ไปรษณีย์ไทย จัดงานวันไปรษณีย์โลก หนุนผู้ประกอบการ e-Commerce ชูคอนเซปต์ “ไปรษณีย์ไทย...ชูเศรษฐกิจชาติ...เชื่อมธุรกิจโลก” เติมเคล็ดลับให้นักขายออนไลน์

จันทร์ ๐๕ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๖:๒๓
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) จัดงานวันไปรษณีย์โลก (World POST DAY 2015) ภายใต้แนวคิดไปรษณีย์ไทย ชูเศรษฐกิจชาติ เชื่อมธุรกิจโลก หนุนผู้ประกอบการ e-Commerce เสริมเคล็ดลับการขายออนไลน์ ผ่านการนำบริการสุดชิคของไปรษณีย์ไทยมาจัดแสดง อันสะท้อนถึงการทำงานของไปรษณีย์ที่ตอบโจทย์และครอบคลุมทุกความต้องการของผู้ประกอบการธุรกิจ e-Commerce อาทิ บริการหุ้มห่อปลอดภัย บริการอีเอ็มเอส ซูปเปอร์ สปีด และบริการโลจิสโพสต์ เป็นต้น นอกจากนี้ภายในงานยังมีนิทรรศการและบูธกิจกรรมมากมาย อาทิ โซนแนะนำการทำธุรกิจ e-Commerce ทั้งในและต่างประเทศ โซนจัดแสดงนวัตกรรมสุดล้ำของไปรษณีย์ โซนจำหน่ายสินค้าฮาลาลช่วยเหลือผู้ประกอบการแดนใต้ การจัดจำหน่ายแสตมป์และของที่ระลึกในราคาพิเศษ การออกร้านจำหน่ายตราไปรษณียากรและสินค้าไปรษณีย์ รวมถึงการประกวดเดินแบบแฟชั่นของน้องๆ วัยใส ในกิจกรรม Post on stage ซีซั่น 4 ตลอดจนกิจกรรมเขียนจดหมายหรือโปสการ์ด พร้อมส่งภายในงานฟรี! ทั้งนี้ งานดังกล่าวเป็นการร่วมรำลึกถึงวันก่อตั้งสหภาพสากลไปรษณีย์ (Universal Postal Union) เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2417 ณ กรุงเบิร์น ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ที่มุ่งส่งเสริมให้คนทั่วโลกสามารถเขียนจดหมายและติดต่อสื่อสารถึงกันได้อย่างทั่วถึงและเสรี สำหรับผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงานดังกล่าวได้ตั้งแต่วันนี้ – 11 ตุลาคม 2558 เวลา 11.00 - 20.00 น. ณ ชั้น G ศูนย์การค้าเซนทรัลพลาซ่า พระราม 3 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ THP Contact Center 1545 หรือเว็บไซต์ www.thailandpost.com

นางสมร เทิดธรรมพิบูล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ อาวุโส รักษาการในตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ประธานการจัดงานวันไปรษณีย์โลก ประจำปี 2558 (World POST DAY 2015) กล่าวว่า วันที่ 9 ตุลาคมของทุกปี ถือเป็นวันสำคัญของไปรษณีย์ทั่วโลกที่จะเฉลิมฉลองในโอกาสรวมตัวกันเป็นเครือข่ายผู้ให้บริการด้านส่งข่าวสาร สิ่งของ ส่งสินค้า และส่งเงิน ซึ่งมีสมาชิกกว่า 5 ล้านคน จากประเทศสมาชิก 192 ประเทศ ครอบคลุมเครือข่ายให้บริการ 660,000 จุด โดยมีสหภาพสากลไปรษณีย์ (UPU: Universal Postal Union) เป็นศูนย์กลางอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2417 ณ กรุงเบิร์น ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ สำหรับกิจการไปรษณีย์ไทย ได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกกับสหภาพสากลไปรษณีย์ เป็นลำดับที่ 104 เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2428 ณ กรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกส ทั้งนี้ เพื่อเป็นการร่วมรำลึกถึงวันก่อตั้งสหภาพสากลไปรษณีย์ ไปรษณีย์ไทย จึงจัดงานวันไปรษณีย์โลกขึ้น ภายใต้แนวคิด "ไปรษณีย์ไทย...ชูเศรษฐกิจชาติ...เชื่อมธุรกิจโลก" อันสอดคล้องกับยุคดิจิตอลที่ผู้คนนิยมซื้อขายสินค้าเพียงปลายนิ้วสัมผัส

นางสมร กล่าวต่อว่า ภายในงานดังกล่าวจะมีการจัดแสดงบทบาทใหม่ของไปรษณีย์ไทย ในโลก e-Commerce ที่สนับสนุนและให้ความรู้นวัตกรรมบริการไปรษณีย์ใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่นิยมซื้อสิ้นค้าทางออนไลน์มากขึ้น อาทิ บริการหุ้มห่อปลอดภัย บริการให้คำแนะนำประชาชนในการเลือกใช้วัสดุและหุ้มห่อสิ่งของที่ฝากส่งให้ถูกวิธี บริการจัดเก็บ พร้อมขนส่งและนำจ่ายสินค้าแบบครบวงจร สำหรับผู้ประกอบการร้านค้าออนไลน์ บริการอีเอ็มเอส ซูปเปอร์ สปีด (EMS Super Speed) บริการจัดส่งสิ่งของถึงผู้รับภายใน 24 ชั่วโมง บริการโลจิสโพสต์ (Logispost) บริการขนส่งสิ่งของขนาดใหญ่ที่มีน้ำหนักตั้งแต่ 20 – 200 กิโลกรัม ไปยังปลายทางภายในประเทศ ฯลฯ การจำหน่ายสินค้าฮาลาล "ชุมชนแดนใต้ ยิ้มได้อย่างยั่งยืน" การออกร้านจากผู้ประกอบการร้านค้าออนไลน์ ที่มาร่วมเผยเคล็ดลับทำอย่างไรจะค้าขายทางออนไลน์ และจำหน่ายผ่านช่องทางไปรษณีย์ให้สำเร็จ

อาทิ DIY microwave cake by หนมหนึ่ง น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นจากทรอปิคานา ออยล์ (TROPICANA OIL) งานฝีมือที่เป็นงานเย็บประกอบหมอนทั้งใบจากฮัคมี ข้าวเหนียวหมู-หมูทอด (ในสูญญากาศ) เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีโซนจำหน่ายสินค้าฮาลาลช่วยเหลือผู้ประกอบการแดนใต้ การจัดจำหน่ายแสตมป์และของที่ระลึกในราคาพิเศษ การออกร้านจำหน่ายตราไปรษณียากรและสินค้าไปรษณีย์ รวมถึงการประกวดเดินแบบแฟชั่นของน้องๆ วัยใส ในกิจกรรม Post on stage ซีซั่น 4 ในวันที่ 10-11 ตุลาคม 2558 ตลอดจนกิจกรรมเขียนจดหมายหรือโปสการ์ด พร้อมส่งภายในงานฟรี!

สำหรับงานวันไปรษณีย์โลก พ.ศ.2558 (World POST DAY 2015) จัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ - 11 ตุลาคม 2558 เวลา 11.00 - 20.00 น. ณ ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า พระราม 3 ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ THP Contact Center 1545 หรือเว็บไซต์ www.thailandpost.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง