ฟอร์ด ประเทศไทยจัดกิจกรรม Ford Global Caring Month รวมพลังอาสาพัฒนาชุมชนในจังหวัดระยองตลอดเดือนกันยายน

จันทร์ ๐๕ ตุลาคม ๒๐๑๕ ๑๒:๔๓
ฟอร์ด ประเทศไทย จัดกิจกรรม Ford Global Caring Month ซึ่งเป็นกิจกรรมเพื่อสังคมประจำปีขององค์กรอาสาสมัครของฟอร์ดทั่วโลก เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 10 ปีขององค์กรอาสาสมัครของฟอร์ด ในปีนี้ฟอร์ด ประเทศไทยได้นำพนักงานอาสาสมัครของฟอร์ดร่วมพัฒนาสิ่งปลูกสร้างและสร้างที่อยู่อาศัยให้กับครอบครัวที่เดือดร้อนด้านที่อยู่อาศัยในความดูแลของมูลนิธิที่อยู่อาศัย ประเทศไทย (Habitat for Humanity Thailand)บริเวณโรงเรียนสัจจศึกษา อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นชุมชนที่ตั้งอยู่รอบโรงงานผลิตรถยนต์ของฟอร์ด ประเทศไทย นอกจากความร่วมมือกับมูลนิธิที่อยู่อาศัย ประเทศไทย บรรดาพนักงานจิตอาสาของฟอร์ด ประเทศไทย ยังได้ออกไปช่วยเหลือชุมชนอื่นๆ บริเวณรอบโรงงานผลิตรถยนต์ของฟอร์ด ด้วยการการบูรณะโรงเรียนวัดทรงธรรมและสนามเด็กเล่น การปรับปรุงซ่อมแซมสิ่งอำนวยความสะดวกของโรงเรียนวัดหัวถนน พร้อมซ่อมแซมและสร้างบ้านให้กับครอบครัวที่เดือดร้อนด้านที่อยู่อาศัยตลอดเดือนกันยายนนี้ โดยมีทีมอาสาสมัครของฟอร์ด ประเทศไทยเข้าร่วมกิจกรรมรวมทั้งหมด382 คน นับเป็นเวลางานอาสาสมัครรวม 3,638 ชั่วโมง

"การออกไปช่วยเหลือชุมชนเป็นธรรมเนียมปฏิบัติสำคัญที่ฟอร์ดได้ทำสืบต่อกันมานาน องค์กรอาสาสมัครของฟอร์ดจัดตั้งขึ้นมาเพื่อให้เราได้สานต่อเจตนารมย์ และขยายความช่วยเหลือไปยังพื้นที่ต่างๆ ทำให้พนักงานได้มีส่วนร่วมกับชุมชนอย่างแท้จริง" อรอนงค์ ประทักษ์พิริยะ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว "กิจกรรม Ford Global Caring Month นี้ จัดขึ้นพร้อมกันในเดือนกันยายนทั่วโลก เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้พนักงานจิตอาสาของฟอร์ดทุกคนได้มีส่วนร่วมในการตอบแทนประโยชน์คืนสู่สังคมอย่างต่อเนื่อง"

กิจกรรม Global Week of Caring เป็นกิจกรรมเพื่อสังคมประจำปีขององค์กรอาสาสมัครของฟอร์ดทั่วโลก เดิมจะเป็นการเข้าร่วมอาสาสมัครเป็นเวลา 1 สัปดาห์นั้น แต่เนื่องในโอกาสครบรอบ 10 ปี ขององค์กรอาสาสมัครของฟอร์ด จึงได้มีการขยายระยะเวลาเป็น 1 เดือน ตลอดเดือนกันยายนนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้พนักงานของฟอร์ดได้มีเวลาในการเข้าร่วมกิจกรรมจิตอาสายาวนานขึ้น ขณะนี้องค์กรอาสาสมัครของฟอร์ดสามารถขยายเครือข่ายจนมีอาสาสมัครนานาชาติกว่า 30,000 คน เพื่อร่วมกันช่วยเหลือโครงการต่างๆ ที่ดำเนินงานอยู่กว่า 1,600 โครงการ ใน 6 ทวีปทั่วโลก อาทิ การช่วยเด็กๆ ในเรื่องการอ่าน การช่วยเหลือผู้อดอยากหิวโหย หรือการจัดหาแหล่งน้ำสะอาดให้กับชุมชน ปัจจุบัน อาสาสมัครจำนวนหลายพันคนของฟอร์ดได้ร่วมกันสละเวลามากกว่า 1 ล้านชั่วโมงเพื่อช่วยเหลือโครงการต่างๆ ไปแล้วกว่า 9,000 โครงการ จาก 40ประเทศ

"เราเชื่อว่าพลังแห่งจิตอาสาของทุกคนจะสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงอย่างยั่งยืนได้ การสร้างบ้านและปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้กับผู้ด้อยโอกาสที่มีสภาพความเป็นอยู่ที่ยากลำบากให้กลับมามีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น รวมไปถึงการช่วยพัฒนาชุมชนให้มีสภาพแวดล้อมที่ดียิ่งขึ้น จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงในทิศทางที่ดีและก่อให้เกิดการพัฒนาชุมชนในสังคมอย่างยั่งยืนได้" นางสาวอรอนงค์ กล่าวเสริม

นอกจากนี้ ฟอร์ด ประเทศไทย ยังมีกิจกรรมเพื่อสังคมอื่นๆ ที่สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของฟอร์ดในการตอบแทนสังคมอย่างต่อเนื่อง อาทิ โครงการฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย หรือ Driving Skills for Life (DSFL) ของฟอร์ด ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเสริมสร้างและปลูกฝังพฤติกรรมการขับขี่อย่างปลอดภัย โดยเป็นโครงการที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องในประเทศไทยมาเป็นปีที่ 8 โดยอบรมให้กับผู้สนใจทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชนรวมถึงประชาชนทั่วไปกว่า 8,000 ราย การมอบทุนสนับสนุนเพื่อส่งเสริมศักยภาพเยาวชนในด้านต่างๆ อาทิ โครงการทุนการศึกษา Go Further Innovator และการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนด้วยการร่วมมือกับศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยฝั่งตะวันออกในการจัดกิจกรรมปล่อยเต่าทะเลคืนสู่ธรรมชาติ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest