มูลนิธิ Mohammed Bin Rashid Al Maktoum Global Initiatives เปิดตัวยิ่งใหญ่ด้วยโครงการด้านมนุษยธรรม 28 โครงการ ใน 116 ประเทศ โดยเน้นที่ภูมิภาคตะวันออกกลาง

จันทร์ ๐๕ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๖:๑๗
- มูลนิธิเพื่อการพัฒนาและชุมชนที่ใหญ่ที่สุดในตะวันออกกลาง ด้วยจำนวนโครงการพัฒนา 1,400 โครงการที่มุ่งช่วยเหลือประชาชน 130 ล้านคน ภายในปี 2568

ชีคห์ โมฮัมเหม็ด บิน ราชิด อัล มัคตูม (H.H. Sheikh Mohammed Bin Rashid Al Maktoum) รองประธานาธิบดีและนายกรัฐมนตรีของยูเออี และผู้ปกครองนครดูไบ ประกาศเปิดตัวมูลนิธิเพื่อการพัฒนาและชุมชนที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคตะวันออกกลาง ในชื่อ "Mohammed Bin Rashid Global Initiatives" มูลนิธิที่จัดตั้งขึ้นใหม่นี้จะรวบรวมการดำเนินงานของ 28 องค์กรที่มุ่งแก้ปัญหาความยากจนและการเจ็บป่วย เผยแพร่ความรู้และวัฒนธรรม เสริมสร้างพลังชุมชน และขับเคลื่อนวัตกรรม โดยทางมูลนิธิจะดำเนินโครงการพัฒนามนุษย์กว่า 1,400 โครงการในกว่า 116 ประเทศทั่วโลก

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20151004/273710 )

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20151004/273712 )

ชีคห์ โมฮัมเหม็ด กล่าวถึงการเปิดตัวมูลนิธิว่า "ภูมิภาคอาหรับกำลังประสบกับความท้าทายมากมาย และเราไม่สามารถเพิกเฉยหรือทอดทิ้งภูมิภาคของเราได้ เราจึงจะให้การสนับสนุนและนำความหวังมาสู่เยาวชนของเรา" เขากล่าว พร้อมกับเสริมว่า "ปัจจุบัน โลกกำลังเผชิญหน้ากับความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ในทุกระดับ ทั้งการก่อการร้าย สงคราม และการอพยพครั้งใหญ่ และทางเดียวที่จะแก้ปัญหาได้คือ การพัฒนามนุษย์ ซึ่งจะประสบผลสำเร็จได้ด้วยการให้ความรู้แก่ประชาชนและช่วยพวกเขาสร้างอนาคตของตนเอง"

มูลนิธิ Mohammed Bin Rashid Al Maktoum Global Initiatives จะมุ่งให้ความช่วยเหลือประชาชนกว่า 130 ล้านคนในช่วงหลายปีข้างหน้า และจะมุ่งเน้นไปที่โครงการต่างๆเกี่ยวกับภูมิภาคอาหรับ นอกจากนี้ ทางมูลนิธิยังจะเปิดตัวโครงการพัฒนาที่มีความครอบคลุมและมีขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาหรับ ซึ่งเน้นการพัฒนามนุษย์ด้วยวิธีการแบบบูรณาการ โดยเริ่มจากการตอบสนองความต้องการขั้นพื้นฐานของมนุษย์ ตั้งแต่สุขภาพ การไม่รู้หนังสือ และความยากจน ตลอดจนการให้ความรู้ การเผยแพร่วัฒนธรรม และการพัฒนาการศึกษา โดยจะดำเนินงานคู่ขนานไปกับการพัฒนาหนุ่มสาวชาวอาหรับที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำรุ่นใหม่ อันจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่แท้จริงในด้านธรรมาภิบาล รวมทั้งการบ่มเพาะนักนวัตกรรม นักวิทยาศาสตร์ และนักวิจัยชาวอาหรับ

สำหรับเป้าหมายพื้นฐานของมูลนิธิแห่งใหม่นี้คือการมุ่งเน้นไปที่สี่ส่วนหลักๆ ได้แก่ การต่อสู้กับความยากจน การเผยแพร่ความรู้ การเสริมสร้างพลังชุมชน และนวัตกรรมสำหรับอนาคต

ทั้งนี้ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเป้าหมายในอนาคต ความสำเร็จที่ผ่านมา รวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับองค์กรและโครงการต่างๆที่อยู่ภายใต้การดูแลของมูลนิธิ ได้ที่เว็บไซต์ http://www.almaktouminitiatives.org

ที่มา: Mohammed Bin Rashid Al Maktoum Global Initiatives

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๗ เกษตรเขต 2 ภาคตะวันตก ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร ตามโครงการบรรพชาสามเณร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28
๑๒:๒๖ 24WASH แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก 24ชั่วโมง มุ่งมั่นสร้างความแตกต่าง ด้วยแนวคิด Green Laundromat - ซักที่นี่
๑๒:๑๓ PIMO-ไพโม่ รับอานิสงส์เปลี่ยนแดดเป็นพลังงานไฟฟ้าด้วย Solar Cell
๑๒:๔๑ กลับมาอีกครั้ง!! NICE CAR AUCTION งานประมูลรถสวย คัดพิเศษที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดเต็ม แจกทอง ผู้ประมูลสูงสุด 19 - 21 เมษายนนี้ ลานกิจกรรม MBK AVENUE โซน
๑๒:๑๒ ส่องไอเทมสุดฮอตกับคอลเล็กชั่นล่าสุด เอ็กซ์คลูซีฟเจแปนแบรนด์ จากสยาม ทาคาชิมายะ ห้างญี่ปุ่นหนึ่งเดียวในไทย ณ
๑๒:๔๐ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา 12 แห่ง ผ่านการรับรองของ Bureau Veritas คว้า มาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จาก GSTC
๑๑:๐๑ เสิร์ฟวัตถุดิบท้องถิ่นนครปฐม รังสรรค์เมนูจานอร่อย 16 ร้านอาหารชั้นนำ กับ ปฐมบทใหม่ของความอร่อย ที่ เซ็นทรัล
๑๑:๔๘ นีเวีย ชวนสร้างพลังใจแบ่งความห่วงใยผ่านโครงการ นีเวีย ชวนแชร์ ส่งต่อความห่วยใยสร้างพลังใจแก่ผู้ป่วยมะเร็ง NIVEA Supporting Moment of
๑๑:๑๕ เฮงลิสซิ่ง สาดความสุข รับเงินก้อนใหญ่ ยกขบวนแจกความชุ่มฉ่ำ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ 2567
๑๑:๕๒ บุญถาวร จัดงาน Builder Talk ชวน ลุงช่าง แชร์ไอเดียการสร้างตัวตน ผ่าน โซเชียลมีเดีย กับ งานก่อสร้าง