร่างกาย อารมณ์และจิตใจให้ได้รับความผ่อนคลายอย่างสูงสุด บันยันทรี สปามุ่งเน้นการเข้าถึงการบำบัดแบบองค์รวมซึ่งมีรากฐานมาจากศาสตร์การบำบัดดั้งเดิมจากชาวตะวันออกโดยปราศจากการแทรกแซงด้วยกรรมวิธีทางการแพทย์ใดๆ จุดเด่นของสปาจึงอยู่ที่การส่งผ่านสัมผัสจากพนักงานผู้ให้บริการสปาที่เปี่ยมด้วยประสบการณ์และความชำนาญสู่ผู้มาเยือน และเน้นการใช้สมุนไพรและเครื่องเทศตามธรรมชาติในการปรนนิบัติเป็นหลัก

บันยันทรี สปา อะคาเดมี

ถือได้ว่าเป็นสถาบันที่ให้การฝึกอบรบด้านการบริการสปาแห่งแรกในประเทศไทย หลักปรัชญาสำคัญได้ถูกถ่ายทอดให้กับพนักงานผู้ให้บริการสปาทุกคนที่ผ่านการฝึกอบรมที่บันยันทรี สปา อะคาเดมีที่ได้ริเริ่มก่อตั้งขึ้นที่จังหวัดภูเก็ต ประเทศไทยในปี พ.ศ. 2544 และที่บินตัน ประเทศอินโดนีเซียในปี พ.ศ. 2546 เพื่อรองรับการขยายธุรกิจของบันยันทรี สปา ที่กำลังเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วทั่วโลก รวมทั้งเป็นสำนักทางความคิดสำหรับปลูกจิตสำนึกในการให้บริการและคงไว้ซึ่งความเป็นผู้นำแห่งวงการอุตสาหกรรมสปาด้วยเช่นกัน

สถาบันแห่งนี้จัดการฝึกอบรมให้กับพนักงานทั้งของบันยันทรี สปาและอังสนา สปาที่มีอยู่ทั่วโลกในขณะนี้ และพนักงานทุกคนต้องผ่านการฝึกอบรมอย่างน้อย 350 ชั่วโมง โดยใช้หลักสูตรที่ครอบคลุมเนื้อหาอย่างทั่วถึง ตั้งแต่เรื่องของสปาบำบัด ความรู้เกี่ยวกับกายวิภาคศาสตร์และจุดสำคัญ เทคนิคการนวดแบบดั้งเดิมและแบบสมัยใหม่ ความรู้เรื่องผิวหนังและการสัมผัสผิวหน้า คุณสมบัติของสมุนไพรและเครื่องเทศต่างๆ การเตรียมส่วนผสมในทรีตเมนต์ การจัดห้องทรีตเมนต์และสปา พาวิลเลียน รวมไปถึงการดูแลต้อนรับแขกที่มีมาตรฐาน ในปีนี้ บันยันทรี สปา อะคาเดมีกำลังก้าวเข้าสู่ปีที่ 14 และได้มีการฝึกอบรมพนักงานมาแล้วกว่า 1,900 คน ทั้งนี้บันยันทรี สปา อะคาเดมี ภูเก็ตยังได้รับการรับรองจากกระทรวงศึกษาธิการของประเทศไทยอีกด้วย

ในปี 2546 บันยันทรี สปาได้มีการขยายสาขาในประเทศจีน จึงจัดให้มีการฝึกอบรมแก่พนักงานผู้ให้บริการสปาชาวจีน โดยมีครูผู้ฝึกสอนที่มีความชำนาญประจำอยู่แต่ละสปาสาขาต่างๆ และให้ความรู้และการฝึกอบรมที่เข้มข้นทั้งยังคอยดูแลสาขาที่อยู่ในฮ่องกง มาเก๊าและไต้หวัน

บันยันทรี สปา ยังคงยกระดับการบริการในแวดวงอุตสาหกรรมสปาและการดูแลสุขภาพ ทั้งยังสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งเป็นที่ประจักษ์แก่วงการสปาและนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก และด้วยความพยายามในการให้บริการที่ดีเยี่ยมตลอดหลายปีและเสมอมา บันยันทรี สปา ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติให้เป็นสปาที่ดีที่สุดในโลกจากหลากหลายสถาบันในระดับนานาชาติ ด้วยรางวัลที่มีมากกว่า 450 รางวัลเหล่านี้ ช่วยเน้นย้ำให้บันยันทรี สปา เป็นผู้นำด้านธุรกิจสปาในเอเชียและแสดงให้เห็นถึงศักยภาพด้านบริการสปาที่เป็นที่ยอมรับและขยายสาขาต่างๆไปทั่วโลก จากเพียงแค่หนึ่งสาขาที่เปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2537 กลายเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการสปาที่ใหญ่ที่สุดของภูมิภาคเอเชียในวันนี้

?

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4